Zione's POV!
Kasalukuyan akong nakikiusap kay Papa. It's sunday morning and I promise to Amber that I will go with her in the mall pero ayaw naman akong payagan ni Papa.
"Papa sige na po,I already promised her na makakapunta ako." I pleased,sana pumayag na sya.
"When I said NO,then its a NO! Enough Zione,hindi pa ba sapat na hinayaan kitang mag-aral sa isang normal school? Now,your begging for me to let you go in the Mall? Stop my son,I'm just protecting you... I don't want you to be hurt so please listen to me. It's too risky,so I couldn't let you." Unti-unti ng humihinahon si Papa. Good thing for me.
"Pero Pa hinihintay na po ako ni Amber." Palusot ko pero inilahad nya lang ang kamay nya sa harap ko.
"Give me your phone and I will tell her everything..."
"But Pa---"
"I said give me your phone!" So wala na nga akong nagawa kundi ibigay nalang and cellphone ko sa kanya.
Haist! Its another day of spending my time without her.....
Amber's POV!
Makailang ulit na kong tumitingin sa entrance ng Mall pero wala akong makitang kahit na anino manlang ni Zione. I was about to call him ng biglang mag-appear yung pangalan nya sa screen ng phone ko.
"Hello?"
"Hello Amber? Si Daddy to pasensya ka na ha pero hindi ka kasi masasamahan ni Zione dyan sa Mall. Sana maintindihan mo ha,it's too risky for him."
"Ay ayos lang po Tito-este Daddy. I can handle it na po,pakisabi nalang po kay Zione na okay lang ako at wag na syang mag-alala."
"Oo naman walang problema Iha. Magpasama ka na lang kaya kay Denise?"
"May ginagawa din po kasi sya ea. But, don't worry Tito este Daddy kaya ko na po ang sarili ko."
"Sigurado ka? Nga pala mag-iingat ka ha."
"Opo,thank you po." Then after that I hang up the call.
Itinago ko na ang cellphone ko at saka nagpunta sa national book store. Binili ko na lahat ng kailangan ko sa school bago nagpunta sa book section. Agad akong naghanap ng mga pocket books na published by wattpad pero dahil sa wala pa kong naiipon na pera hanggang tingin muna ang nagawa ko.
After that I decided na kumain muna saglit sa Mcdo. Mag-isa lang akong nakaupo sa table na matatanaw mo ang labas. Ang dami talagang tao dito sa Mall,may mga magkakaibigan,may pamilya,magsyota at iba pa. Kelan ko kaya makakasama si Zione sa ganito? Kung sakali bang pipiliin ko sya magiging masaya kaya ako?
"Hi,pwede bang makishare ng upuan?" Rinig kong sabi ng isang lalaki at saka ako tumango pero hindi ko na lang sya tiningnan.
"Ang lalim ata ng iniisip mo?" This time tumingin nako sa kanya. He's wearing his evil smile while looking at me.
"Ano na naman bang kailangan mo?" Inis kong tanong sa kanya.
"Wala. I just want to eat in front of you. Is there any problem with that?" I rolled my eyes bago tumayo at nagsimulang iligpit ang mga gamit ko.
"Aano ka? Iiwan mo nalang dito ang pagkain mo?" He asked while raising one of his eyebrow.
"Nawalan nako ng gana. Kung gusto mo sayo nalang yan!" I answered at naglakad paalis pero hinawakan nya lang ang kamay ko.
"Masamang nilalayasan ang pagkain." Halata mo ang kayabangan sa tono ng boses nya.
"Pwede ba Lance,tigilan mo na ako! I don't want to mess up with you here." I calmly stated.
"Then maybe in some other places? Where do you want to go?" For him lahat ng sabihin ko iba ang meaning.
"Stop Lance! Wag mong sirain ang araw ko." Inalis ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko at nagsimulang maglakad palayo.
Hinabol nya ko at naabutan nya ko sa tapat ng pintuan. "Wait! Ca-can you...stay here for a while?" Nakikita kong sincere ang mga mata nya pero dapat ba kong magpadala?
I ignored him and take my steps when he grab again my wrist. "Please? I-i just want to..tell you something." Okay fine this time he already convinced me.
Bumalik kami sa table na inupuan namin kanina at saka nagsimulang mag-usap. "Ahm actually I want to tell you this from the start. Eversince I saw you,I know..that you wouldn't like me but Amber... I... I... I..." he wasn't able to continue what he is saying when someone approach us.
"Sorry Amber if I'm late." Humahangos si Denise ng sabihin nya yon.
"Oh Lance anong ginagawa mo dito?" Tiningnan lang sya ni Lance ng masama bago magsalita.
"Actually uuwi na talaga ako,sige Amber see you next time." Tinanguan ko lang sya at saka sya tumayo.
He was about to leave ng marinig ko ang pinag-uusapan nila... "I wouldn't let you tell it to her." Denise said.
"Even if you don't...I won't come back to you." Lance
"Don't be so confident Lance,you'll be mine again." What is Denise's saying? What does she mean?
Nagkunwari akong hindi narinig ang pinagbulungan nila at pinagpatuloy ang pagkain ko. Umalis na din si Lance at kasabay non ay ang pag-upo ni Denise sa harap ko.
"Kanina ka pa?" Napatingin ako sa kanya dahil sa tanong nya.
"Hindi naman. Umorder ka na din at sabay na tayong kumain." She smiled before standing and go to the counter.
Sana mali ang akala ko...
Sana iba ang iniisip ko sa to too dahil kung saka-sakali,panigurado akong masasaktan si Draze ng todo!
BINABASA MO ANG
An Angel's Kiss
Fanfiction[COMPLETED] Highest Ranking: #64 in Fanfiction. This story is rated SPG! I'm warning you. If you're under age don't read this but, it's still up to you and please do not report. Enjoy!