The party just went on and he decided to be left behind when Nathalia and Lizette made it through the dancefloor. May mga kasama naman siya sa table pero may kanya-kanya naman kasi ng pinagkakaabalahan ang mga ito kaya nakuntento na lamang siyang pinapanood ang dalawa niyang bestfriend na nakikipagsayawan sa gitna. Habang panaka-naka rin ang pag-inom niya ng alak. Moderate lang, mahirap na.
Ilang sandali pa ay naramdaman niya ang isang presensyang tumabi sa kanya. Saglit niyang nilingon iyon para lamang makitang iyon ay isang babae, bago niya mabilis na ibinalik ang paningin sa pinapanood.
Hindi na niya pinag-ukulan pa ng pansin ang babaeng tumabi sa kanya. Ayaw naman niyang maging presko sa paningin nito. Baka kasi iyon ang isipin nito kapag kinausap niya ang babae.
Hanggang sa nakuha nito ang kanyang atensyon nang ito ay magsalita, "Migz Jasper Lorenzo."
Startled, he turned his gaze to that girl.
She was beautiful. A perfect angelic face that made him stop and stare for awhile. The girl was merely looking on a straight direction. "Migz Jasper Lorenzo." repeating his name made him back to reality.
His forehead wrinkled after he winked for several times, "Kilala ba kita?" He could have sounded irritated but he intended to otherwise.
A moment of silence. A moment for him to study her physique. At para siyang nabibigla na ang nasa harapan niya ngayon ay isang napakagandang dilag na hindi niya kilala pero kilala naman siya. He was never really a guy who showed much interest to a girl, but he thought this one was different as for the first glimpse of her caught his whole attention. It might have been because of the alcohol spirit. But as far as he was concerned, he had not felt even a little tipsiness yet.
"I was sent to kill you." ito naman ang napalingon sa kanya.
He was terrified by her confession.
Ang maganda niyang nakikita kanina na anyo ng babaeng kaharap niya ay bakit parang unti-unti ng napapalitan ng ibang anyo? A terrible one.
Hindi na niya makuhang gumalaw pa sa kanyang kinauupuan. Ni lumingon sa mga tao ay hindi niya magawa. He was froze with what he has heard from her. Narito ito para patayin siya? Kailangan niyang mag-ingat sa pagkilos at baka kapag nalingat siya ng konti rito ay katapusan na niya. All of his nightmares and the tragedies he went through came flashing on his mind. Ito ang killer niya? At kailangan pa ba nitong sabihin sa kanya ang bagay na iyon? Sa anong dahilan? Kapag nalaman ba niya ay magagawa pa ba niyang makaiwas? Ngayon ngang alam na niya ay puro takot naman ang kanyang nadarama.
"Don't try to catch their attention. Gusto ko lang malaman mo na you are still lucky to have a guardian angel. Pero malapit na ang araw na kailangan mo na talagang mamatay." she paused meeting his eyes. He saw the familiar blue eyes bringing more fear throughout his body, "Nandito ako para ipaalam sa iyo na habang wala pa ang araw na iyon ay sulitin mo na ang buhay mo. Pagbibigyan pa kita, Migz Jasper Lorenzo." she grinned, stood up and turning her back away from him.
He was left dumbfounded. Marami siyang gustong itanong pero gawa ng kanyang kaba ay hindi na niya iyon nasabi. Parang huminto ang kanyang mundo habang naririnig ang mga pahayag nito. He scratched his eyes to see if he was only dreaming but failed to prove it. Hindi nga niya napansin ang pagbalik ng dalawang dalaga sa kanilang table.
"Hey!" Nath, waved her hands on him. Napaigtad siya. And blankly turned to his bestfriend. "Anong nangyari sa'yo?" kunot-noong tanong nito.
Napalunok siya. Parang gusto niyang magsalita pero may pumipigil sa kanya. Pakiramdam niya ay may nagbabantay pa rin sa kanya at natatakot siyang sabihin kina Nath at Lizette ang nalaman niya habang wala ang mga ito. Natatakot siyang dito magkwento kaya niyaya na lamang niya ang dalawa na umuwi na lang. Nakita niyang nagulat ang mga ito pero nagpasalamat na lamang siya at hindi nagtanong ang dalawa.
BINABASA MO ANG
Mystery of a TATTOOED Girl
Mystery / Thriller***[BxG] COMPLETED✔✔ Highest Ranking #7 deceit 7.28.18 #9 (nightmare) 6.20.18 In the shadowy realm of legends, where whispers of mysterious Silver Butterfly echo, Migz, fueled by insatiable curiosity, embarks on a quest to unveil the truth. As he na...