Fifteenth Kiss

1.2K 43 0
                                    

Amber's POV!

Halos hindi ako makapagsalita upon hearing what Draze's said. Anong mate nya si Denise? I was absorbing what I heard when I remember something...

'Having a mate is like having our greatest love,once that we already claimed a girl we can't get an,cother one. It's also synonymous from having one and only true love. So from now on,considered yourself lucky,cause you are already mine.'  Damn! Pano ako nadala sa mga sinabi ni Zylver!!!

"Can you please repeat what you said,Draze?"

"Alin Ate? That Denise is my mate." Wala na totoo ngang narinig ko yun.

I give Zylver a death glare pero ngumisi lang sya bilang sagot. "Bakit hindi mo sinabi sakin ang totoo?" Tanong ko sa kanya.

"Bakit? Nagtanong ka ba?" Sagot nya naman.

"Akala ko ba si Zione ang naghahatid sundo kay Denise?"

"Oo nga."

"Akala ko ba sya ang nagpakilala kay Denise sa parents nyo?"

"Oo nga."

"Akala ko ba mate nya na si Denise?"

"Dun ka mali ng akala! I just said that he's the one who's taking care of Denise pero wala akong sinabing mate nya din si Denise." Halos masuntok ko na si Zylver matapos kong marinig yun.

"Alam nyo kayong dalawa ang gulo nyo! Kayo ba talaga o hindi? Kanina ang sweet-sweet nyo pero ngayon kung makapag-usap kayo kala mo wala kayong relasyon." Napatingin kami ni Zylver Kay Kuya Ryzel.

"Ayan nabuko na tuloy tayo! Sabi ko naman sayo galingan mo yung arte mo diba?" Aba! Talagang ako pa ang sinisi nya.

"So kasalanan ko pa ngayon?" I asked with sarcasm.

"What do you think?" Sagot nya naman.

"Enough! Sabihin na natin sa kanila ang totoo." Tumango naman sya sakin bilang pagsang-ayon.

"Anong totoo?" They asked in unison.

"Kasi wala naman talaga kaming relasyon. We just planned everything to let Zione admit that he is Zio. At oo,alam ko na lahat dahil sinabi sakin ni Zylver ang lahat,at isa pa alam kong nagtataka kayo kung bakit may scent si Zylver na nakadikit sakin...that's because I...wear his shirt. Alam kong hindi ganon katapang ang epekto nya but atleast,it works." I explained at kasabay nun ay ang paglapit sakin ni Kuya Zrylle.

Pinat nya yung ulo ko bago nagsalita. "As what I've expected tama na naman ako,both of you are great actor and actress but if you can fool them well,ibahin nyo ko. But still,great job for the both of you,nasaktan nyo si Zione ng todo." Inilagay nya ang kanyang mga kamay sa bulsa nya bago lumayo.

Tama si Kuya Zrylle hindi ko naman napaamin si Zione ea,nasaktan ko lang sya. "Denise I think I need your help." I said at mukha namang naintindihan nya yung ibig kong sabihin.

Zione's POV!

I don't know what should I do now. Feeling ko unti-unti akong pinapatay by taking my mate away from me. Simula nung dumating sya sa buhay ko I learn a lot of things,yung mga bagay na hindi ko kayang gawin dati,natutunan ko ng gawin. I learn how to depend on myself,I learn how to fight what's right,I learn to manage the color of my eyes sometimes,and I also learn how to control my thirst. Pero ano pang magagawa ko ngayong wala na sya?

"Zione." I heard Denise's voice while knocking at my door.

"Zione pwede ba tayong mag-usap?" Tanong nya ulit kaya pinunasan ko muna ang mga luha ko bago tumayo para buksan ang pinto.

I opened the door then I was surprised to see Amber beside Denise,she is just standing while looking at me without any emotion.

"Oh pano mauna nako ha. I already did my part,kayo ng bahala na umayos issue nyo." Denise said before leaving. Naiwan kami ni Amber na nakatingin sa isa't-isa,wala ring gustong magsalita saming dalawa.

Bigla kong naalala na iba nga pala ang pinili nya so I decided to close the door ng bigla syang nagsalita. "So ganyan nalang tayo? Nagsinungaling ka na nga sakin tapos ganito mo pako tratratuhin? Akala ko ba mahal mo ko? You always say 'I love you' but where's the proof?" I was stunned when I heard her saying those.

"Tatayo ka nalang ba dyan Zione? Gusto mo ba talagang kay Zylver nalang ako?" Agad kong binuksan ulit ang pinto bago sya hinarap.

"What---" bigla akong napatigil ng yakapin nya ko.

"Do you know how much I missed you? Let me hug you for a while,Zio." Automatic atang bumilog yung mga mata ko matapos kong marinig yon.

"How did you know?" I asked her pero hinigpitan nya lang lalo ang yakap nya.

"At bakit naman hindi?" Hinarap ko sya at sya naman ngumiti lang sakin.

"I love you,Zio o kahit si Zione ka pa,basta mahal kita." And after saying that she give me a smack kiss.

Hindi ko alam kung ano bang dapat kong maramdaman. I pulled her at saka pinaupo sa kama ko. "Now tell me,sinong nagsabi sayo?"

"Si Zylver. Actually,I really want to thank him for telling me everything." She smiled but I can't even smile because of her scent.

"Then what about your scent? Do you know how much it sucks whenever I smell it?" She didn't answer me,so totoo ngang may nangyari sa kanila?

Tumayo sya at hinubad yung while long sleeves na suot nya. Then I saw Zylver's shirt,suot nya yun sa loob nung longsleeves?

"This is the reason why I smells like him. I didn't betrayed you Zione,I can't do that." Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman,but the next thing I know is...I'm hugging her as if there's no tomorrow.

An Angel's KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon