Chapter 27

16.9K 303 40
                                    

'BEEP'

Pababa na ako ng kotse ko ng may natanggap akong text .

Unknown number
.
.
.
.
.
.
.
.
.

OPEN

Susunduin kita mamaya ah , kyle to . Iloveyou baby .

Napangiti nalang ako sa nabasa ko .
Hindi ko maipaliwanag yung feeling . Ang saya saya ko kasi ang tagal kong inantay to .
Yung lalaking inantay ko nang pagkatagal-tagal nakita at nakasama ko na kagabi .
Sana hindi lang ito isang magandang panaginip .
At kung panaginip nga lamang ito . Mas pipiliin kong wag nang magising .

REPLY

okay . :)
Magiingat ka . Iloveyoutoo baby .

Paakyat na ako ng hagdan ng mapansin ko si Andi sa sofa na nakatingin sakin .

" San ka galing ? "

" Kay vanessa , dun ako natulog kagabi . Sige akyat na ako . Medyo pagod kasi ako . "

( O_______o )

Nagulat ako nang hatakin niya ako paharap sa kanya .

" Huwag kang bastos Alveena , wag mo akong talikuran dahil kinakausap pa kita . "

" Ano ba kasi yun Andi ? Pagod nga ako diba ? Gusto kong magpahinga . "

At napansin kong naiiyak na si Andi .

" A-andi ano bang problema ? Kila vanessa nga ako natulog kagabi . "

Tumulo ang mga luha mukhang pinipigilan niyang kumawala .

" Hindi ko matanggap na sa tagal na nating magkakilala ,magkababata , magbestfriends then at the same time alam mong minamahal ka nakukuha mo pa ring magsinungaling sakin . "

" A-anong pinagsasasabi mo ? "

" Tumawag ako kay vanessa kagabi . Kung ano man yung dahilan ng pagsisinungaling mo sakin sana hindi ka masaktan sa huli , sana hindi mo ito pagsisihan sa huli alveena . Ayoko nang nakikita na nasasaktan ka kasi nasasaktan din ako .  "

" Andi kumalma ka nga , bakit ba ganyan yung mga pinagsasasabi mo ? . "

Napayuko siya at narinig kong humihikbi siya .

Inangat ko ang mukha niya at pinunasan ko yung mga mata niya .

" Come on tell me , what's the problem ? "

" I saw you with him . "

Hindi na ako nakapagsalita . Nasaktan ko na naman ang taong walang ginawa kundi ang mahalin ako .

" Alveena ano bang dapat kong gawin para maalis dyan sa puso mo si kyle ? "

" Andi ang dapat mong gawin ay ibaling sa iba yang nararamdaman mo para sa akin . Hindi ako bagay sayo . Napakaperfect mo Andi . Hindi ako worth it para sayo . Huwag kang magfocus sakin . Buksan mo yang puso mo para makita mo o mapansin mo yung mga taong gusto ding mahalin mo sila . Alam mo naman diba na sa simula pa lang ng storya na to si kyle na ang nilalaman ng puso ko . Im sorry Andi . "

Niyakap ko siya ng sobrang higpit . At lalo siyang napaiyak .

" Andi magbestfriend tayo at parang tunay na na magkapatid , huwag mo sanang lagyan ng harang kung anong meron tayo ngayon kasi sa totoong lang mahal kita at masaya akong nakilala kita . "

Naramdaman ko na lang na humigpit din ang yakap niya sakin .

_______________

" Hi Alicia !!! Kamusta ka na dyan ? Kamusta kayo ni tita ?? "

Kavideocall ko ngayon si Alicia . Tutal mamaya pa naman yung lakad namin ni Kyle , kaya nakipagchikahan muna ako sa pinsan ko .

" Naku ate unti-unti nang bumabalik si mommy sa dati , hindi na siya masyadong magagalitin at tulala . Magagaling talaga ang mga doctor dito sa new york . "

" Yeah tama ka dyan . Hihi ! "

" Wait ate . "

Tinitigan niya ako ,naconcious naman ako bigla .

" Why ? "

" Your blooming ate ,what's with that smile . Hahahahah ! "

Napangiti nalang ako ulit .

" Remember kyle ? "

" Yes . Oh my ! Dont tell me nagkita na kayo . "

Ngumiti ako tapos tumango .

" AHHHHHHHHHH !!!!! REALLLLY ???? OH MY GEE ATE !!!! CONGRATS ! IM SO HAPPY FOR YOU !!!! SA WAKAS MAY LOVELIFE KA NA DIN . HAHAHAHAHAH ! "

" HAHAHAHAHHAHAHAH ! Ssssshhhh !! Huwag kang masyadong maingay , rinig hanggang sa kabilang bakod yung boses mo eh . Hhahahahhahaha !! "

[ Gold jewelry shining so bright , strawberry champagne on ice . Lucky for you thats what I like thats what I like . ]

" Alicia tumatawag siya . Hahaha ! "

" Talaga ? Talaga ? "

" Oo . "

Pinakita ko sa screen yung phone ko .

" Sagutin mo ate tapos iloudspeaker mo . Hehe . "

" Ahahahaha ! Sige . Quiet ka lang ah . "

Tumango si Alicia kaya naman sinagot ko na yung tawag .

[ " Hi baby . Ready for tonight ? " ]

" Yes baby ,naeexcite na nga ako eh . San ba tayo pupunta mamaya ? "

Tumingin ako kay alicia at ngumiti ng sobra dahil sa sobrang kilig na nararamdaman ko .

[ " Surprise baby . I love you . " ]

Napansin kong nagsalubong ang mga kilay ni Alicia . ..

" I love you too baby . Osya may gagawin pa ako . See you later . Mwuuuahh ! "

[  " Bye baby . Mwuuuahh !Mwuuuahh !" ]

At inend ko na ang call .

" Hey,anyare sayo bakit ka napasimangot dyan ? "

" Ayss namis ko yung boyfriend ko ."

" Hahahahaha ! Ano namang konek ng boyfriend ko sa boyfriend mo at naalala mo siya noh ? "

Hindi siya sumagot agad .
Bumuntong hininga siya at tumingin sakin . ..

" Magkaboses kasi sila ng boyfriend mo ate . "

____________________

Updated . <3

Read/Vote/Comment/Follow .

Iloveyou mga babyloves . Mwuuuahh !

Lovelots ate basha . <3

&quot; Im Inlove with A Pervert Doctor &quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon