[CHAPTER 2]
TRIXIE's POV
(Trixie Minn's Picture at the Side!)
Hello! Kilala nyo ko? Ako lang naman ang supermodel na naging kabayo! Dejk. Ako lang naman ang magandang bestfriend ni betty. Trixie Minn Yamamoto. but you can call me Trixie, or anything you wanted *whew* taray no may POV narin ako! Pero...teka..? Nasan si betty? Nasan na si toasted mamon?
Lumabas ako ng classroom para hanapin sya. tingnan ko kung nasa cr ba sya, At oo nga nandito siya nag-eemote nanaman, at ngayon eh parang iba ata ang expression ng mukha nya. Dati kasi pagnageemote sya dito sa mabahong cr nato, nakatulala lang.
Pero ngayon parang di maipinta yung mukha nya. As usual di naman talaga maipinta nag mukha nya.
Nilapitan ko sya. At tanungin kung ano ang problema nya. Pero hindi sya sumasagot
Inaalog alog ko na, eh pra bang walang nakikita o akala mo manhid..
Hmmm. Ano kaya, gagawin ko dito?
Trinay ko'ng alog alogin pero wala pa ding effect! Hindi kaya naooverdose siya ng Happy pills kaya bumaliktad ang atmosphere?
Dahil sa kanina ko pa siya kinukulit ay at wala rin namang effect ay naisipan ko'ng katahin ang chorus line nung favorite song niya na ever since, hind niya tinaggihan! Hahaha akala niya ha?
"Baby don't cry......🎵"
Bigla syang humarap sakin, at ngumiti. Sabi ko na eh! Hinding hindi nya palalampasin yang baby don't cry nya. Too much addicted na siya diyan sa kantang yan, kaya nung fieldtrip ay. Ayan lang kanta namin. Lagi naman kasi naman kami magkatabi sa fieldtrip. Meant to be no? XD
"Baby don't cry..." Pagulit ko ng kanta. Tumpak magsasalita na yan! Pustahan 500,000
"Tonight..." Pagtuloy niya, oh see? XD sawakas! Nagsalita rin. Hindi naman kasi ganyan c betty, napaka-kwela kasi nyan. Andaming trip sa buhay., minsan ang slow slow. Tawa ng tawa na para bang wala ng bukas. Kasi grabe yang kabaliwan nya.
Kaya magtataka ka talaga kung biglang hindi umimik yan. Wala sa dictionary nya yan eh. Pero...marunong din naman palang umemote eh.
"Oh ano? Halikana! Wag ka na dito! Ang panghi kaya., tapos dito kapa nageemote emote pwede pa sa canteen, madaming pagkain, pwedeng tingnan. Eh dito, mga ihing hindi naflush o kaya namang kalat kalat na napkin.Yuck!"
Sabi ko naman. totoo naman kasi. Bakit kasi dito pa sya tumatambay eh ang daming germs dito! Wahahaha! Ambaho baho pa, dahl ang bababoy ng mga babaeng nag-ccr dito. Uso uso kasi magflush eh!
Sabay kaming umalis sa cr, at pumasok sa classroom. Homeroom naman eh. Tsaka next subject namin math, pero wala naman yung teacher namin. Kaya party party.
Umupo muna kami sa upuan, habang sila eh naghahharutan sa classroom.
"O, betty anong probelma natin?" Pagtatanong ko sakanya.
"Eh kasi sya eehh." Sino naman? Akala naman nya kilala ko.
"Sino???" Pagtataka kong tanong.
"Kilala mo na yun!! Si....."
Hindi ko nga alam e! Tapos 'kilala mo na yun' , huh! Weird! eh hindi ko nga kilala e kaya ko tinatanong! Mga tao ngayon! =.=
"Sino kasi! Diretsuhin mo na ako!"
"Si Chester. "
Sabi ko na nga ba eh! Kung ako sakanya, wag nya na crush yun! Si gilagid yun eh. Tska mayabang. -_-
BINABASA MO ANG
The Campus Epic Girl [SOON TO BE FINISHED]
De Todo{ im almost done } BABALA: jeje days ko po ito ginawa kaya pagpasensyahan niyo na ang pagkakagawa ng mga naunang chapters at medyo cliché. Paumanhin po, ito ang kauna-unahang istorya ko kaya sana'y maintindihan niyo at supportahan ako. PERFECTIONSIT...