"So why are you here Maki?" iritang tanong ni Chivas habang nakahawak sa bewang ko.Ngumisi naman si Maki at matamang nakatingin sa kamay ni Chivas na nakapalupot sa akin.
This is fucking awkward!!!
Inalis ko naman ang kamay sa bewang ko kaya napatingin sa akin si Chivas.
"A-Aayusin ko lang yung cake para makain natin."sabi ko agad naman itong tumango.Napatingin ako kay Maki at nakita ko ang malaking ngisi nito. Agad ko naman kinuha ang cake at dumiretso ako sa kusina.
Napasandal ako sa lamesa pagdating ko sa kusina.Parang saglit ko nakalimutan ang huminga.Sumilip ako mula sa kusina at mukhang seryoso ang pinaguusapan ng dalawa.
Kumuha na ako ng cake at nagtimpla na din ng juice."Weeks from now balak ko na I open ang restaurant paano yan ngayon akala ko okay na ang lahat." Narinig kong sabi ni Chivas habang papalapit ako sa kanila.Binaba ko naman ang dala dala ko sa center table at naupo sa tabi ni Chivas.
"Bigla daw kasing umurong yung kinausap nyo ni Angelica na gagawa ng furnitures kahapon.Hahanapan kita ng bagong supplier." Sabi ni Maki.
Napataas ang kilay ko ng marinig ko ang pangalan ni Angelica kibit balikat naman sa akin si Maki. Tusukin ko kaya sya ng tinidor!
Nakatingin lamang ako sa kanila wala naman kasi ako kilala na gumagawa ng furnitures. Chivas is a freak when it comes to business no space for errors kaya halata kong frustrated sya ngayon."Saan tayo hahanap ng supplier ngayon baka kulangin na tayo sa oras!" Ani ni Chivas.
"Kinausap ko na si Mira nagschedule na din ako ng meeting ngayon sa kanya so if your free mamayang 3pm ang schedule sa Cafe la Tea." Ani ni Maki.
Napahigpit ang hawak ko sa tinidor ng makarinig na naman ako ng bagong pangalan ng babae.
Mira naman ngayon!Sinamaan ko ng tingin si Maki pero ngumisi lang ang damuho."Ok I'll call Angelica for a short meeting bago kami makipagkita kay Mira.Magaayos lang ako." Sabi ni Chivas na nakapagpakunot ng noo ko.
"You're leaving?" Hindi makapaniwalang tanong ko. Bumuntong hininga naman si Chivas at hinawakan ang pisngi ko.
"I'm sorry Love I need to.Promise bukas babawi ako sayo so don't be mad please." Parang nagmamakaawa na sabi nito.
Simula ng maging kami ni Chivas pinangako ko sa sarili ko na susuportahan ko sya sa pangarap nya.Kaya labag man sa kagustuhan ko tumango na lamang ako.
"Thank you Love.I love you." Sabi nito at hinalikan ako sa noo.
Ngumiti na lamang ako dito.Napapailing naman si Maki.
"Magaayos lang ako tapos hatid kita pauwi." Sabi ni Chivas pero mabilis akong umiling.
"I'm fine may dala akong sasakyan.Mauna nalang ako para makadiretso ka na kay Angelica at matapos kayo agad." Sabi ko at kinuha ang bag ko.
"Hmmm. Sige punta nalang ako sa bahay nyo after ng meeting namin.Ingat Love." Sabi nito at tumayo na kasabay nito ay tumayo na din si Maki.
"Alis na din ako pupuntahan pa ako kita nalang tayo mamaya." Sabi nito
Nauna na akong lumabas at nagmamadaling sumakay sa sasakyan ko at umalis doon nakita ko pa si Maki na nakatingin sa akin.
What a great day!
Mabilis akong nagmaneho pauwi sa bahay.Paglabas ko ng sasakyan pagtapat ko sa bahay ay sakto pagdating ng sasakyan ni Maki.
Mabilis akong pumasok sa loob ng bahay isasara ko na sana ang pinto ng iharang ni Maki ang sarili nya.Lumakad ito papalapit sa akin."Ano bang ginagawa mo dito! Di ba may pupuntahan ka pa ? Si Angelica, si Mira o si Miranhel o kung sino pang babae dyan! Just fucking go!"Sabi ko dito habang hinahampas ang dibdib pinipigil nito ang mga kamay ko at pilit akong niyayakap pero tinutulak ko sya.
"Damn you Maki Damn you! Why don't you go to hell together with your bitches so that you won't bother me anymore you!"Sigaw ko
Napaiyak nalang ako dahil sa halo halong nararamdaman ko.
"Hush baby!" Sabi nito habang pilit pa din ako niyayakap pero tinutulak at hinahampas ko pa din sya.
"Ghad baby please stop crying it's killing me." Frustrated na sabi nito.Nagtagumpay itong maakap ako dahil nakaramdam na ako ng panlalambot.Marahan nitong hinihimas ang buhok ko at panay ang halik nito upang kumalma ako.
"I hate you Maki I really hate you!" Bulong ko
"I love you baby!" Sabi nito at hinalikan ako sa noo.
"I hate you !" Muling bulong ko at napahikbi ako.
Naiiyak na naman ako.
"I really hate you for making me feel this way."sabi ko.
Hinawakan naman ni Maki ang pisngi ko at hinarap ako sa kanya.
" I'm so sorry for making you cry baby.Damn wala akong mga babae.Si Mira at Miranhel ay iisa lang kaibigan ko yun.Bestfriend to be exact and wala akong gusto kay Angelica pure business lang kami kapag naguusap o nagkikita.Ikaw lang baby so please don't get mad.Don't hate me."his voice is pleading.Ang mga mata nya ay para akong kinakausap.
Umiling ako at lumayo kay Maki.Naglakad ako papunta sa kusina para uminom ng tubig.
I need to calm myself dahil tinatraydor na ako ng puso ko.
Pagkainom ko ay para akong nakahinga ng maayos.Pabalik na sana ako ng sala ng salubungin na ako ng yakap ni Maki.
"I'm sorry baby forgive me.I'll be good promise susundin ko na lahat ng gusto mo. Just don't be mad at me." Bulong nito
Ramdam na ramdam ko ang init ng hininga niya sa leeg ko.
"Ok." Tanging sabi ko.
Napatili ako ng buhatin nya ako paupo sa lamesa.Hinawakan nya ang dalawang pisngi ko habang nasa mga labi ko ang mga hinlalaki nya na akala mo may binubura.
"Before I'll kiss you I need to wipe out Chivas mark." Sabi nito habang patuloy sa ginagawa.
"Mahal na mahal kita Tiffany handa akong kalabanin lahat para sayo."
Tuluyan na nyang sinakop ang mga labi ko.Magagaan na halik na animo kinakabisado ang mga ito.Ngunit sinagot ko ang mga halik nya ng malalim na halik.Kinabig ko ang batok nya na parang naging hudyat para sa kanya upang ilapit pa ang katawan ko sa kanya.Parehas kaming napaungol ng magdikit ang aming mga katawan.Para na akong nawawala sa aking sarili dahil sa tila kuryente na dumadaloy sa katawan ko na naghahatid ng init sa akin.Unti unting bumaba ang halik nya sa leeg ko ngunit huminto na ito doon.
"Mahal kita baby."
"Mahal din kita Maki." Lumabas na lamang sa bibig ko at hindi ko na napigilan.
Bahala na.
BINABASA MO ANG
I Fall(COMPLETED)
Художественная прозаAno nga bang mangyayari kung mahuhulog ka sa isang tao sa maling pagkakataon.. SPG ALERT.. READ AT YOUR OWN RISK. 😘😘😘😘😘