Bonus Chapter 3

739 28 10
                                    

Amber's POV!

After 3 years...

"I now pronounced you husband and wife,you may now kiss the bride." Anunsyo ng pari kaya unti-unti ng itinaas ni Zione ang suot kong belo.

Naramdaman ko ang paglapat ng malambot nyang labi sa labi ko. Everytime I felt his lips touching mine parang laging may bago,hindi nawawala yung spark na nararamdaman ko.

"Congratulations to the newly weds." Rinig kong sigaw ni Daddy kaya pareho kaming napatingin kay Denise at Draze na katabi lang namin sa altar.

Pati kasal sabay din hahaha ang saya tuloy. "Mommy pishur tayo." Sabi ni Baby E.V(Ember Vernice) habang hinihila-hila pa yung lower part ng wedding dress ko. Sila din kasi ang mga flower girl at ring berrer sa kasal namin.

"Okay baby pipicture tayo. Nga pala where's your Kuya?" Tanong ni Zione kay EV bago ito kinarga.

"He's right there Daddy." Sagot nya habang tinuro ang isang upuan malapit sa aisle.

"Zio come here." Tawag ko sa kanya at bahagyang umupo sapat para mabuhat ko sya.

"You're so beautiful Mommy." Sabi nya habang hinahaplos pa ang pisngi ko.

"Mommy paglaki ko po ba pwede ko din i-marry si Kuya? I lab him naman po ih." Nagkatinginan kami ni Zione bago saglit na natawa. Naalala namin yung mga panahon na akala namin ay magkapatid kami sa ama.

"Haha baby hindi mo pwede i-marry si Kuya. That's already an incest if you do so." Paliwanag ni Zione kay EV.

"Ano po yung incest Daddy?" Ang cute talaga ng batang ito.

"Yung incest baby isa yung bad thing kasi diba Kuya mo si Zio? Ngayon bawal kang magkaroon ng intimate relationship sa kanya kasi bad yun. Gets mo na?" Paliwanag ko naman.

"Whaaa~ I can't understand po Mommy pero I want to marry my Kuya. I want him to be my hubby." Aba ang batang ito alam na ang hubby.

"Bata ka pa kasi baby kaya hindi mo pa yun maiintindihan pero promise paglaki mo magegets mo din yun." Dagdag ni Zione pero sumibangot lang si EV sa kanya.

"Eh lab din naman ako ni Kuya ah,right Kuya?" Tanong nya pero si Zio inirapan lang sya. Whoshu manang-mana sa Daddy,cold city guy.

"Kyaaa~ Mommy oh tsi Kuya hindi nya nako lab." Nagsimula na syang umiyak kaya pinatahan na sya ni Zione.

"Don't cry na baby,gusto mo ba pangit ka sa picture natin?" Agad syang umiling at nagsmile na.

"Ayaw po,shige na pishur na tayo." Niready na nung camera man yung camera at saka kami kinuhanan ng litrato. One big happy family.

---

Were finally married. Hindi namin parehong inasahan to,he's just a stranger nung una pero I trusted him. I give him everything,every inch of me,every piece of my life at iyon ang bagay na hindi ko pinagsisihan.

Bumukod na kami ng tirahan. Remember yung bahay na pinagawa nya dati? Yung bahay na tinakbuhan namin nung nagtanan kami,ngayon ay dito na kami nakatira.

"Mommy tsi Kuya inaaway na naman ako~" iyak ni EV kaya binuhat ko na sya. Three years old na sila pareho.

"Hindi naman ah!" Si Zio naman kala mo big boy na pero sobrang malambing naman sya sa kapatid nya at tahimik na bata.

"Ih mommy oh!" Si EV naman minsan bulol sa 's' haha. Sya naman makulit sya masyado kaya minsan nag-aaway sila ni Zio.

"Oh what's happening here?" Napatingin ako sa main door namin at doon ko nakita si Zione,gwapo pa rin as ever. Ibinaba ko si EV at dumiretso sa kusina.

"Tsi Kuya kasi Daddy inaaway ako. Do you have patsalubong po?" Tinanguan sya ni Zione bago parehas silang binigyan ng paper bags.

"Thank you po Daddy." They said in unison bago tumakbo papuntang sala.

Naramdaman ko ang braso nyang unti-unti akong niyayakap. "Ang bango pa rin ng Anae ko kahit pawis na haha. So anong niluluto mo?" Tanong nya habang nakaback hug sakin.

"Adobo,yung paborito mo haha. So kamusta Office works?" Tanong ko rin pabalik habang nagsasandok ng ulam.

"Okay lang naman kaso si Kuya Ryzel masyadong naghihigpir ngayon eh. Di bale kaya pa naman." Sagot nya.

"Sige na alam ko namang pagod ka,magbihis ka na doon kakain na rin naman tayo ng mga bata." He kissed my forehead before leaving at ako naman ipinagpatuloy ang paghahanda ko.

Pagkayari noon ay kumain na kaming apat tapos nilinisan narin namin yung mga babies namin at saka pinatulog. Nandito na ako ngayon sa veranda at napapahangin.

"Ang lalim naman ata ng iniisip ng asawa ko." Sabi nya at saka ako niyakap,I lay my head on his chest while listening to his heartbeat.

"Hindi ah. Hindi lang ako makapaniwalang kasal na tayong dalawa." Sabi ko habang nakapikit.

"Kahit naman ako,I just met you accidentally then heto na tayo ngayon. May isang masayang pamilya." Napangiti ako bigla,pangarap ko lamang ito dati.

"Ang dami na pala nating pinagdaanan no?" I said out of nowhere.

"Oo,pero lahat ng iyon pagsubok lang. You've became my mate because it's our destiny. Nakilala kita dahil yon ang itinakda,wala na akong hihilingin pa Amber. Ang makasama ka at ang mga bata,okay na ako doon." Napangiti ako bago ko iminulat ang mga mata ko at tumingin sa mga mata nya.

Marami ang nagsasabing hindi ka magiging masaya hangga't hindi ka kuntento kaya ako,kami masaya na kami sa ganito. Hindi ko kailangan ng yaman,ang kailangan ko ay isang taong kukumpleto sa buo kong pagkatao at si Zione yun.

"I love you,Zione Blake Yuzon-Lionel." I said sincerely.

"I love you too,Amber Venice Villareal-Lionel." He answered and kissed me passionately.

"Always?" I asked.

"Always." He said.

"Till eternity?"

"Until infinity." And for the last time I felt his lips touching mine.

This is our story,the story that begins and ends with An Angel's Kiss.

An Angel's KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon