Chương 68

371 2 0
                                    

Chương 68: Suối nước nóng

Hôm sau, lúc Tô Mộc Vũ tỉnh lại, Phong Kính đã không còn ở bên cạnh. Cô đỡ trán đi ra ngoài phòng ngủ liền nhìn thấy trên bàn đặt một hộp giữ ấm.

Mở ra, là một tô cháo nóng hổi, hương thơm ngào ngạt xông vào mũi.

Tô Mộc Vũ nhìn thấy tô cháo kia, cầm muỗng múc đưa vào miệng, rõ ràng không có hương vị của cháo nhưng lại ngọt ngào đến lạ thường.

___________

Khóa học sắp được nghỉ đông, Tô Mộc Vũ có rất nhiều thời gian rảnh. Trừ việc đến phòng trưng bày làm thêm, mua sắm trong siêu thị, thời gian còn lại dường như cô đều ở nhà đọc sách, thử chế tác một vài món đồ gốm. Trong khoảng thời gian này cô nhìn thấy nhiều điều, cũng học được rất nhiều, tựa hồ vách tường ngăn cản trước kia đã bị đánh sập, cô muốn đem vô số ý niệm trong đầu hóa thành thực tế.

Tiền Phong hình như lại có bạn gái mới, gần đây cũng không đến tìm cô trêu ghẹo khiến Bàn Chải cứ buồn bã cụp đầu nhìn ra cửa, khẽ rên vài tiếng ư ử.

Lúc Phong Kính trở về, Tô Mộc Vũ lấy hết dũng khí đem tác phẩm đầu tay của mình đặt trước mặt hắn.

Hai má cô đỏ bừng, lòng bàn tay đầy mồ hôi, giống như học sinh đang hồi hộp chờ đợi thầy giáo phát kết quả kiểm tra. Cô chờ đợi Phong Kính đánh giá, chỉ cần hắn có thể nói ra hai chữ "Tạm được", đó đã là lời tán thưởng lớn nhất với cô.

Đây là một chiếc bình gốm tròn trịa, thân bình có bốn màu đan chéo nhau, xanh thẫm, xanh da trời, xanh nhạt cùng trắng thuần, đầu bình và chân bình giống nhau, nếu như nhìn kỹ có thể thấy được những màu xanh này hòa lẫn vào nhau, chúng giống như màu trời xanh ngát nhìn xuống dòng sông Venice xanh thẳm. Cô dùng những khối màu đan xen liên tục để thể hiện đáy lòng mộc mạc nhưng đầy nhiệt tâm của mình. Mà trên bình, lại ngẫu nhiên xuất hiện vài dấu vân tay, lại giống như từng làn gợn nước trên dòng sông Venice nhộn nhạo.

Đó là nơi mà cô đã đánh mất trái tim của mình, là nơi chất chứa tưởng niệm chôn giấu sâu nhất nơi đáy lòng cô.

Thế nhưng, Phong Kính chỉ vội vàng nhìn lướt qua, ánh mắt hơi hơi híp lại một chút, một chữ cũng không nói đã đứng lên đi qua Tô Mộc Vũ.

Một khắc này, Tô Mộc Vũ không cách nào hình dung được nỗi thất vọng trong lòng mình, nó giống như đem tâm mình đã che giấu sâu nhất bày ra giữa thanh thiên bạch nhật, lại bị người khác không thèm để mắt liếc nhìn dù chỉ một cái. Cô cười khổ một cái: Quả nhiên, cô vẫn là quá ngu ngốc, một vật như vậy sao có thể đặt vào mắt của hắn.

Tô Mộc Vũ nhẹ nhàng nâng chiếc bình lên, đặt nơi góc sáng sủa nhất ở ban công.

Cô không nhìn thấy được, Phong Kính sau khi tắm xong, mở cửa ban công, híp lại mắt, ước chừng hắn nhìn hơn năm phút. Trong đôi mắt tối đen, hiện lên một tia sáng sắc bén.

_________

Tô Mộc Tình lại một lần nữa nhìn thấy Tần Nghị Hằng cả người nồng mũi rượu về nhà, lông mày cô ta dựng thẳng lên. Cô hít thở, lại vẫn có thể ngửi được mùi nước hoa của đàn bà.

Giao dịch hàng tỷ: tà thiếu xin dùng chậmWhere stories live. Discover now