Chương 34: Âm mưu

6.3K 113 3
                                    

Giang Hân không xoay được khoản tiền đầu tư để xây phòng nghiên cứu phát triển, hiện nay đang rơi vào tình cảnh sắp bị thu mua, đối với công ty mình đã khổ cực gây dựng nên, Tống Thế Phong lòng có dư nhưng lực không đủ. Vốn đã chạy tới tất cả các công ty, xí nghiệp có khả năng đầu tư trong thành phố, nhưng không có ai bằng lòng dùng nguồn tài chính dư thừa để đầu tư vào hạng mục công trình máy móc. Tống Thế Phong mặt mày ủ dột ngồi trong phòng làm việc, không thể ngờ Tổng giám đốc tập đoàn Tần Vũ mà anh mới chỉ gặp vỏn vẹn có một lần lại đích thân đến tận đây.

Tiêu Trạch đi thẳng vào vấn đề, nói rõ mục đích tới đây của mình, "Tống tổng, có thể cho tôi xem lại bản kế hoạch đầu tư của các anh được không?" Gặp vẻ mặt thẫn thờ của Tống Thế Phong, Tiêu Trạch lại nói: "Nếu như hạng mục này khả thi, tôi sẽ xem xét."

"Ý của Tiêu tổng là... muốn đầu tư cho chúng tôi?" Tống Thế Phong lập tức có một loại cảm giác thụ sủng nhược kinh [1], dùng ánh mắt ra hiệu cho thư ký đi lấy bản kế hoạch.

[1] Thụ sủng nhược kinh: được quan tâm, yêu chiều quá mà đâm ra lo lắng, e sợ.

"Vừa rồi tôi đã nói rất rõ ràng." Tiêu Trạch ngồi trên ghế sô-pha, bắt chéo hai chân dáng vẻ tinh anh.

"Ý của Tiêu tổng tôi hiểu." Tống Thế Phong hơn bốn mươi tuổi mang bộ dạng khúm núm nịnh nọt, đối với anh ta, người lúc này có thể bỏ tiền cho Giang Hân còn quý hơn cả cha mẹ, cốt khí thà bị gãy chứ không chịu cong đôi khi cũng phải ẩn nhẫn nhượng bộ.

Không lâu sau, thư ký mang bản kế hoạch đặt vào tay Tiêu Trạch, Tiêu Trạch không nán lại nữa, Tống Thế Phong tươi cười hớn hở tiễn anh xuống tận dưới lầu. "Tôi sẽ sớm cho anh câu trả lời thuyết phục." Tiêu Trạch ngồi vào xe hơi, đóng cửa sổ, Amy khởi động xe rời đi.

Tống Thế Phong lúc này mới đứng thẳng người, nhìn chấm đen đang dần dần biến mất, suy tư. Vẫn là gương mặt đó, vẫn là vẻ cao ngạo đó, nhưng hình như có chỗ nào đó không giống.

Xe hơi cao cấp chạy giữa dòng xe cộ như nêm trên đường phố, Tiêu Trạch ngồi trên ghế sau cẩn thận đọc bản kế hoạch. Amy nhìn qua kính chiếu hậu, nói: "Ông chủ, tối nay Lãnh Thị tổ chức tiệc ở Đế Hào, vì anh nên đã mời nhiều khách từ phương xa tới."

"Không đi."

"Vâng." Amy bĩu môi, ánh mắt bị hấp dẫn bởi những biển quảng cáo đồ sộ ven đường, lẩm bẩm: "Ồ, quảng cáo Lãnh tiểu thư chụp, đẹp thật!"

Amy trầm trồ tán thưởng, đồng thời lái xe đi ngang qua một cỗ Cadillac [2] màu đen đang đỗ ven đường.

[2] Dòng xe hơi xa xỉ của General Motors.

Không trầm trồ như Amy, Diêu Bội Bội ngồi trên ghế sau của Cadillac nhìn lướt qua tấm biển quảng cáo cực lớn của Lãnh Tiểu Mạn bằng ánh mắt lạnh lùng, hạ cửa sổ xe, ra lệnh, "Lái xe."

Cadillac rẽ vào một con phố yên tĩnh, chạy về hướng bến cảng. Sóng biển cuộn tung bay bọt nước, một cỗ Benz màu đen tĩnh lặng đỗ bên bãi cát, xa xa có mấy đứa trẻ con đang chơi đùa bên bờ biển. Cadillac từ đường lớn chạy vào giảm bớt tốc độ rồi dừng lại bên cạnh Benz, camera từ đằng xa ghi lại hình ảnh Diêu Bội Bội đeo kính râm tiếp xúc với một nhân vật khác...

TRUY ĐUỔI - Nhan Tiểu NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ