"We've done so many things. Some we wish we had never done, some we wish we could replay. They are all make us who we are in the end."
EYTH AISHWELL MONTECARGO POV
Mounikque: gusto kong bumalik sa kanya.
Eyth: ano? No! wag na mounikque (pasigaw na sabi nito saakin)
Mounikque: Pero bakit? Kilala mo ba sya?
Eyth: hindi! Pero alam kong nasaktan ka na. itigil mo nay an mounikque ikaw na yung nagsabi na nasaktan ka na pero bakit ka babalik pa?
Mounikque: hindi mo alam ang tungkol saamin eyth! Hindi mo din alam kung gaano ko sya kamahal! Naranasan mo na bang magmahal? Kung OO bakit mo ko pagbabawalang mahalin sya uli?
Eyth: hindi! Hindi ko alam ang tungkol sa inyo. ni hindi ko nga alam ang pangalan ng ex mo! Ni hindi ko pa din nararanasan ang magmahal. Oo kung nakaranas man ako pagmamahal ko sa kaibigan. Pero bakit mo ba sya gustong balikan? Eh ikaw na nagsabi na nasasaktan ka nya!
Mounikque:KASI MAHAL KO SYA!
I thought hanggang huli kami na ni clinthon, Araw araw kami nagaaway pero nagbabati agad. Diba ganon naman talaga di naman maiiwasang mag away eh? 11 months kami ni clinthon bago kami maghiwalay noong 5 months alam ko na na pinagpupustahan nila ako kasi nabasa ko sa Gc nila yung usapan within 5 months 3,000 ang pusta. Ang tanga ko diba? Pero pinataggal ko pa din kahit alam kong laro lang ang lahat. Ako na ang nakipaghiwalay sa kanya nung nalaman kong may sakit ako. Ako lang ang nakakaalam. Ayaw ni clinth na makipaghiwalay ako! Doon sa 5 months na yon? Napagbago ko sya. Kwinento nya sakin lahat! Nagbago sya dahil ko. Oo 5 months ang larong yon pero sa 5 months na yon. Minahal na nya ako hindi nya kinuha yung pusta umayaw sya. Ni account sa facebook ako ang may hawak lagi kaming magkasama ni clinth! Pero wala eh may dulo ang lahat.
Niyakap ko si mounikque. Ganun ba talaga? Magpapakatanga ka kahit alam mong niloko ka na? this is fvcking shit! Bakit? dapat pag nagmamahal dapat puro saya lang walang sakitan. But Love is friendship that has caught fire. It is quiet understanding, mutual confidence, sharing and forgiving. It is loyalty through good and bad times. It settles for less than perfection and makes allowances for human weaknesses. But nag iiwanan?
Pero sabi ni mounikque nagbago na si clinth? Clinth? Familiar ang pangalan nya. Pero kung nagbago nasi clinth bat pinagpustahan nya si Zychkie? bat yung babae na kasama nya parang niloloko lang din nya? Siguro nga nagpapakatanga lang si mounikque. All of that bullshit love story is a lies!
---
Si Fyll myth then Asidyo?! Omg! Nakita ko na uli sya. tekaa Papakilala ko to kay mounikqueeee!
Me: mounikque! Looook. Fyll myth then Asidyo nga pala. (tinuro ko habang umiinom sya ng juice)
Mounikque: Who's that?
Eyth: Fyll myth then Asidyo nga diba!
Mounikque: luka! Imean ano mo? Ex mo? Bf? Crush? Ayiiie halika puntahan natin!
Eyth: halaaa no! wag di nya ko kilala. Sya yung lalaking nakita kong umiiyak pero may gf na ata. Tbh, inlove ako sa kanya. Sya yung lagi kong inaabangan. Lagi ko syang nakikita pag naglalakad lakad kami. Destiny ba to?
Mounikque: lukaaaaaa! Hahahaha. Eh diba di ka nya kilala? Bat mo alam?
Eyth: eh kasi nung time na nakita ko syang umiiyak lalapitan ko sana pero may lumapit sa kanyang babae ang ganda nga nya eh. And nagselos ako hays. Alam mo ba yung inlove agad ako sa kanya pero di ko naman sya kilala? Eh ang alam ko nga di pa ako naiinlove ever since eh. Tas lumapit ako ng konti yung di ako makikita or patay malisya lang ako. Eh binanggit nung babaeng kasama nya ang pangalan nya and nalaman kong si Fyll myth then Asidyo sya! Hihi.
Mounikque: hokage!
Sabay kaming tumawa ng malakas. grabeeee yung kahit minsan naman sumaya kami.
Me: tara na uwi na tayo?
Mounikque: tara?
----
Nandito kami sa kwarto ko. At nga pala kami lang kasi yung tao ditto kaya ditto ko na muna pinauwi at pinatira si mounikque wala din kasi syang kasama sa bahay nila. Pareho kami ng sitwasyon eh
Habang tulog si mounikque eh binasa ko muna ang isang book anime.
Yuuta: daisuki
Rikka: Ilove you too. Yuuta
The end.
Hayyys. Nasan na kaya yung book 2 ng librong to? Nakakabitin kasi eh.
----
Nagising na si mounikque habang ako natapos yung book 1. 500 pages yon taray kinaya ko. Hihi
Mounikque: lalabas ka ba ngayon?
Eyth: Tara?
----
Nasa Church kami ngayon umattend ng misa. Pero tumigil muna kami sa loob kasi kakaunti naman yung umattend ng misa. Ppl nowa days. Pag mga events and outings nakakapunta sila pero pag simbahan hindi. Hays
Umalis na kami ni mounikque at nagpasama ako sa anime bookstore. Nagtingin tingin kami ng books at nagbabasa na din ako ng ibang books na di ko pa nababasa.Nagbabasa na din si mounikque maghahapunan na eh lumabas na kami at sa harap ng anime bookstore ay may isang hospital at lumabas si Fyll myth.
Kinabahan ako bigla ng nakita ko sya. Nagtama an gaming mga mata pero iniwas nya bigla.
Bakit nagpuntang hospital si Fyll myth? Araw araw bas yang napunta don? Anong meron?