"Ah shit! Galit ka ba sa akin?!"
Angil ng pinsan ni Dreena na si James ng mapadiin ang hawak niyang bulak sa putok nitong labi. Nasa private plane sila na pag-aari ng pamilya De Vere. Bihirang gamitin ng pinsan niyang si James ang private plane nito. Ayon dito, masyado daw iyong pang high profile na salungat naman sa nakasanayan na nitong pamumuhay. He's used to living outside his estate. Malayo sa mga kauri nila. Lalong lalo na sa lolo nila. Sa kanilang magpipinsan, ito lamang ang bukod tanging nakaranas ng normal na pamumuhay. He valued his freedom so much that he even changed how he looked.
Napatingin siya sa mga tattoos nito sa katawan. Kahit sino ang makakita dito ngayon, aakalain talaga nilang isan lamang itong thug na walang direksyon sa buhay.
He's an Earl alright, but only by birth right and not by choice. Kung may pagpipilian lamang ito, paniguradong hindi nito tatanggapin ang titulong iyon. If not only for his sister Elle, nunka na hahawakan nito ang naiwang business ng namayapang mga magulang nito.
"Bakit ka ba kasi nakipagsuntukan?"
"Ha! Malamang, gago iyong lalaking iyon eh! How could he seduce an innocent girl when his job was only to protect her and nothing else? He went behind our backs! Ano ang tingin niya sa iyo? Babae sa tabi tabi na pampalipas oras niya lamang habang nasa mission siya? Gago siya!"
Hindi mapigilan ni Dreena ang mapangiwi at masaktan sa mga sinabi ng pinsan. Hindi siya makahapuhap ng maisasagot dito.
Narinig niya itong bumuntong hininga.
"Dee.. I know you love that miserable excuse of a man. Hindi mo ibibigay ang sarili mo sa kanya kung hindi." Turan ni James makalipas ang ilang sandaling katahimikan. "But does he loves you?"
Napipilan siya. Ni mautal ay hindi niya magawa dahil wala siyang maapuhan na sasabihin. Nick haven't said those words to her but Cece said that he's been doing to her what he haven't done for his other girls.. that counts for something, right?
"He implied that he'd marry you only if he got you pregnant, not because he loves you Dee. God.. the nerve of that bastard!"
Mariin siyang napapikit dahil sa sakit na lumukob sa kanyang puso. Nang marinig niya iyon mula kay Nick ay para siyang nawalan ng hininga.. parang sinasakal ang puso niya. Ang munting pag-asang pilit niyang binubuhay sa puso niya na maaari rin siya nitong mahalin ay naglaho na parang bula..
Naglabas siya ng isang pekeng ngiti. Only it didn't fool her cousin one bit. Pilit niyang pinatatag ang sarili.
"Don't fret James, hindi ako ganoon kadesperada para maitali ang ama ng magiging anak ko sa isang kasal na wala namang pagmamahal. I'm done with that with Elijah. I've already learned my lesson."
"You don't deserve a one sided love, Dee. You're a Sinclair, you don't chase. That bastard should be grovelling at your feet begging for your love."
She smiled at her cousin. It is at times like this that she missed him dearly.
"I missed you James... I wish you were here before all of these happened.."
James groaned, "I know Dee, but what can I do. There's no helping Grand father with his obsession to his military oath. I swear to god, if that old man insisted for any of our future sons to enter the fucking military, I'll turn them all into goddamned priest!"
Napatawa ako sa tinuran nito.
"Kidding aside, gusto kong ito na ang huling beses na kakausapin mo ang lalaking iyon Dreena. I don't want you hurting more that you already are. Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ni Derrick at ipinaubaya ka niya sa lalaking iyon. God! I've searched his profile, and the bastard has more women than you could count on your fingers and toes! He's a manwhore."
BINABASA MO ANG
Comrades in Action Book 1: Lacon DeLevigne
RomanceHis life was saved by a comrade. He owed him his second life. As a token of gratitude, he promised him a favor--- a favor he couldn't refuse. Now after three long years of living a peaceful life outside the battle field, he's back to collect that...