Hindi ko alam pero parang ilang na ilang ako sa mga titig ni Ate Meg.Simula nung magising sya kanina ay parang inoobserbahan nya ako.
"Shit." napamura ako ng mapaso ako ng hot chocolate na iniinom ko.Agad naman ako dinaluhan ni Ate Meg pero mas mabilis nakakilos si Maki.
"Careful Tiffany.Akin na nga papalamigin ko muna." Sabi ni Maki.Napatingin naman ako kay Ate Meg umiiling iling itong bumalik sa upuan at nagpatuloy sa pagkain.Sinamaan ko naman ng tingin si Maki pero tinaasan lamang ako ng kilay nito.
"Ate Meg di ba may pasok ka ngayon?" Ani ni Maki.Tumango naman si Ate Meg.
"Ikaw muna bahala kay Tiff may pinapunta naman ako dito para matulungan ka.Wala syang pasok ngayon so--" Hindi na natapos ni Ate Meg ang sasabihin nya dahil malakas na boses ni Casey ang narinig namin.
"Goodmorning everyone!" Sabi nito pagpasok sa dining area.
"Are you okay now Tiff?How are you?" Ani nito.Mabilis itong nakalapit kay Maki at naupo sa tabi nito.
"I'm fine medyo nabugbog lang." Sabi ko
"Be careful next time Tiff." Sabi nito habang nakangiwing nakatingin sa braso ko.Ngumiti naman ako dito.Parang nawalan na ako ng gana.
"Buti andito ka na kailangan ko na umuwi kayo nang bahala dito balik ako mamaya." Sabi ni Ate Meg.
"Thanks Ate Meg.Sorry sa abala." Sabi ko
"Basta ikaw Tiff take care okay wag matigas ang ulo huh inumin mo on time mga gamot mo.I'll be back later." Ani nito habang inaayos gamit nya.
Pakiramdam ko sobra ko na silang naabala.Napatingin naman ako kay Maki at Casey na busy na sa paguusap.Hindi ko alam kung bakit naiirita talaga akong makita na magkasama sila.Tinapos ko na lamang ang pagkain ko at tumayo na para pumunta sa kwarto ko.
"Where are you going Tiff?"tanong ni Maki
"Upstair." Maikli kong sagot.Tumayo naman sila agad ni Casey at lumapit sa akin.
"I'm fine.I can handle." Ani ko
"You need to drink meds Tiff?" Ani ni Maki.Napatingin naman ako sa kanya at tinaasan ng kilay.
"I can manage don't worry." Sabi ko
"You sure Tiff?" Tanong ni Casey.Tumango nalang ako at nagsimula na umakyat dahan dahan.
Pagdating ko sa kwarto ay naabutan ko na tumutunog ang cellphone ko kaya lumapit ako dito.
Love calling.....
Huminga muna ako ng malalim bago ko sinagot ang tawag.
"Thank God sinagot mo din.Anong nangyari sayo Love? Bakit ka nahulog sa hagdan?I'm so worried kung hindi pa masabi sakin ni Casey ay hindi ko malalaman.Do you want me to come home?" Sabi nito agad.Napapikit naman ako dahil parang lalong nadagdagan ang inis ko kay Casey.
"I'm fine Love.Hindi mo na kailangan umuwi.Papasok na din ako bukas.Wag ka na magworry.Kaya ayaw ko sabihin sayo kasi alam ko magkakaganyan ka." Ani ko
Narinig ko naman ang buntong hininga nya sa kabilang linya.
"I'm fine love alam ko madami ka pa aasikasuhin.By next week tatanggalin na din ang cast ko."sabi ko alam ko kasi na ipagpipilitan nya na umuwi sya pero ayaw ko sya maabala dahil sa katangahan ko.
Narinig ko naman bumukas ang pinto at niluwa noon si Maki.Dumiretso ito sa tabi ko.Nahigit ko ang aking hininga ng maramdaman ko ang kamay na pumaikot sa bewang ko.
"Ok sasabihan ko nalang si Maki na bantayan ka mabuti and please Love follow your doctor and drink your meds please." narinig kong sabi ni Chivas ..
"Y-yeah." Tanging sagot ko dahil napupunta na ang atensyon ko kay Maki na kasalukuyang sinisiksik ang mukha nya sa leeg ko.Pilit ko hinihiwalay ang sarili ko sa kanya kahit parang hinigop na nya ang lakas ko.Ganito ang epekto sa akin ng damuho na to.
Damn damn damn damn!!
"Okay love I'll hang up now the seminar is about to start.I love you take care always.Call you later."ani ni Chivas narinig ko din na may tumawag na dito.
"I-I love you too Love bye."bago ko pa maiend ang call ay isang mainit na halik ang sumalubong sa akin.Hindi ko alam ang irereact ko gusto ko sya itulak but I find myself answering his kisses.
Pero hindi pa nagtatagal ay kinagat nito ang labi ko kaya mabilis akong humiwalay sa kanya mabuti na lamang at hawak hawak pa rin nya ang bewang ko kung hindi ay natumba na ako.
Gusto ko syang sigawan dahil sa pagkakakagat niya sa akin pero pinigilan ko nalang ang sarili ko.Paulit ulit na lamang ako nagmura sa isip ko."Your being a bad girl now I just punished you." Bulong nya.
Punished my ass! Damn you Maki !!
Inirapan ko ito dahilan ng pagtawa nya.Pati yata tawa nya ang sarap pakinggan.Lecheng tawa yan pati yun napansin ko.
"Ano bang ginagawa mo dito? Tapos na ba kayo maglambingan ni Casey?" Gusto ko man itago ang pait sa boses ko ay hindi nangyari.Damn this man for making me feel like this.Ilang beses kaya susunugin ang kaluluwa ko sa impyerno dahil dito sa mga pinaggagagawa ko.
Napanganga naman sya sa sinabi pero agad din nakabawi.Ngumisi ang damuho sa akin na akala mo may gagawin masama sa akin pero parang lalo sya gumwapo sa ngisi nito.Kunti nalang iisipin ko talaga pinapakulam ako lahat nalang ng ginagawa nya gwapo sa paningin ko.
"Oh my baby know now how to get jealous ah." Mayabang na sabi nya.
"Baby your face! And I'm not fucking jealous you asshole." Iritang sabi ko.
"Your mouth baby or you want me to punish you again." Ani into
"Damn you!" Sabi ko sabay irap.Mabilis syang muling nakalapit sa akin ay nahuli ang labi ko.Nagpumiglas ako pero hindi sya natinag.Napahigpit ang hawak ko sa kanya.Nagpakawala ako ng mahinang ungol tuluyan nanlambot ang tuhod ng gumapang ang halik nya pababa.I stiffed at mukhang naramdaman ito ni Maki kaya tumigil sya at niyakap nalang ako.
"I love you so much baby."
Shit ! Shit ! Shit!
I'm so fucked up.
Siguradong sasalubungin na ako ni Satanas kapag namatay na ako.
BINABASA MO ANG
I Fall(COMPLETED)
General FictionAno nga bang mangyayari kung mahuhulog ka sa isang tao sa maling pagkakataon.. SPG ALERT.. READ AT YOUR OWN RISK. 😘😘😘😘😘