CHAPTER 41 ( ENTER )

1.5K 71 0
                                    

Belle POV

Sa wakas pagkatapos ng lahat ng hirap na dinanas namin sa pag hahanap ng mundo ng mga ashwolves .. Ay natagpuan na namin to.

SUBALIT....

"Hindi nako papasok.. sambit ko

Kahit nandito ang kamukha ni alpha na si ice... Hindi padin ganun kasaya.. Dahil wla na ang aming kaibigan.. 

Si zeek..
Jax..
Zander. At blaze. Namatay sila sa kagustuhan nilang iligtas ako..

"Bakit naman?? Ayaw mo nabang makita ang iyong mga kaibigan... ?? Si ice.

Napatingin ako sa kanya.

Nasan sila?? Sigaw ko.

Kahit bangkay nila ay gusto kong makita para makahingi ng tawad.. Sa loob loob ko.

Nagulat ako ng hawakan ni ice.. Ang aking isang kamay.. At hinila ako papasok.. Kaya wala nakong magawa ng sumara na ang gate.. At napasok nako sa loob..

Hndi padin binibitawan ni ice ang aking mga kamay..
Ng masapit namin ang isang tila hardin..

"Nasan tayo?? Ako

"Nasa magical garden.. Alagang alaga ito ng aking ina..  Sagot nya

"Ice... Nasan sil ..

Hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng makita ko na ang mga taong hahanapin ko sana..

Sila zeek... Wala silang kahit na konting galos sa kanilang mga katwan.. Hindi sila mukhang nanggaling sa isang labanan. At mukhang masarap ang mga tulog nila..

Napatingin ako kay ice . na nagttanung ang mga mata ko.

Ngumiti lang sya sakin..

"Ah. !! Napahawak si zeek sa kanyang ulo.. Ng magising sya.

"Zeeeek !! Bigla ay niyakap ko sya.

"Nasan tayo???sya

"Nakapasok na tayo sa dark kingdom.. Sagot ko.

Ntulala ako ng bigla nya kong yakapin.

"Buti naman.. Ok ka.
Sambit nya..

Ng lingunin ko muli si ice. Ay wala na sya.. Kaya tila nabalot ng lungkot ang puso ko..

Nagising nadin sila zander.. At blaze. Maging si jax..

"Nasan tayo?? Sila.

"Nasa dark kingdom..
"Panu kayong nakaligtas?? Sambit ko..

"Akala ko ay patay na kayo.

'Nakaamoy ako ng isang tila napakahalimuyak na bango.. At hindi ko na alam kung anung nangyari. . si zeek

"Hindi talaga nila planong patayin tayo .. Sagot ni blaze

Kaya natahimik kami..
Ng may biglang dumating...

"Magpahinga na kayo.. Dahil pagkagising ng reyna ay kakausapin nya na kayo. Sambit ni yvo.

"Yvo??akala ko ba ay namatay ang mga kasama namin .

Nagkibit balikat si yvo..

'"Utos ng reyna ' sagot nya.

Reyna???!! Nagtataka kong sambit

Pero hinayaan na lamang namin..

Ng lumipas ang ilang oras.. Ay nagpasya kami ni zeek na maglakad lakad..

Dun ko nakita si ice. Kasama ang kanyang kasintahan..magkatabing nakasandal sa isng malagong puno.

Masakit... Pero hinayaan ko nalang..

"Okay lang yan.. Nakahawak sa balikat ko si zeek..

Tumango ako.. At umalis na lang kami.

THIRD PERSON pov.

"Nagpapahinga naba sila??

Opo ina.. Sagot ni ice

"Mabuti. Sagot ko

"Ina.. Anung kelangan natin sa mga yun??,sambitng pangnay kong anak..

"Kelangan ko ng harapin ang iyong bunsong kapatid.
Sa takdang panahon ay magbabalik din ang iyong alala ice..kasama kasi yan ng proseso sa pagkamatayn at muling pag buhay sayo ng blackpearl.. Wag mo piliting alalahanin si belle.
Sambit ko sa kanya.

"Opo kamahalan.. Sagot ni ice sakin.

Panahon na para magkita kita tayo mga tagapagbantay at tagapangalaga ng black pearl..

"Aking reyna..  Nakahanda na ang ating hukbo
... Si onhyx.

"Mabuti naman..
Alagaan nyong mabuti.. At sanayin.. ang mga tapagbantay.. Sagot ko.

Kelangang handa sila sa ating pagbabalik sa ibabaw ng arezona.. Sagot ko..

Ako .. Ang reyna ng dark kingdom.. Ay nalalapit ng magbalik sa mundong aking pinang galingan..

BELLE POV

- hays. ang aga aga nyo naman mang gising. Reklamo ko ng maaga akong gisingin. Ni zeek

"Magsasanay daw kami sa kabundukan ng dark kingdom.
Sasama kaba?? Si blaze.

"Oo naman**?? !! Mabilis kong sagot.

Napakaganda dun ng makarating kami.

"Wow... Ang ganda.  Sambit ko.

"Oo nga. Ang ganda.. Sagot ni zeek.. Na sa akin naman nakatingin .. Kaya natawa ako..

Gumitna samin si ice.

"Magsimula na tayo.. Seryoso nyang sambit kaya napangiwi nalang si zeek..

"Ang sungit. Reklamo ko..

Sinanay ng mga guardian ang aking mga tagabantay.

Si blaze... Ay tinuruang kumontrol ng tubig.

Si zeek ay sa hangin..

Si jax.. Ay sinanay ng husto ang pagkontrol sa lupa..

Si zander ay kaya ng magpalipat lipat ng mabilis pa sa isang segundo...

Habang tumatagal ang pag sasanay.. 
Buwan yta ang lumipas .. Ay natutunan din nila ang lahat ng itinuro sa kanila...

Naging mas malakas.. Ng sila zeek

"Naging ka close din nila ang mga guardians .
.  ..
Samantala sa aming paglalakad.. Ay nakita kong magkakausap sila onhyx at okami habang magkaakbay. At kausap nila si unicorn..

Marahil ipapakiusap nilang alisin ni unicorn ang sumpa na napataw kay kizoya..

"Buti pa sila... Si alpha.. Hindi ko maibabalik pa. Dahil hindi naman sya nasumpa.. Sya ay namatay na talaga.

Muli tumulo ang aking luha.

"Miss na kita. Bulong ko.. Ng maisip ko..
Bahagya akong pumikit.. PRa alalahanin ang matamis nyang halik sakin noon....

Habang nakapikit ako ay pumapatak ang mga luha ko...

"Kumusta kana ba mahal ko.
Bulong ko

Habang dahan dahan kong iminumulat ang aking mga mata.. 

Halos mafreeze ako.. Ng pagdilat ko. .. Ay nasa harap ko na si ice 

Ang titig nya.... Parang kung paano ako titigan ni alpha..

Bumilis ang pintig ng puso ko..

Wala kaming salita.... Basta matagal na titigan lang.

Parehas kaming tila nagising.. Ng dumating si haely. Ang kanyang girlfriend. 

"Ipinapatawag na tayong lahat ..sa bulwagan  ... Dahil magbabalik na ang reyna... Si haely.

Ah . oo
Nalilitong sagot ni ice.. Saka sya nauna ng umalis..

"Matuto kang lumayo sa taong pag aari na ng iba.. Dahil papatay ako.. Pag inagaw sya sakin ng kahit na sino. Bigla ay sambit ni haely...

Kaya napayuko nalang ako..

--- itutuloy --

THE ECLIPSE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon