CHAPTER 38 ( ICE: THE SUPREMO)

1.6K 70 2
                                    

Belle POV.

Nagpatuloy kami.. Sa naging plano...

Hinintay ko na may madinig ako muling tinig ng mga guardian sa gitna ng dark forest.. Kaso....

'Isang linggo na ah.. Wala padin..si zander 

'Mukhang alam nila ang plano natin" sagot ni blaze  ....

"Diba nga malalakas ang pakiramdam nila?? Anu pa bang inixpect nyo?? Sagot ni okami.

"Tsss.  Tama sya.

Tumayo si zeek sa bungad ng kweba..

"Pleasee... Magpakita na kayo samin..  Sambit nya...

"Alam ko..  Alam nyong hindi kami masasama.. Sambit nyang muli.. Na tila nawawalan na ng pag asa.. .

Lumakas ang hangin... At biglang nanlamig ang paligid....

Nakapagtatakang .... Unti unting nagyeyelo... Ang paligid..
.
" shet. What's happening?? Usal ko ng mramdaman kong nag yeyelo ng unti unti ang paa ko...

Hindi lang pala ako.. Pati sila...  Pati ang mga kasama ko..

Hindi kami makakilos...

"Nandito na sila...  Bulong ni yonzii.

Maya maya ay may nakabibinging tunog na tila nanggagaling sa isang flute. Sa sobrang sakit nun tenga...  Ay napatakip kaming laht ...  At napapikit.  
.
"Ahhh.  Ang sakit sa tengaa... Sigaw ko ... Maging sila ay alam ko na tulad ko ding nahihirapan.. 
Maya maya ay nawalang bigla ang tunog.. At napadilat kami ng sbay sabay... .

Nagitla kaming lahat...  Sa aming nakita sa muli naming pag dilat ..

Ako bilang babae.. ay masasabi ko.. Na mga nag gagwapuhang nilalang na naman ang nasa harapan namin ngayon.. 

"Wala bang pangit sa arezona?? Naisip ko

Nakilala ko ang tatlo sa kanila..

Si unicorn...si yvo ..  At si snipper      ..  Yung mga nakita ko sa gubat... Pero may hinanap ang mata ko.,,

"Wala si ice... Yung kamukha ni Lux.... Kaya nalungkot ako..

Pero mali ako... Dahil maya maya din ay nadinig ko ang boses nya...    Mula sa likod  .... Pero hindi ako makalingon dahil nag yyelo ang aking mga paa...

"Bakit ba ang kukulit nyo?? Sambit ni ice..

Hindi ko sya kita... Dahil nasa likod namin sya...

'Tapusin na natin sila..  Sambit naman ng isang matangkad na lalaki na ngayon ko lang nakita...

"Relax kalang dude..  Kelangan nating sundin ang utos ng reyna...  Sagot ni yvo..

Nakasandal sila sa ibt ibang part ng kweba .. Nakapaikot samin..  Kaya  .. Kayang kaya na nila kaming tapusin kung gugustuhin nila ...

"Hindi kami... Masasamang nilalang... Nandito kami.. Hindi para mang gulo... Pakiusap.. Tulungan nyo kami... Pag susumamo ni okami..

Sa isang iglap ay..  Lumitaw sa hrap namin si ice.. 

Nakita ko... Kung panung ... Nagitla ang aking mga kasama..
Maging sila nagulat...
Sa malaking pagkakahawig ni iced kay alpha... 

"Ah.. Alphaaa ???  Bulong ni zeek.. Panung??  Hindi sla nakagalaw... 

Alpha???? Sambit ni yvo... Sya ang aming supremo..  ang aming kamahalan.. Ang anak ng reyna..  Malaki ba talaga ang pagkakahawig nila sa alpha na sinasabi nyo?? Dugtong pa ni yvo..

"Gwapo ba si alpha?? Dahil kung hindi.. Isa yung malaking insulto sakin... Sagot ni ice

Sakin lahat napatingin ang mga kasama ko... Kaya nailang ako.. At napayuko na lamang...

Maya mayaa ay hindi ko sinasadyang .   tumulo ang luha ko.. Hindi ko alam kung bakit.. Basta ang alam ko lang...
.
Gustong gusto ko.. Na yakapin si ice.. Dahil namimiss ko na si alpha ng husto..  Hindi ko alam kung bakit..

"Ramdam ko si alpha.. Sa katauhan ni ice..

"Tulungan nyo kaming maibalik ang ktahimikan sa arezona...  Sambit ni zeek 

Napatitig si ice kay zeek..

"Parang nakita na kita dati.. Sambit ni ice..

Kaya mas lalong lumakas ang pakiramdam ko..  Na sya si alpha..

Ngumiti si ice sakin...

'Hindi ako si alpha..  Binibini.. Mahina at malambing nyang sambit..  Saka sya umatras ng bahagya.. At lumapit naman ang mga kasama nya sa likod nya..

"Kung papasa kayo sa pag subok namin...  Tutulungan namin kayo... Sambit ni ice..

Mag sisimula ang pagsubok pag labas nyo sa kwebang to... Ang kaharian ay nag hihintay sa dulo ng dark forest sa inyong pag dating..   Yun eh... Kung makakarating kayo  ... Nakangising sambit ni yvo..

"Bago kayo makarating...  Haharapin nyo ang mga guardian.. Kelangan nyong manalo.. Kahit isang beses lang... Sambit ni unicorn..

Kung kasing lalakas sila ni alpha...

Panu kami mananalo sa kanila??

"Tinatanggap namin.. Sagot ni blaze.

Maya maya ay naikikilos na namin ang aming mga paa  ...

"Goodluck... Bye bye..  Sambit ni yvo..

Ng mawawala na sila...

"Sandali ... Pigil ko..

Kaya napalingon silang muli..

Tumakbo ako palapit sa kanila..  At mabilis kong niyakap si ice....

Kaninang kanina ko pa yun gustong gawin..
.Ramdam kong nagulat sya..
Dahil hindi sya nakagalaw..

"Ibang iba man ang suot nya.. Sa laging suot ni alpha.. Masarap padin syang yakapin..
Parang si alpha... 

Hinigpitan ko ang yakap ko...

Ng unti unti nakong kumakalas sa kanya... Ay napatingala ako sa kanya.. 

Nakatitig sya sakin.. Pero hindi ko alam kung anung iniisip nya.. Para syang naaawa  ... Na nagugulat sa ginawa ko..

Kusa akong kumalas sa kanya.. At umatras palayo..

Maya maya ay bigla na silang nawala sa paningin ko....  

Pinigilan ko umiyak.

Para hindi pang hinaan ng loob ang mga kasama ko.

Naramdaman kong may yumakap sa noo ko... At isinandal ako sa kanyang dibdib..  Hindi ko sya kita.. Dahil..  Nasa likod ko sya...

" Kung sino man si alpha... Napakaswerte nya sayo... 

Sambit nya.. 
Ang boses nayun..

Si ice.. ??? !!!

Ng lingunin ko sya muli..  Ay wala na sya..

Nakatingin lang sakin ang mga kasama ko..

"Magiging okay din lahat.. Sambit ni blaze sakin..

Tumango ako..

"Kaya natin to.. Patunayan natin sa kanila ...  Na karapat dpat tayong tulungan... Sambit ko..

"Huwag mo isiping sya si alpha.. Para hindi ka masaktan.. Sambit sakin ni zeek..

Tumango ako. Pero kasama nun ang pag tulo ng aking mga luha. "Ako lang ba ang nakakaramdam ng presensya ni alpha... Sa katauhan ni ice..??

Nag handa na kami para lumabas ng kweba...

Kelangan naming manalo.

Dahil maraming umaasa sa aming pag babalik...

--- itutuloy ----

THE ECLIPSE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon