YBS: Chapter 8

83 4 0
                                    

SOMEONE'S POV WHO ISN'T JAY. (Guess whut)

Nagulat ako ng makita ko si Jay na katabi si Charlie AT sa favorite tambayan pa talaga namen. Actually, dun talaga ang tungo ko pero nagbago ito ng makita ko sila.

Pumunta na lang ako ng library at dun ako naupo.

Ahh..

May ideya naman na pumasok sa isipan ko at ayun ay tapusin ang istoryang sinusulat ko mula pa nung freshmen ako.

Nilabas ko iyon at napangiti ng patago. Crazy. Naalala ko lang kung gaano ako kaadik at ka desperada kay Charlie noon. Pero aaminin ko, hanggang ngayon pa din naman feeling ko, wala pa ding nagbabago. Akala ko kasi worth it lahat ng ginawa ko after these 3 years. Hindi pa pala. Nakakaiyak man sabihin.

Kinuha ko na ang ballpen ko at nagsimulang sumulat sa notebook where in nandun lahat lahat ng mga nangyare.

Psh. Naiiyak ako habang nagsusulat. Mahirap man tanggapin pero kailangan. Kailangan iyon sa buhay.

Sakto ng lumabas ako ng library nakasalubong ko si Charlie. Napatingin pa nga siya saken pero wala akong pake. Hindi niya naman ako kilala.

Aha. Nandun pa din si Jay. Lumapit ako at hinawakan ko ang balikat niya. Tumingin pa siya sa paligid. Mukhang naninigurado.

Hayaan mo, alam ko ang sa akin at sayo. Kaya wala ka dapat ipag alala.

Ayan ang nasa isip ko pero hindi ko na sinabi. Hindi ko pa din siya kayang saktan pagkatapos lahat ng pinagsamahan namin.

Binigay ko yung notebook dahil gusto kong basahin niya yun. Naalala ko kasi na nagpromise ako na sasabihin ko yun sa kanya. Yung plano ko na sira na dahil sa kanya. Ay hindi. Mali pala. Hindi pala sira. Tapos na nga eh.

Ang hirap pala mag tapang tapangan mas lalo na sa bff mo? Bakit ganito? Nung pagkatalikod ko, bigla na lang tumulo ang mga luha ko.

Labis akong nasasaktan.

//////

Like it? Please vote. Hihi.

Your Beautiful StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon