Gusto niya ba ng DEDICATION? Hindi ako maramot! Just comment anything sa storyang ito. Hehe. Ito nga pala ang isang mahabang habang update na medyo waley. Pagbigyan. ;)
"Aba. Ang bilis mo nga anak." Pagkokomento ni Mama sa pagpasok ko sa shop. Si Mama ang may-ari ng Shop na 'to and it's a coffee shop.
"Eh, sabi ko naman mabilis lang." Ngumuso pa ako.
"Buti naman. Ano palang ginawa mo dun at bakit parang iba na ang aura mo ngayon?" Parang kung anong ginagawa ni Mama ngayon. Parang binubusisi niya ang mukha ko.
"Aura?" Pagtataka ko kay Mama.
"Aura. Hindi ka na mukhang may sakit." Napasimangot naman ako. At napaisip. Mukhang may sakit? Eh.. Bothered lang naman talaga ako.
"Osige na. Hindi na kita kukulitin. Intayin niyo na lang muna ako diyan." Pag-give up ni Mama.
Ang hirap ko siguro hulaan. Hayaan mo na. Saka na lang ako mag-oopen up kay Mama. Nahihiya kasi ako. Tsaka hindi kaya kapanipaniwala ang ikwekwento ko sa kanya kung sakali ngang ikwento ko ang nangyare sa akin these past few weeks..
Or should I say, past few years?
Umupo naman na ako kung saan nandun si Karl at saka inisip kung bakit ba parang ang saya saya ko.
Nandito na ako ngayon sa locker ko. Sa 4th floor kaya medyo pagod pagod ako. Kailangan ko kasing bilisan kasi malay mo, matraffic na pala sa daan tapos ako pa magcause ng delay namin. Ayoko ng ganun.
I open my locker and saw a blue card. YES! Salamat at nandidito ka na din.
"Nakakainis! You almost killed me to curiousity." Kinakausap ko ang sarili ko habang binubuksan ang letter.
Geez. Sana naman hindi ako madisappoint.
I was waiting for your answer about sa lunch naten.
Diyan pa lang sa una. Napangiti na ako dahil alam ko ng si Charlie iyon kaagad. Si Charlie ang secret admirer ko!
Looks like you don't want to. But hayaan mo, ako naman ang mag-iintay sayo. I'm here always.
Rancis, yes, si Charlie ito. Si Charlie na torpe. I'm just returning the efforts you've done for me. Thank you and sorry. I'll see you soon. Again. And by that time, I hope you get there and accept me as your suitor. I want to be your boyfriend.
(Charlie Zeran/ riri)
Halos maiyak na ako sa letter. I don't know. Parang lahat ng efforts ko has paid off! I've got mixed feelings right now.
"Ate. Anong unang pupuntahan naten sa Singapore?"
"Ay ha?" Nagulat ako.
"E diba maganda dun? Edi ano nga?" Nagkibit balikat lang ako. Hindi ko alam eh. First time ko lang naman makakapunta dun kasi usually, Hong Kong kame.
"Itu-tour naman tayo ni Tita dun." Ngiting ngiti na sabi ko. "Excited ka na ba?" Pahabol na tanong ko.
"Halos di na nga ako makatulog Ate! Diba kanina, 5 am pa lang, gising na ako!" Tuwang tuwa na sabi niya.
Ewan ko ba. Hindi ko na mapigilang ngumiti. Simula talaga nung maconfirm ko na si Charlie nga yung naglalagay dun sa locker ko, para bang naging okay na ang lahat.
Siguro kakalimutan ko na lang muna lahat ng nangyare these past few days at saka mag-enjoy lang sa Singapore.
I really need this trip. Parang ito na yung escape ko from all the madness na naramdaman ko. At siguro, matapos man itong escape na 'to, I think I'll be surely okay na and ready to fly again.
BINABASA MO ANG
Your Beautiful Stalker
Roman pour AdolescentsA girl who hides her feeling and follow her crush for a long time. What if the boy waits for her? Would this be the conflict?