The bond that links your true family is not one of blood, but of respect and joy in each other's life. Rarely do members of one family grow up under the same roof.Umaga na at nag ayos na ako dahil ngayon ang alis namin ni fyll pa new York.
"Good morning eyth. Kamusta ka na? okay ka na ba? Pupunta na ako para sunduin kita dyan. iloveyou"
Bumaba na ako para kumain. Nandun na din sina mommy
Mom: come here. Kumain ka na, aalis na kayo mamaya hahatid na naming kayo. Tinext ko na din si fyll na yung car na lang naming yung dalhin. Para pag uwi namin ay dala na namin.
Dad: tas yung bago mong car ay nandun na sa bagong grahe. Kasama ng ay clinth. Hindi pa daw niya gagamitin eh.
Me:sige dad. Nasan si fane?
Dad: nag aayos lang sasama daw sa paghatid.
Me: Ahh sige po.
Dumating na din si fyll sa bahay.
Fyll: Goodmorning
At nag beso nya kay mom.
Mom: kumain ka na ba? Halika na dito.
Fyll: kumain na po ako tita.
Bumaba na din si fane.
Fyll: sasama ba si zech sa paghatid?
Fane: hindi daw eh. Kasama nya dad nya ngayon nasa meeting kasama si fher.
Dad: naks naman. Negosyante na nga naman eh.
Pagkatapos naming kumain ay naghanda at isinakay na ang mga gamit naming at umalis.
Habang nasa byahe ay may pinaalala si dad
Dad: oh fyll at eyth. Uuwing birhen dito ha
Me: dad!
Grabe si dad wala pa yan sa isip ko.
Fyll: safe po sakin si eyth tito.
Fane: safe daw HAHAHAHA
Grabe ang awkward ng usapan. Kaya natulog na lang ako sa kotse habang nag kwekwentuhan sila.
Nakarating na kami sa airport.
Kinakabahan ako sa byahe pero alam kong nasa tabi lang namin si GOD.
Dad: fyll kapag may problema itawag mo agad samin ha?
Fyll: yes tito.
Mom: eyth. Magsabi kay fyll kapag masama na pakilasa or what okay?
Me: yes mom.
Fane: ingat daw kayo sabi ni zech at fher.
Dad: nga pala sabi ni clinth. Pasalubong daw.
Me: nagtext na din naman sakin si zy eh.
"Good afternoon passengers. This is the pre-boarding announcement for flight 89B to new york. We are now inviting those passengers with small children, and any passengers requiring special assistance, to begin boarding at this time. Please have your boarding pass and identification ready. Regular boarding will begin in approximately ten minutes time. Thank you."