Phần 1
Nhìn dãy số nhấp nháy trên màn hình di động, Giản Ninh sợ hãi phải nhận điện, tin tức nhận được từ số điện thoại này chưa từng là chuyện gì tốt đẹp.
"Vâng! Mẹ."
"Giản Ninh à, con mau về đi, ba con xảy ra chuyện rồi."
Có một người cha mê cờ bạc, có thể tưởng tượng được cuộc sống tồi tệ đến mức nào. Bạo lực gia đình, đời sống khó khăn, không có bạn bè, thường xuyên bị người ta chỉ trỏ bàn tán sau lưng.
Tự ti, áp lực, sống trong ngột ngạt.
Đau lòng nhất chính là tình yêu cũng vứt bỏ cô, chỉ vì xuất thân đó.
Nói chính xác, hoàn cảnh xuất thân như vậy không thể không buộc cô phải từ bỏ tình yêu.
Thành phố T là nơi khiến cô nản chí, đau lòng tưởng như có thể chết đi được, cho nên cô mới phải rời xa nơi đó, lẻ loi một mình tới thành phố C.
Lúc lên xe ở thành phố C vẫn còn tối, đến thành phố T thì trời đã sáng trưng, ra khỏi nhà ga, Giản Ninh bắt xe đi thẳng về nhà.
Khắp hiên nhà là những chữ viết nguệch ngoạc bằng sơn màu máu của bọn đi đòi nợ cho vay nặng lãi. Giản Ninh đẩy cửa, trông thấy mẹ đang ngồi xổm giữa đống hỗn độn, vừa khóc đến đỏ mắt vừa thu dọn, lòng cô chùng xuống.
"Mẹ! Con về rồi."
Mẹ Giản vội vàng gạt nước mắt, đứng dậy chào đón con gái. Nhìn thấy bên má phải đỏ ửng của mẹ, Giản Ninh như phát hỏa, cau mày chất vấn: "Ông ấy lại đánh mẹ?"
"Không, không phải." Mẹ Giản lảng tránh ánh mắt cô, cào cào tóc che đi.
Nhìn người mẹ yếu uối tội nghiệp, vốn đã bực bội Giản Ninh lại càng giận dữ, giày cũng chưa thay, cô bước nhanh về phía phòng ngủ, mẹ Giản ngăn cô lại: "Giản Ninh, đừng..."
"Rầm!"
Cửa phòng bị đẩy mạnh sập vào tường phát ra tiếng vang nhức óc, người trên giường giật mình ngồi dậy. Giản Ninh nổi giận đùng đùng nhìn chằm chằm ngón út đang quấn băng gạc của người cha.
Cô cất giọng lạnh lùng hỏi: "Ông lại đánh mẹ tôi?"
Ba Giản nhảy xuống khỏi giường, chỉ vào Giản Ninh quát lớn: "Ranh con, đã không về thì thôi, vừa mới về đã hô to gọi nhỏ với bố mày, hỗn xược, tao đánh bà ta đấy thì đã sao, con đàn bà đê tiện ấy sẵn sàng để cho tao đánh, mày hỏi bà ta xem có đúng không, có đúng là chính bà ta hèn hạ đồng ý để cho tao đánh không?" Ông ta chỉ một ngón tay vào mẹ Giản sắc mặt trắng bệch đang đứng ở cửa.
Giản Ninh nhìn người mẹ chẳng hề mảy may tức giận, chợt nghĩ tới một câu, người đáng thương tất có chỗ đáng hận.
Sự nhu nhược của mẹ cùng với sự tàn bạo của người cha kia đều khiến người ta căm hận.
Giản Ninh gào thét: "Đừng có diễu võ dương oai trước mặt chúng tôi, có bản lĩnh ông đi mà quát tháo với bọn cho vay nặng lãi, có bản lĩnh thì ông tự đi mà trả tiền, đừng có làm liên lụy đến người khác, đừng bắt người khác phải gánh chịu thay ông." Cô hiểu rất rõ người cha chỉ biết ở trong nhà đánh vợ ra oai này.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRUY ĐUỔI - Nhan Tiểu Ngôn
RomanceTác giả: Nhan Tiểu Ngôn Thể loại: Ngôn Tình Nguồn: lacduongthiencac.wordpress.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: Full ( 69 chương) Truyện Truy Đuổi của tác giả Nhan Tiểu Ngôn là thể loại ngôn tình kèm theo những màn đua xe trong thế giớ...