Nakaalis na sila Mom, Dad at Ate Alondra. Umalis na rin si Ate Syd dito :3 Malungkot na naman ang buhay ko. Chos! Andito naman si Manang eh. Sila Sandra, Carlo at syempre si Niel rin. Diba?
Di ko pala nasasabi sa inyo, balikan na pala ng school namin ngayon. Sabog utak na naman ako nito.
"Manang, sa school na lang po ako kakain ah." di ko na inantay yung sagot ni Manang at lumabas na ako sa gate.
"Woah." napahinto ako sa paglalakad. Actually, di pa tlaga ko nakakalabas ng gate. Napahinto ako kasi, nakita ko si Niel dito sa tapat ng bahay namin kasama pa niya ang sasakyan niya na kulay black *O* O-M-G !! At ang gwapo niya ngayon ah. Hihi *^___^*
Lumabas na ako ng gate. At naglakad. Di ko siya pinansin, wala lang trip ko lang.
"Oy. Hoy Shary." hinabol niya ako at hinawakan yung kamay ko
"Bakit? Tsaka anong ginagawa mo sa harap ng bahay namin?"
"Malamang hinihintay ka. Sabay tayo puntang school." sabay wink sakin. Natawa na lang ako ng kunti.
"Tara na." binuksan niya yung pinto ng sasakyan niya
"Pasok ka na." smile sakin ^__^ Ano bang nangyayari sa lalaking to. Masyado atang nagpapalakas sakin ah.
Sinimulan niya ng paandarin ang engine ng sasakyan at on the way na kami sa school.
Maya-maya, dumating na kami sa school. Bubuksan ko na sana yung pinto,
"Hep. Wait lang."
"Bakit?" pagtataka ko
Lumabas siya. At siya ang nagbukas ng pinto para sakin. Pagkalabas ko sa sasakyan di ko mapigilan na tanungin siya.
"Ano ba tong ginagawa mo Niel?"
"Ginagawa ko? Ano ba sa tingin mo?"
"Ewan ko sayo." Iniwan ko siya dun sa gate ng school. Haha.
OMO! Si Niel. Yaaaah!
Kyaaaaaah! Nieeel Oppa~
Waaaaah! Nandito na siyaaaa!
Halatang namiss nila si Niel. Baka makain ko ang mga babaeng maiingay dito. Kaya dumeritso na ako sa Canteen, nagugutom na tlaga ako.
Lumapit ako sa counter at umorder na ko.
"Isang Grilled Veggie Pasta Primavera with shrimp nga, hmm. Tsaka tubig. Yun lang." nagbayad na ako at naghanap ng table ko.
1minute...
"Nandito na yung order mo." parang nasa restaurant ako nuh. Hahaha :P
"Salamat." nagsimula na akong kumain.
"Kawawa naman si Megan nuh? Namatay siya dahil sa walang hiyang Niel na yun." muntikan na akong nabulunan sa narinig ko kaya uminom agad ako ng tubig. S-si Megan, patay na?
"Excuse me, pwede magtanong?" tanong ko dalawang babae na nag-uusap na mga kikay kung pumorma.
"Nagtatanung ka na nga eh. Osige ano ba yun?" pilosopo. Tss
"Kasi, narinig ko kanina yung pinag-uusapan niyo."
"Nakikinig ka pala sa usapan ng may usapan eh." Girl1. Patapusin mo kaya ako diba? :3
"Hindi naman sa ganun. Narinig ko kasi na pinag-uusapan niyo na n-namatay na si Megan?"
"Aaahh. Oo. Last last week pa ata yun. Di nga ko nakapunta sa burol niya eh." Girl2
"Alam mo kung sino ang may dahilan kung bat nagpakamatay si Megan?" nagpakamatay si Megan?
"Nagpakamatay ba kamo?" paninigurado ko
BINABASA MO ANG
Im Still Inlove With My Ex-Boyfriend
Teen FictionAng matagal nang mag-ex na sina Shary at Niel ay muling magkikita sa isang iglap. Sa kanilang pagkikita, makakapagmove-on pa kaya ng tuluyan si Shary kay Niel, ang taong pinakakamahal niya na ayaw ng Dad niya para sa kanya noon pa man? May nararamda...