BELLE POV.
Magsisimula na ang laban ni alpha.. Upang iligtas ako.
At mukhang hindi ko kakayaning panooring lumaban sya sa ganung kalaban... At sa ganung kalagayan.
Malakas ang hiyawan..
Ang kasiyahan nila..SamaNtalang ako.. At ang aking mga kasama... NAG AALALA KAMI PARA KAY ALPHA..
Wala ngang patid ang luha ko.. Kahit di pa nag sisimula..
Lalo na ng magsimula na ang laban.
Mano mano lang ang pakikapaglaban ni alpha.
Hindi ako nasisiraan ng loob dahil nakikita kong... Hindi pa nakakatama ang kalaban laban sa kanya..kaya nya pading makipag sabayan.. Lalo na ng makaagaw sya ng sandata ng mga kalaban.."Alphaaaa. Dyos ko.
Hindi ko maiwasang umusal ng dasal . tanging sya nalang ang natatanging paraan.. Upang kami ay makaligtas pa.. Ang panginoong dyos na lamang...
Napansin kong napakabilis ng paglalim ng tubig... Nasa tuhod ko na agad.. Samantalang.. Si alpha.. Ay hindi padin nauubos ang kalaban...
Palagay ko ay isang minuto lamAng ay puno na ang aking kulungan.
'Orcaaaaa !!!! Hindi ka patas lumabannnn !!! Sigaw ni zeek..
Pero tila walang nadinig si reyna orcaa.
Nakangisi padin tong.. Nanonood sa laban..
Hanggang sa sumapit na .. Sa beywang ko... Ang taas ng tubig...
Hindi ko nayun nappansin na.. Na umabot na lagpas sa balikat... Ko.. Dahil sa pag aalala ko kay alpha lux...
Halos mapatili ako... Ng makita kong tinamaan sya ng espada sa likuran.. Nya pero hindi sya bumagsak..
"Tama naaaa... Nanginginig kong sigaw..
Pinapatay ang taong mahal ko ... Sa harapan ko pero wala akong magawa...
Tinamaan syang muli.. Ng espada sa balikat..
"Dyos kooo....
Napatakip ako sa mga bibig ko.. .. Ng makita kong umagos ang dugo mula sa nahiwa nyang balikat..
Pagod na pagod si alpha...
Hindi nya na kaya...At ako..??? Tuluyan nakong... Lumubog sa tubig...
Nakita ko sila zeek.. Jax... Zander... At blaze.. Sumisigaw sila... Pero hindi ko na nadidinig.. Dahil nalulunod nako... Kinakapos nako ng hininga...
"Ng mapuputol na halos ang hininga ko...
Ay nakita kong .. Pinilit ni alpha... Makarating sakin... Kahit... Napakadami nya ng sugat...
Nagawa nyang pindutin ang button.... Kaya mabilis na rumagasa ang tubig ng kulungan ko.. Palabas.. At unti unti nakong nakahinga...Ubo ako ng ubo... At saka ako humugot ng malalim na hininga..
"Si alpha??, nagawa nya kong iligtass.
Ng nilingon ko sya.. Ay nagdurugo padin ang mga sugat nya..
"Alphaaaa.... Sigaw ko..
Tumutulo ang luha ko syang tinitigan...
Nakatitig din sya sakin.. Hindi ako makalapit.. Dahil naka kadena pako sa gitna ng kulungang salamin nayun..Dahan dahan syang lumapit.. At idinapin nya ang dumudugo nyang kamay... Sa salamin na dingding ng kulungan ko..
Kaya pinilit kong lumapit...
Ng may isang palaso ang bigla na lamang.. Tumama sa kanya... Sa mismong dibdib nya..
Natigilan ako..
Natulala..Tila sandaling tumigil ang oras..
Ng slowmo lahat..Hindi ko nagawang sumigaw..
Tumulo na lamang ang luha ko... Ng walang patid . ng unti unting bumagsak si alpha.. Ng paluhod...
Hindi ako makakilos.. Tila ako mamamatay sa aking nasaksihan..Isa pang palaso ang tumama muli sa likuran nya..
Nagsimulang bumulwak ang dugo mula sa kanyang bibig...
"Hindi...
Yun lang ang pabulong kong nasambit..
Ng makita ko syang tuluyan ng bumagsak ay tila ako sinuntok sa dibdib...
Nag balik lahat sa alala ko.. Ang lahat ng nangyari noon..
"Ang pagkakaligtas nya sakin.. Noon sa rumaragasang kotse...
"Ang pagpapakilala nya bilang alpha...
"Ang pag halik nya sakin noon.. Halik na nakakalason pala...
"Ang pagtatapat ko sa kanya..
Ng nararamdaman ko.. Kahit alam kong kung tutuusin ay kalaban namin sya..
"Ang pambabasted nya sakin..
"Ang pagligtas nya sakin.. Sa sa madilim na kweba..
"Ang pag iyak nya ng malaman nyang mali ang lahat ng pinanAniniwalaan nya..
"Ang pagbigay ko sa kanya noon ng tubig..
"Ang pagligtas nya sakin sa halimaw sa tubig..nung naligo ako noon.. At ang pamumula nya ng makita nya halos lahat... Sakin
"Ang eksena namin sa kama.. Kasama yung babaeng ordinaryong kuneho lang pala..
Pinagselusan ko pa..
"Ang unang passionate kiss namin..
"At yung pangalawa.. Na syang naging daan .. Upang maibigay ko na lahat lahat para sa kanya.."At yung huli nyang sinabi..
"Ililigtas pa kita.
Hindi ko alam kung panung.. Umilaw yung black pearl ng sobrang liwanag...
"At walang kalakas lakas kong inilikad ang mga paa ko.. Papunta kay alpha..
Nakalas ang kadena..
Sa diko alam kung panung paraan..
Ng makalapit ako sa kanya.. Ay hindi padin ako makapagsalita.. Tanging ang mga luha ko lang.. Ang naturang patunay..
Kung ganu kasakit ang lahaT ng toh...
Binuhat ko ang ulo nya.. Upang.. Ilagay sa mga hita ko..
"Lux....... Gising........
Uwi na tayooo......Bulong ko sa kanya..
Wla syang tugon...
Walang pumipintig mula sa kanyang dibdib..
Wla....Wlaa syang pulso..
Nahirapan akong huminga..
Doon ko lang... Naisigaw ang lHat.. Ng wala nakong maramdamang pulso sa kanya.. ..
"Luxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxzxxxxxxxxxxx !!!!! A aa aa a aa a hhhhhhhhhhhhhh !!! Wag gggggggggg !!
Ubod lakas kong sigaw..
Yung mahal ko.....
Yung mahal na mahal ko......
Hindiiiiiiiii....... Luxxxxx !!! Gisinggggg . tumayo ka dyannn..
Pleasee mahal kooooo.
Umiiyak nako ng malakas..
Habang malakas na sumisinag ang liwanag na nag mumula sa black pearl....
.
.. Naramdaman ko nalang na nanlabo na aking paningin..At nagblangko na lahat.....
Hindi ko alam kung anung nangyaring.. Pagkatapos kong mawalan ng malay.....
Sa sobra sobrang sakit na ngayon ko lang naramdaman....
Sa buong buhay ko....
Sa pagkawala nya lang...
Patay na sya..
Wala na... Wla na..
Si alpha....
:'( :'( .. Wla na sya.....
-