CHAPTER 27

3 3 0
                                    


It’s sad to know that I love you so much but I wouldn’t let you know. Once you know, you won’t allow me to love you.



“Imissyou son!” bati ng mommy ni hence sa kanya



“Ms. Eyth come here, come!”



“anyway, this is my dad Fernando hilargo, my mom Lucy yen Hilargo and my beautiful sister celeztyn”



“hello po”



Nandito na kami sa Australia ngayon.


At sobrang excited na ako sa pagaayos ng negosyo namin ni hence.



“Shooppee”



Yan ang balak naming ipangalan sa negosyo namin, basta ko lang yan naisip at sumang ayon naman si hence.



Mga design kong dress at mga books ang magiging negosyo namin, hindi din alam ni mommy at daddy na kaya ako’y pumunta dito ay para magbakasyon lang.



“wow” yan na lang ang lumabas sa bibig ko ng Makita kong nakatayo na ang negosyo namin matagl na pala tong inaayos ni hence simula nung nabanggit kong gusto kong magibang bansa.




Agad kong niyakap si hence para sa pasasalamat ko. Mga design at kulay na lang ang kulang sa loob pero sa labas ay okay na.




Para mas madali ay omorder ako ng wallpaper para hindi na kailangan ng pintura at mas mapapadali pa ang paggagawa.


May sofa sa gilid at gagawin ko siyang mini library sa unang set wattpad books, sunod ay anime at mga comics sa kabila naman ay mga pang educational books.




May mga design na ako noong highschool pa lang ako at balak ko na talagang magtayo nito kaso kulang lang sa budget.




May mga mananahi na din kami dito and ituturo ko na lang yung design na pwedeng ialagay.




May floral, quotes na hindi jeje, pang fashion, may mga kpop sign pa.




Hindi pa namin balak magbukas siguro mga next week pa.



Namasyal muna kami dito sa Australia kasama ang pamilya ni hence



“Hi, your girlfriend? I Thought you’re a gay” wika ng kapatid niya



Napatawa naman ako at napahawak sa ulo si hence



“wag mo na siyang pansinin eyth” wika naman niya




Nagpunta muna kami sa paboritong resto ng mommy ni hence sa 1889 Enoteca Restaurant sa Brisbane.




Kumain muna kami kasama ang pamilya nila.



“Tagliatelle, tagliata di manzo, gelatina all'aperol and formaggi”



Ms. Hilargo: How are you dear?




Me: I’m fine po tita


Ms. Hilargo: Nakwento na sakin ng mommy mo yung about sa inyo ni fyll.



Geesh! Si mommy talaga nakakahiya.


Bakit pati naman yung kwinkwento niya.



Me: Ay nakakahiya naman po.



Hence: Mom!




Ms. Hilargo: why son? I just want to know if she’s okay now.




SeparatelyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon