CHAPTER 14

4 3 0
                                    


"If we are not ashamed to think it, we should not be ashamed to say it."

EYTH AISHWELL MONTECARGO POV




Pagkatapos naming mamigay ng books and breads sa mga bata sa may simbahan ay pumunta kami sa isang resto. Nabusog ako ng sobra dahil ako lang naman yung umorder ng lahat pero syempre si fyll yung nagbayad hihi.




Sama sama kami dito sa bahay nina fyll kasama sina esthifane, fae, zychkie, fher, fyll at clinth.



Nagkakwentuhan at nagkakulitan pero ito na siguro yung time para sabihan ko sila.




"guys. May gusto akong ikwento" bigla na lang lumabas sa bibig ko




Kinakabahan ako. Habang nakatingin sila saakin ay tumahimik ang paligid.




Me: habang under coma ako. Nakikita ko pa din kayo. Pero hindi ko kayo kilalang kilala non. Ang daming nangyari. May nakilala ako. Naikwento ko na din to kina mommy at daddy (mamaya ko na lang ikwekwento kung paano)siguro eto na din yung time para sabihin ko to sainyo.



Zy: ano yun eyth?




Me: simula noong under coma ako. Nakita ko si fyll umiiyak nandun palang nakaramdam na ako ng kakaiba. Inlove na agad ako kay fyll. Lalapitan ko sana sya kaso nilapitan sya ni fae noong una hindi ko pa kilala si fae. Nakaramdam ako ng selos (nagpeace sign ako kay fae)tapos niisa walang pumapansin sakin. Nagpunta akong park ng biglang tumabi sakin si clinth. Familiar sya sakin. Pero hindi ko ganun kakilala. Naguusap sila ng mga kaibigan nila. Tungkol kay zy. (biglang tumingin si zy kay clinth)hindi ko naman alam ang buong storya so umalis na lang ako. Nakita ko naman na umiiyak si zy. Kasama si fae. Nagalit din ako kay clinth non. Maya maya nakita ko na naman si fyll sinundan ko sya hanggang banyo(nagtawanan sila)peace tayo fyll. Tas kinabukasan nakita ko naman sa mall sina fae at zy bumili ng couple watch at dress at narinig ko ang uasapan nila na para kay otso which is ako. Thankyou guys. Sobrang saya ko nun kasi buti pa yung otso may kaibigan na gaya nyo pero ako pala yung swerte. Then susundan ko sana kayo pero may nabunggo ako.




Fyll: nabunggo? Paano?



Fae: oo nga?



Thifane: totoo ate?



Me: Oo si moun.




Clinth: si moun?



Me: si Mounikque Ezriyel Decadiz. Nakasundo ko sya. Ikaw clinth lagi ka naming nakikita non. Lagi syang umiiyak. Sabi nya noon gusto nya mag aral sa Lawrenceville pero hindi na daw pwede so nagtaka ako. Gusto kitang lapitan noon pero ayaw nya. And pinakilala ko din sa kanya si fyll. Sabi nya sakin wag daw agad akong lalapit so hindi ako lumalapit kay fyll. Pero last time noong galing kami sa kanila paglabas ko nakita kita fyll. Nilapitan kita pero hindi mo ako pinansin umiyak ako ng sobra noon.




Habang nagkwekwento ako eh umiiyak na pala ako. Pinunasan ni fyll ang mga luha ko.




Fyll: sorry eyth. Sorry




Zy: kaya pala lagi ka naming nararamdaman eyth?




Me: oo.



Clinth: nasan si moun?



Me: so eto nga. Simula nung inisnob ako ni eyth. Gumawa pa din ako ng paraan para mapansin mo ako pero sinabi na sakin lahat ni moun.




SeparatelyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon