MYSTERY XX: = The Last Resort =

995 19 0
                                    

Right from the moment their eyes met, she came back to reality. Migz had this powerful effect on her that he could make her change her mind in an instant. She slowly put down Euricka's limped body on the floor. Furthermore she went to untie Migz as well as Nathalia.

Nang nakawala na ang dalawa, kinausap niya ang mga ito. Mahirap ang gagawin niya at lalong mas magiging mahirap at kumplikado ang lahat kung makakasama pa niya ang dalawa sa pagpunta niya sa lungga ng mga Superiors nila.

"As soon as we got out of this chamber, I will gonna leave you to my safe place." umpisa niya at kinuha niya ang samurai na ginamit ni Euricka. "Migz," she then looked at him with a serious face, "I want you to take this." sabay abot kay Migz ng samurai, "Remember, DO NOT TRUST ANYONE.."

Nagtataka man ay wala ng nagawaang binata kundi ang tumango. Ito naman na ang inaasahan nito. Inabot din niya ang maliit na patalim kay Nathalia. Hindi iyon ang patalim na nagamit niya kay Euricka. Ngunit galing din ang patalim na iyon sa kabilang tagiliran ng napasalang na dalaga.

Ang patalim na nagamit niya kay Euricka at ang kanyang samurai ang kanya namang gagamiting sandata para sa mga walang kwentang taong sumira ng lahat sa kanya. Tinitiyak niya na ang lahat ay matatapos ngayong gabi. Na kahit kailan ay hindi na makakabalik pa sa makabagong mundo ang mga kagaya ng taong trumaydor sa kanila. Tinitiyak niya na pagkatapos gabing ito,

--mananatili na lamang isang ALAMAT ang tungkol sa kanila.

Inayos na niya ang kanyang sarili at ganun din ang dalawa. She told them to get ready and just follow her lead. Bago siya tuluyang lumakad palayo ay ginawaran niya muna ng isang tingin ang wala ng buhay na katawan ni Euricka.

I'll make sure that all of them will pay for this, Euricka.

Tsaka na sila naglakad papunta sa pintuan ng seldang kanilang kinaroroonan. Having their way out from that cell seemed like they were gonna had a hard time. Madilim ang mahabang hallway na kanilang dinadaanan. Some torches were out of fires. They did not know if somebody was on their way that's why she focused too well 'coz they might took advantage and attack them.

"Sshhh.." she hushed when they reached the door.

Tumigil sila saglit. May naririnig kasi siyang ingay sa labas. Alam niyang may tao sa labas ng pintuan na iyon. But she didn't know how many exactly.

"Ready your weapons. And brace yourself. Remember that they aren't people, so have no mercy!" she reminded the two.

Hindi na niya nakita ang reaksyon ng dalawa. Hinawakan na lamang niya ang handle ng pintuang bakal atsaka siya napahinga ng malalim. Slowlt opening the door she got herself ready to sway her sharp samurai.

Bumungad sa kanya ang dalawang lalaki na nagulat sa kanyang paglabas. Napangisi siya dahil naunahan niya ang mga iyon sa paglusob sa kanya.

She slashed so hard at the first man's body and beheaded the other. Nagtalsikan ang mga dugo sa kanyang katawan, sa pader at kumalat pa ang napakaraming dugo sa sahig.

Two down..

At marami pa akong mapapatumba. You're just starting, Silver Butterfly. She whispered to herself.










Kitang-kita niya ang pagbuka ng katawan ng lalaking kanina lang ay matapang na lumaban kay Samarra. Nagtalsikan ang mapupulang dugo mula doon. Natalsikan din ang kanyang damit na muntik na niyang ikinasuka. Kinalaunan naman nang siya'y mapalingon sa isang lalaki, nakita niyang hawak-hawak na ni Samarra ang ulo nito at nakahiwalay iyon sa katawan.

He was really shocked seeing that kind of gruesome scenario. Seemed like they were toys getting dismembered by a kid. And looking at Samarra, he couldn't imagine that she could do such brutal fight.

 Mystery of a TATTOOED GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon