KINABUKASAN SA SCHOOL..
On the way na ako doon sa pagkikitaan namin ni Niel ngayon. Bago ako makarating dun, may nakasalubong ako.
"Ui best san ka? Parang nagmamadali ka?" tanong ni Carlo. Nagmamadali talaga ako Best. So stop talking to me. Lels
"Ah eh. Mag-uusap kasi kami ni Niel ngayon."
"Talaga? Sana magkaayos na kayo. Ayiee. Saan ba?" tanong nman ni Sandra.
"Basta. Hehe. Sige bye na!" super nagmamadali na ako. Gustong gusto ko na kasing makausap si Niel.
-----
"Kanina ka pa ba naghihintay?" tanong ko kay Niel. Sa wakas at nakarating na rin ako.
"Hindi naman. Kakarating ko lang rin." sabi niya.
"Shary.. Di na ako magpapaligoy ligoy pa. Hindi talaga kita niloko. Ang totoo kasi nyan, nung pumunta kami ng bar nakitext yung kasama kong si Ron, then blah blah blah." imbis na magsalita ako, nakinig na lamang ako sa mga explaination niya.
After kung makinig, gumaan na bigla ang pakiramdam ko. Pakiramdam ko nawala na lahat ng dinaramdam ko. Ngayong alam ko na ang katotohanan, wala na akong poproblemahin at iisipin.
Ngumiti mo na ako bago nagsalita,
"Ngayong alam ko na, gusto kong magsorry sayo, dahil una pa lang di na ako nakinig sa mga paliwanag mo." hinila nya ako at niyakap ng mahigpit.
"Alam mo bang matagal ko na tung gustong gawin? Ang makayakap ka. Pero di ko magawa gawa dahil nga sa tampuhan natin, di mo pa ako pinapansin. Miss na miss na kita mahal ko. I love you." napaluha na lang ako dahil sa saya. Namiss ko ang yakap niya.
"Miss na miss na rin kita Niel ko. At mas mahal na mahal kita. Sana di na maulit at pangako ko na makikinig na ako sa mga explaination mo mahal." bumitiw na kami sa pagkayakap, nagtitigan kami hanggang sa maglapat na ang aming mga labi. He kissed me and I kissed him back. Ito talaga ang namiss ko :)
---
Dumating na ang araw na pinakaiintay ng lahat ng 4th year college, ang part na di namin malilimutan at tatatak sa mga isip namin. Ang Graduation Day.
At aakyat na ako sa stage para sa cumlaudatory address ko or speech.
"To our guest speaker, school administrator, school principal, school president, fellow graduates, friends, faculty and family, I stand before you today faced with the difficult task of trying to say something that will keep your interest, and hopefully, even be meaningful to you. I decided to give you all a little advice from my heart. Advice that Ive been raised with all my life. And I hope you can find something in my words to help you along your way in your life. Do whats makes you happy, blah blah blah blah." after ko magspeech, bumalik na ako sa upuan ko.
Di nyo inexpect na cumlaude ako nuh? Hahha.
"Nice speech baby." eerr, si Mommy talaga biniBaby pa ako :3 Nakauwi na sila Mom and Dad, kaya naman super happy ako ngayon :D
"May pinaghuhugutan ba ha?" Daddy said. Ngumiti at tumango ako bilang sagot ko kay Dad.
So after the ceremony, taking pictures na ang peg. This is what I love the most :3 XDD
"Manang, kunan mo naman kami ng picture." si Mommy,
"Sige po Maam."
"Wait, asan na si Niel anak?" tanong ni Dad.
"Dad, ayun siya oh! Ihooo! Nieeel!" tawag ni Mommy kay Niel, dali dali namang lumapit si Niel.
"Bkit po Tita?"
"Sama ka samin dali. Picture tayo." pumayag naman si Niel. Aba, kailan pa yan tatanggi s amga ganito xD
"One two three, say cheeeese!" then kinlick na ni Manang.
YEEY!
"Niel, kahit na magkakahiwalay na tayo sa colloge ng school sana di mo ako iwan." sabi ko while hawak ko ang kamay niya.
"Ano ka ba Shary, mahal ko, di mo na kailangan pang sabihin sakin yan dahil kahit kailan di kita iiwan. At di tayo magkakahiwalay pa." hiwakan niya ang pisngi ko. TSK! Kinikilig ako. Hehehe!
Pagkatapos sa school, sa bahay naman kami nagparty party. Actually di na ako sumali sa kanila, sabi kasi ni Mommy matulog na ako, hatinggabi na rin kasi kami nakauwi eh.
Hinatid pa ako ni Mom sa kwarto ko, thats why I love my Mom eh.
"Goodnight Mommy. I love you." i said, before I closed my eyes.
---
KINABUKASAN..
Niyaya ako ni Niel na magdate, sinundo pa nga ako sa bahay eh, nagpaalam pa sa parents ko. Kay mahal tung lalaki na to eh.
"Masyado ka ng malakas sa pamilya ko ah? Nako, baka akalain nila ikaw na yung Baby nila. Hahha." biro ko sa kanya habang nakasakay ako sa kotse niya
"Hahha. Ikaw lang ang Baby namin. Tsaka sayo lang ako malakas diba? Diba?" nilalapit niya sakin yung mukha niya
"Sira! Umayos ka nga jan. Baka madisgrasya pa tayo sa kalandian mo eh. Haha."
45minutes sa pagbibiyahe, dumating na kami sa isang bonggang restaurant.
Nandito rin pala sa restau ang dalawang lovers. Sina Carlo at Sandra. Hahha.
"Magdodouble date tayo ngayon mahal,kaya sinama ko sila."
"Ayos yun mahal, masaya to." tuwang tuwa naman ako kasi kumpleto kaming apat. Kami lang kaya ang matototropa, diba? :p
"Ganda mo Shary, ayiee." puri ni Sandra nang makaupo na ako.
"Sira, pero salamat. Hahha."
"Blooming ka best ah." Carlo said.
"Sus! Matagal ng blooming yan. Thats bcoz of me." nagsalita si Niel
"WEW! Yabang ah!" nagtawanan kaming apat. Kinilig naman ako dahil sa sinabi niya. XD
Nakapag order na rin kami ng pagkain namin, kain-kain at kwentuhan lang ang peg namin tapos tawanan na rin si naman kasi mawawala yung kapag kasama sila Sandra at Carlo.
Then...
"Cassandra, Carlo, ngayong araw kayo ang witness sa gagawin ko ngayon." nagulat ako sa sinabi ni Niel. Anong witness? Si Carlo at Sandra, nakatingin lang.
May inilabas siyang hugis heart na kulay pula. Teka tapos na ang Valentines diba? Bat may ganyan pa siya? :3 Then, lumuhod siya sa harap ko kaya labis akong kinabahan di ko maexplain ang nararamdaman ko, sabay sabing,
"Alam kong di pa ito ang tamang oras para sabihin ko ito sayo. Pero ayaw ko lang dumating yung araw na ako naman ang iiwan mo. Ayaw kong magkahiwalay pa tayo mahal. So Shary, my one and only love, will you marry me? Maghihintay ako kahit kailan, hanggat pwede na." na speechless ako. Nabigla ako. Nashock. Di ko alam ang sasabihin ko.
*inhale*
*exhale*
Tumingin ako sa magjowa na nasa harapan ko. Sumesenyas sila na mag YES na daw ako.
Huminga ako ng malalim bago nagsalita,
"Papakasalan naman kita eh, sa takdang araw at oras. At alam kong kaya mong maghintay kahit na gaano pa yun katagal, kaya YES! YES Niel! I will marry you Niel Sebastian." nagpalakpakan ang mga tao sabrestaurant. At isinuot na niya ang singsing sa palasingsingan ko. Then we kissed.
-- T H E E N D --
BINABASA MO ANG
Im Still Inlove With My Ex-Boyfriend
Teen FictionAng matagal nang mag-ex na sina Shary at Niel ay muling magkikita sa isang iglap. Sa kanilang pagkikita, makakapagmove-on pa kaya ng tuluyan si Shary kay Niel, ang taong pinakakamahal niya na ayaw ng Dad niya para sa kanya noon pa man? May nararamda...