Cameron's POV
"Kuya, sige na naman na!" Pakiusap ni Aubrey.
"Sabi ko naman sa'yo, Aubrey madaming gago doon."
"Eh nandyan ka naman! At saka, behave lang ako don!"
"Bree, 16 ka palang. Minor ka pa. Sa tingin mo ba papapasukin ka doon?"
"Eh, magagawan mo naman yun ng paraan diba Byron?"
Bry just sighed. Alam naman niya na di niya mapipigilan ang kapatid niya.
"Pahingi ako." Sabi niya sabay tusok ng tinidor sa steak ko. Kinunutan ko siya ng noo. "Favorite ko 'to nung nasa States pa ko."
"Wala ka naman na sa States."
"Beng!" Asar ni Brayden sa kapatid niya. Hinampas naman niya ito uli. Napailing nalang ako.
"Aubrey, huwag kang tatanggap ng drinks kahit kanino." Bry reminding his sister. "Huwag kang makikipagsayaw kahit kanino. Kapag may bumastos sa'yo tawagin mo lang ako."
"Huy! Nakikinig ka pa ba?" Hampas niya sa kapatid niya na kanina pa nagcecellphone.
"OUCH!" She screamed.
"Jesus christ, Brayden. Napakaingay ng kapatid mo." I said.
"Jesus christ, Brayden. Napakaingay ng kapatid mo." She mimicked what I just said.
"Kayo ha!" Asar ni Azi.
"Gago ka."
"Wala pa kong sinasabi Cameron." He winked at me. I made a gross face.
Nasa loob na kami ng club. Mukhang first time ni Aubrey since medyo nagsqui-squint siya sa mga ilaw at dami ng tao.
"Ang dami namang tao dito." She said almost shouting to my ear.
"Yeah, pa-midnight na kasi." I said shouting also since the music is loud.
Nakaupo na kami sa lounge at umiinom ng drinks namin. Ilang beses nang ngumingiwi si Aubrey sa iniinom niyang Margarita.
"Kaya mo pa ba? Ako nalang iinom." I offered. Umiling lang siya.
Maya-maya ay may dumating na babae at tumabi kay Brayden.
"Kuya, sino ba yan?"
"Bantayan mo 'tong kapatid ko, Cameron. Sayaw lang kami." He said while exiting the lounge.
"She's ugly and... looks.. I don't know." She scooted beside me. I took a shot of my whiskey.
"Can I take a shot too?"
"No. Hindi ko naman alam kung pwede ka." Paliwanag ko sakanya.
Kami lang dalawa dito sa lounge since may kinausap si Julius at may sinasayaw namang iba sila Azi, Bry at Byron. Madami ding nagaaya saakin sumayaw but tinatanggihan ko since kung pumayag ako maiiwan naman 'to magisa.
Okay na din since ayoko naman talaga makipagsocialize masyado.
"Bakit ayaw mo makipagsayaw?" Tanong niya.
"If pumayag ako, you'll be left here. Itinatago ka nga ng kuya mo sa mga lalaki dito eh. Puro kasi mga gago."
"Yeah, including him." She chuckled.
"Very bad girl." I laughed.
"Hey, the girl beside you is so hot. Baka naman pwede ko siyang isayaw." Said the guy who looks tipsy.
"No, she's not allowed to dance."
"Sige na naman na, ang ganda niya kaya baka naman pwede mong i-share." He smirked. She grabbed Aubrey by her wrist.
"Ano ba!" She complained.
"I said no!" Sigaw ko sa lalaki.
"Bakit ba ayaw mo siyang i-share? I'm sure you'll get to fùck her naman all night." Uminit ang dugo ko and I landed a fist straight on his jaw. Napaupo siya sa sahig at medyo natatawa pa. Asshole.
"You don't talk like that in front of her!"
"Why? Isn't it true? You'll fùck and eat her later, right?" I throw punches on him, ginagantihan niya ko but nakakaiwas naman ako sa iba. I can already notice na dumadami na ang crowd na pumapalibot saamin.
Dumating sina Brayden at inawat kami. Tinawag ni Byron ang mga bouncer para ilabas itong lalaking ito. Hindi naman nila ako mapapalabas dito.
"Ano bang ginagawa mo?" Brayden asked me.
"Iyang gagong yan!" Dinuro-duro ko ang lalaki. "Binabastos niya si Aubrey."
Dad told me na huwag na huwag mananakit ng babae. It's a rule of a man. Kahit lumaki ako ng walang ina, malaki ang respeto ko sa mga babae and they don't deserve to be with a fucking asshole like this guy.
He throw a solid punch on his face and made the guy unconcious.
"Cameron." Aubrey touched my face and I flinched.
"Napapaaway pa ko dahil sa'yo."
"Let's go home." Aya niya sa kapatid niya.
"Cam.." She said while walking out.
Aubrey's POV
"I knew it. Dapat hindi nalang talaga kita sinama." Dabog at inis ni kuya. I can't speak since wala naman akong sasabihin.
"Tell me, paano kung may kumuha sa'yo ha?"
"Kuya, marunong naman ako sa self defense. Diba nagtraining ako noon?"
"But, Bree. Ayoko lang talaga sa lahat nasasaktan ka."
I just sighed. Yeah, like my father did to me.