- ALPHA LUX POV -
' nakaramdam ako ng lungkot ng kinailangan kong patayin ang aking tiyuhin.. Mahal ko sya dahil para ko na syang ama..
Subalit... Hindi pwedeng hayaan ko syang mabuhay..
Nabuhay ako ng misarable at galit sa mundo dahil sa mga kasinungalingan nya.. At dahil sa kanya.. Nagalit kami ni ama sa aking ina.. Si reyna cassiopea..
"Pero salamat nalang at dumating sa buhay ko si belle. Mula ng makilala ko sya .. Kelanman hindi ko naramdamang gusto ko syang patayin.. Sya ang dahilan kung bat nakilala ko ang aking nagiisang kapatid na si zeek.. Sya ang paraan kaya nalaman ko lahat ng dpat kong malaman tungkol sa nakaraan.. Sya ang dahilan kung bakit natutunan kong mahalin.. Kahit isang beses nakong nalagutan ng hininga dahil sa pag mamahal ko sa kanya.. Ayos lang... Dahil mahal na mahal ko 'ang aking si belle
. ang aking black pearl.. Kahit nung hindi ko sya naaalala ay pilit naman syang pinaalala ng puso ko.. Kaso...."Nakipag break na sya sakin.. Bago ko pa sabihing naalala ko na lahat matapos kong madinig ang pinatugtog ni ina sa kanyang harmonica..
Ang awit na yun na tinutugtog din ng nung nagtapat sya sakin ng kanyang narardaman..
Una kong naalala ay ang paghalik nya sakin.. Umatras ako dahil mas sumakit ang ulo ko.. Pero umalis na sya nun.. At ng magbalik na lahat sa alaala ko ang buong katotohanan.. Bilang alpha.. Ay wla na si belle..
Yakap na sya ni zeek
. at sinabi nya pang.. Break na kami.. Ang sakit nun.. Pinili ko na lamang na iwan sila.. Ayoko na muna sana syang.. Kausapin ng mga oras na yun.. Pero dumating sila yihan.. Kaya kelangan ko syang iligtas.
.
Nung umalis na sila yihan.. Dahil sya ay nagawang saksakin ni ina..
Ay sinimulan ko ng praktisin muli ang spirit waves.. Nahuli ako ni ina.. At ni belle. Subalit hindi ako nagsabi ng totoo na nagbalik na ang aking alalala. Sariwa padin kasi sa isip ko ang yakapan ni belle at zeek
..Subalit... Kinagabihan.. Namiss ko si belle..kaya ko sya pinuntahan.. Hinawakan ko ang kamay nya.. At hinalikan ko sya..
'At iniwan ko syang muli.. Dahil naisip kong baka wala nakong karapatan.. Dahil dun sa yakapan nila ni zeek.. Ayoko naman mangagaw . pero...
Ng maramdaman kong tinawag nya ko... Na tila nagpapa alam.. Ay sinundan ko sya agad... Yun pala ay pupunta sya sa kalaban.
"Hays bakit ba napaka careless nya..lagi tuloy akong nagaalala ..
"Kung alam mo lang belle.. Kung ganu kita kamahal nun pa lamang una kang magtapat.. Sakin.. Ay alam kong gusto na kita.. Kung hindi lang sinabi ni tiyo na bawal ka ibigin.. Dahil magiging kahinaan kita..
Sana noon pa... Tayo na talaga... Mas marami sanang.. Masasayang sandali sa buhay ko..
"Kaso ang hirap kasing sabihin.. Matapang ako sa ibang bagay. Pero sayo..Natatameme ako. Tss. Hindi ka naman maganda.. Pero mahal kita..
.ZEEK POV..
Ng matapos ang labanan laban kay yihan.. Ay ipanadakip lahat ng kumampi sa kanya..
Kaya ok na lahat..
Si ama at ina.. ??
"Tsss. Tigilan moko maddoxxx .. Hindi mo man lang sinigurado.. Kung ako talaga yun.. Bago ka nagalit..
Paulit ulit si ina..
At si maddoxxx?? Ngiti at pagyakap lamang kay ina ang isinasagot nya. Kaya napapangiti nalang si inang cassiopea..
" si belle?? Umuwi na sya sa mundo ng mga tao.. At ngpatuloy ng pagaaral kasama na ang kanyang mga magulang.. Maging ako.. Nalaman ko kasi na ako pala ang ama ng anak ni samantha. . hindi pala yung lalaking kasama nya dati.. Nakipagbreak din pala sya dun.. Nung araw mismo na iniwan ko silang magkasama..
Si Jax at zander ay nanatili sa arezona upang maglingkod sa kaharian..
Si LUX sya padin ang namumuno sa arezona.. Maging sa dark kingdom. Ay sya ang nangangalaga..
Si Kizoya.. At si blaze..ay magkasintahan na ngayon..
Matagal nadin pala syang gusto ni blaze.. Pero mas inuna nya ang kanyang tungkulin..
.
Inaalagaan padin ng mga ashwolves ang paligid ng kanilang dark kingdom... Sa pangunguna ni onhyx at okami.. Na ngayon ay mag asawa na..Nagbalik nadin lahat sa ayos.. Maliban nalang siguro.
Sa away bating drama ni alpha lux.. At belle.
"BELLE POV..
"Anak. Wag yang walis ang pagbuntunan mo ng galit..
Sambit ni mama sakin..
.
"Eh kasi ma.. Ilang buwan na tayong nakabalik dito.. Ay hindi padin nag papakita sakin si lux. Nagdadabog kong sagot sa kanya..
.
Ngumiti si mama at tumingin sa likod ko..Kaya napalingon ako.. At laking gulat ko..ng nandun na pala si alpha..
..
Halos matumba ako .. Buti nalang ay nasambot nya ko sa beywang ko.. At niyakap ako palapit sa knya.."Ba bbakit .. Ngayon kalang??!! Sinadya ko talagang mag pabebe ng boses ..
"Madami kasi akong inayos. Patawarin moko.. Malambing nyang sambit...
'Hmp. Sige. Bat ka nandito?!! Mataray kong sagot..
."Bawal ba??!! Sya
Sagutin mo nalang ako. !! Sigaw ko
.
'Para sayo. Sagot nya."Bakit?? Sambit kong muli.. Gusto ko lang marinig yung magic words na kahit kelan diko nadinig mula sa kanya..
Ngumiti lang sya..
.
Kaya aalis na sana ako..' o sige.. Nandito ako..
Kasi mahal kita... Sambit nya.
Parang tumalon ang puso ko... Ng madinig ko yun. Shit. For the very first time.. Sinabi nyang mahal nya ko..
"Talagaaa ?? Tila hindi naniniwala kong sambit..
Ngumiti sya.
"Opo. Mahal kita. Mahal na mahal. Sagot nya.
Pasensya na. Kung ngayon lang..Umiiyak na pala ako ay hindi ko pa alam.. Namalayan ko nalang kasing nasa harap ko na sya.. Pinupunasan ang aking luha..
' at saka ako hinalikan sa aking mga labi....
Tinugon ko yun ng buong pagmamahal..
"Dahil mahal na mahal ko din sya.. Kahit pa nagmula kami sa magkaibang Mundo at magkaibang panahon... :-)
--------- THE END ------ :-) :-)
--- THANKS FOR READING ---
------- @LucifersQueen_inHell