Medyo sabaw itong update na to' at maikli lang! :D
Enjoy! :)))))
___________________________________________________________________
CHAPTER 24
BETTY'S POV
"Garcia, 49." Boom, yun lang! 49/70 huhuh! Kakaloka yung score ko sa exam. Patay na ako kay madir neto!
Hay napa-subsob nalang ako sa may chair ko, sa kalokang pangyayaring nangyari ngayon ngayon lang.
Habang naka-subsob ang maganda ko'ng fes eh bigla nalang sumagi sa paningin ko si Kylene, na ilang weeks ng ganyan ang turing saakin.
Hindi ako pinapansin, lumalayo, at isa pa..PALAGI NA NIYANG KASAMA SINA VERLYN.
Goodness!! Grabe parang hindi na sila magbestfriend ni Kylie kasi pati to' nilalayuan niya, tinatarayan at kung ano pa. Graabeee.
"Psst! Betty nilagnat ka ba sa score mo?" Tanong ni Kota, siya yung katabi ko eh.
"Walanjo! Hindi! May problem lang."
"Tsk. Nakuu Betty, prinobrolema mo score mo noh?! Hahahah." Sabi nya, with matching tawa ng malakas.
kaya ayun binatukan ko, timang eh. =_=
Lakas kasi ng trip eh, lagi nalang syang ganyan sakin!
"Hoy! Pwede ba manahimik ka!!" Nakakainis talaga to' grrrrr
"Sorry naman, highblood agad eh. Pero kamusta na nga pala kayo ni luke, naaksidente raw yun ah?" Huh? Ano da-w? Te-ka?
"Huh ano? Naaksidente siya?" sabi ko with gulat factor. Palakpan niyo ko.
"Oo..nabalitaan ko kay Ashley. Kaya tingnan mo wala siya ngayon diba?" Oo nga wala si Malditang Ashley.
"Napaano daw?"
"Hindi ko alam."
Sana wala namang masamang nangyari sakanya noh?
Sana...
**
Uwian na ngayon, pero may pupuntahan pa ako, syempre susuportahan ko lang si Kota noh. May gagawing kababalaghan lang naman tong' lalaking ito eh. Abangan nyo nalang! Hahaha~\
Pagkadating ko, eh namangha naman ako sa effortness niya. May balloon there, may flowers there...and may big box there. hahaha~ kinareer na potek.
"Oh Betty, nandito ka na pala."
"Ayy wala ako..on the way palang."
Bigla naman ako binatukan ng mokong. Tss. Sadista! :P
"Inlove na inlove ah?" Sabi ko sakanya sabay kurot.
"Aray!! Kailangan mangurot?" -Kota
"Sukli ko sa pagbatok mo sakin." -Ako
"K." sabay alis, at ayos there. Oh. Hayy naku, ganyan talaga ang tinamaan ni kupido. Tsk.
*AFTER 5 mins*
Nandito na ang lahat, pati na rin si
KYLENE, siya yung nililigawan ni Kota at ngayon masasaksihan natin ang oh-so-inlove lovestory. Gets? Well haha.
Pero di kalayuan eh nakita ko naman si Sean, nakasilip lang dun. Alam ko'ng nasasaktan din yun. Gusto niya rin si Kylene, pareho nilang nililigawan si Kylene. Kaya i feel him, pareho kami kasi...aish. Bakit nga pala natin yan pinaguusapan, back to the topic.
Nakatayo si Kylene na naka cross arms, at parang wala sa mood..as usual ganyan naman talaga yan simula nung nagsungit siya sakin.
[Now playing- Perfect Two by Auburn (Instrumental-Piano) ]
Nagulat kami at magsisimula na pala, nag-ayieeee naman silang lahat.
Bigla nalang may lumabas na mascot na bear, color purple. Wahh ang sweeeet <3
Bigla namang may tinaas yung mascot bear.
"Even you're not the prettiest girl in the whole world, but still you've catch my attention. "
Corny. Pero nakakakiligg. :""> kahit di para akin.
"You're not just anyone,somebody, but you're my everything."
I wushu ko naba? Bolero eh! Joke. Wag kang bitter Betty!
Isa pa.
"Can i arrest you? For stealing my heart?"
Common, but still nakakakilig. Wahhhh..<3. Umayos ka Betty, hindi para sayo yan!
"When you smile, i can't move."
"When you hold me, i feel like i'm freezing."
"When you're with me, i wish it will have no end. "
"And when i saw mom and dad, i wish you and i will be like them too. Happy, inlove and contented."
Tinangggal ni bearrr, yung ulo at nakita naming lahat si Kota yun, nagsitilian kami at napalo ko na yung katabi ko sa sobrang kilig waaaaaah. Di ko kilala yung katabi ko ngayon, kasi di ko tinitingnan kaya hindi ko kilala.
"Kylene, will you be my girl?" Sabi ni Kota, habang nakatalikod.
"Or should i say, can you love me the way i loved you? will you be my girlfriend?" Napaluhod si Kota, habang may hawak na bulaklak na agad naman niyang binigay kay Kylene. Pero may isa pa siyang hawak nasa box. Ano kaya yun ring?
Waahh. Napalo ko nanaman ang katabi ko. Haha~wawa.
"Huy! Betty! Umaayos ka nga! Ansakit kaya pinigilan ko lang kaya hindi masaktan sa palo mo." Ayy si Tophe pala!
"Sorry po. Kinikilig lang akooo."
"Inggit ka noh?"
"Hmm medyo."
"Tss."
Lahat ng tao sa lugar na yun ay natigil, hinihintay ang sagot ni Kylene. Pero itong si Kylene eh napapalingon sa paligid, parang may hinahanap. At nahinto siya nung nakita niya si Sean, mix emotion, parang malungkot, na masaya na inlab na nalilito, na gulat.
Napalingon si Kota, at nag-iba ang expression ng mukha niya. Pero still, nakaluhod parin sya at naghihintay sa sagot ni Kylene.
"Kylene....."nagsalita si Kota. Bumalik ang ang tingin ni Kylene sakanya.
"Oh?"
"I'm waiting." Nagiba ang tono ng boses nya, at napayuko siya sa harapan ni Kylene.
Nagiba ang expression ng mukha ni Kylene, napalitan ito ng pag-aalala. Napaluhod na din siya at humarap kay Kota, sabay sabing...
"I appreciate it, and i like it. But.."
But?
"But..." Napatingin uli siya kay Sean at sa aming nanunuod.
"But...i....uhm...but you don't have to do this, simula pa lang. Ikaw na ang pinili ko. And yes, i am your girl now." Bigla siyang niyakap ni Kota, inshort nagyakapan silang dalawa.
Nagtilian ang lahat, sa pangyayaring yun. Wah ayieee talaga. KoLene is Official. :D
Napatingin ako kung sa may puwesto kung nasaan si Sean, pero wala na siya dun. Isa lang ang ibig sabihin nun, NASAKTAN ANG potek.
Awww wawa naman </3
It hurts. Sakeeeet.
KYLENE'S POV
Sana tama ang naging desisyon ko.
Sana...
______________________________________________
Hahaha. Pasensya na kung maikli. ~ ^___^v masaya lang ako today! =)))
Hello! At oo nga pala!! You can send me questions, anything! Just comment below! Itratray ko'ng answerin lahat! Wala ako'ng magawa eh yun lang. :")
BINABASA MO ANG
The Campus Epic Girl [SOON TO BE FINISHED]
Random{ im almost done } BABALA: jeje days ko po ito ginawa kaya pagpasensyahan niyo na ang pagkakagawa ng mga naunang chapters at medyo cliché. Paumanhin po, ito ang kauna-unahang istorya ko kaya sana'y maintindihan niyo at supportahan ako. PERFECTIONSIT...