CHAPTER 19

709 25 5
                                    

SA BAHAY...

"Waaah! Ayoko na ng ganitooo! Suko na koo! Bwisittt!" pinagbabato ko ang mga picture frame namin ni Niel na nasa sala.

"Huhu. Nagkulang ba ko? Lahat naman ginawa ko ah! Aaaahh!" walang tigil kong sigaw.

"I-iha? Anong nagyari sayo?" manang.

"Manaaang, huhu. Sana namatay na lang po ako. S-sana di na lang dinonate ni Megan ang puso niya sakin, ganito lang naman pala ang mangyayari sakin. Huhu,"

"Tahan na iha, ano ba talaga ang nangyari? Nag-away ba kayo ni Niel?" tanong ni manang.

"Niloko niya ko ako." masa lalong akong humagulgol sa pag-iyak, halos di na ako makahinga

"Tama na. Nakakasama pa rin sayo ang umiyak iha." mas maganda na rin yun para mawala na ako. :3

Mahirap tanggapin. Malamang! Msakit pa nga eh. Nakakawalang ganang mabuhay. Bakit ngayon pa? Bakit niya nagawang lokohin ako?

May tumatawag sa phone ko, number lang siya. Sinagot ko naman.

"Ahm hello? *sniff* S-sino to? *sniff* Pasensya ka na sa boses ko ah." sabi ko sa caller.

"Ako ito, si Niel. Mahal sorry. Mag-eexplain ako sayo. Pls lang." magmamakaawa niya.

"Pls lang Niel, pabayaan mo muna ko. Ayaw pa kitang makausap." then inoff ko ang phone. Naiinis ako. Naiinis ako sa sarili ko, di ko man lang napansin na niloloko na ako ni Niel T__T Ang tanga ko! Nagtiwala ako sa kanya ng sobra tapos ito lang igaganti niya? *cry out loud*


NIEL'S POV

Naiinis ako sa sarili ko >__< Dahil sa nangyari nung isang araw, di na ako pinapansin ni Shary, di na niya sinasagot ang mga text at tawag ko. Gustong-gusto ko ng magpaliwanag sa kanya, pero di ko masabi dahil sa iniiwasan niya ako.

Kahit sa classroom, lumapit na rin siya ng upuan, nasa unahan na siya. Di ko na siya katabi sa dulo :3 Namimiss ko na siya. SOBRA.

Di ko naman siya niloko eh. Yun, ang totoo. PROMISE ;3 Diba nga nagpromise na ako sa kanya na di ko na siya sasaktan? TSK! Bat pa kasi nangyari to eh!

Ganito kasi ang totoong nangyari...

FLASHBACK **

"Pare, patext naman oh!" nasa bar kami nun with my-Ex classmates na galing sa States, marunong naman silang magtagalog.

"Sige." sabay abot ko ng phone ko kay Ron. Yung iba kong kasama nasa dancefloor nanchichixx lang naman.

"Pare, burahin mo yung mga reply ng katext mo ah. Baka maghinala yung Gf ko, lagot ako dun. Haha." biro ko sa kanya.

"Haha. Dont worry pare. Buburahin ko tuu. Hala pre, na-Spam ko."

"HALA PRE!"

"Haha. Joke lang. Hahha." Gago talaga to si Ron, trip ako eh -__-

Aftre namin magbar...

"Ito na yung phone mo pre, salamat ah? Baka mauwi ko pa yan sa bahay. Hahha." sabi ni Ron.

"Haha. Wala yun. Salamat rin sa pag-aya." sabi ko.

"Wala yun pre." sabi nung isa kong ex-classmate sakin.

"Osige, uuwi na rin ako. Salamat uli." sabi ko.

"PRE! NA-SPAM KO YUNG MGA TEXT! HAHHAA!" sigaw ni Ron, tumawa lang ako at di ko na lang siya pinansin. Alam ko kasing binibiro niya na naman ako. Di pa rin siya nagbago. Napabuntonghininga na lang ako.

Im Still Inlove With My Ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon