CHAPTER 47 ( THE FINAL BATTLE 2 )

2.1K 81 1
                                    

Belle POV

"Inilahad sakin ni alpha.. Ang isang kamay nya upang tulungan akong tumayo...

Pero hindi ko maigalaw ang aking mga tuhod.  Kaya nagulat ako ng bigla ay buhatin nya nako..
.at ilagay sa isang lamesa.. Na nakapwesto malapit samin.. Hinaplos nya lamang ang aking tuhod..

At maya maya ay hindi ko naramdaman ang sakit nun...
.
Naiiyak akong tumitig sa kanya...  

"Lux??? Panung.. ? Bakit nagagamit mo na ang mga kapangyarihan mo dati?? Nanginginig ang aking boses  at kasabay nun pumatak ang aking luha...
.
"Belle. Matagal nakong nagbalik bilang alpha.. Nung araw na sinundan kita pero nakita kong magkayakap kayo ni zeek. Simple nyang sagot..

Saka ako biglang iniwan matapos akong gamutin..

Lumikha lang sya ng bilog na kapangyarihan.. Bilang protekta ko ... Sa mga kapangyarihan ng kalaban... 

" bakit tila galit sya.. ?? Nakapagtataka. 

Ng makatayo na si yihan... Ay nagpakawala sya ng napakalakas na kidlat ng kapangyarihan..
Subalit nasangga lang yun ng isang kamay lang ni alpha...

Sumugod naman ng sabay sabay.. Sila zeek..  Jax.. Zander.  At maging sila onhyx.. Yvo. Sniper.. At lahat ng aming kasama.. Laban sa lahat ng   alagad ni yihan..

Nahirapan silang gapiin ang mga kalaban. Dahil sa twing tatamaan ang mga kalaban.. Ay agad ding ginagamot ng black pearl..

Si reyna cassiopea .. Lux at zeek laban kay yihan..  Pinagtutulungan na nila to.. Dahil halos kasing lakas to ni alpha dahil taglay nito ang black pearl.. Nagawa ngang patamain ni yihan.  Ang kapangyarihan nya sa reyna kaya humagis to ng napakalayo.. Sa bilis nun.. Ay hindi na napansin agad nila alpha.. Ganun kalakas si yihan ngayon. Sa tulong ng itim na perlas....

Subalit...  May sumambot sa reyna.. Mula sa likod ni reyna cassiopea   .. Ay yakap sya ni maddoxx kaya si maddoxx ang bumangga sa pader. 

Halatang nagulat si reyna cassiopea .. Pero gusto kong mapangiti sa kilig sa kanilang dalawa...

"Panu kang .. Nakawala?? Sambit ni yihan.  Na halatang nakakaramdam na ng takot.  Sa dumarami nyang kalaban..

"Dahil sakin.. Sagot ni yonzii..
.
Ngayon ko lang sya nakita muli.. Ang balita ko ay inutusan sya ng reyna cassiopea na alamin..  Kung san nakakulong ang mga bihag ...

Mas napaatras si yihan ng dumating ang hari ng mga taong bato..at ang reyna ng mga taong pusa.  At ang maging ang reyna nadin ng mga taong ahas na binihag nya...

"Sumuko kana yihan... !! Sambit ni yonziii..

Ngunit.. Malakas na bolang apoy padin ang pinakawalan ni yihan.. At sunod sunod na malalakas na kidlat .. Tapos ay kakaibang kapangyarihan ang gumupo sa lakas ng sama samang pwersa ng lahat ng kalaban ni yihan..

Walang ano ano ay.. Usok na lamang ang aking nakita..
.

At lahat sila ay nakatumba na.. Maliban kay alpha.. Nasan si alpha??? Patay na ba sya..??!!!

"Bakit ganun?? Nawala ang aking harang pero hindi ako tinamaan ng kapangyarihan ng black pearl..

Muling sinugod.. Ng malakas na kapangyarihan ng black pearl.. Lahat ng tumatayo sa aming pangkat.. Subalit ako ay hindi talaga tinatamaan.. Tumatagos lamang to sa akin..

."belle. .. Ikaw lang hindi tinatamaan at tinatablan ng .. Ng black pearl.. ?!! Sigaw ni maddoxxx na puno na ng madaming sugat sa lakas ng atake ng black pearl na gingamit ni yihan.. 

"Yun ay dahil sya ang tagapangalaga.. Sambit ni reyna cassiopea ....

Pinilit tumayo ng reyna at tumakbo papunta sakin.. At bawat kapangyarihan ng black pearl na sana ay tatama sa reyna.. Ay sinasangga ng mga ashwolves.. Ni maddoxx at maging nila jax.. Zeek.. Zander at blaze.. Pinuprotektahan ng lahat ang nagiisa nilang reyna hanggang tuluyan nya nakong malapitan..

"Belle.. Hindi kapa patay kaya subukan mong kausapin ang black pearl dahil ikaw ang tagapangalaga nya.. Bulong ng reyna sakin.. 

"Huh ?? Panu po??

Nalito ako.. Kung panu ko yun gagawin.. Nakita kong tumayo na naman ang aking mga kasama dahil dumating na ang madaming hukbo ni yihan. Lahat sila lumalaban para protektahan kami ni reyna cassiopea..

Pumikit ako...
.
"Aking itim na perlas  .. Bulong ko..

Pero dahil  malalakas ang nagsasalpukang mga kapangyarihan.. Ay hindi ako makapag concentrate..

"Belle.. !! Kaya mo yan!! Sigaw ni zander..
.lahat sila ay senenyasan akong..kaya ko to..

Kaya muli akong pumikit...
Pero tila may matinding liwanag sa harap ko .. Kaya muli akong dumilat.

Sobrang laking.. Bolang kidlat ang binubuo ng black pearl..

"Aking itim na perlas.. Gunawin mo ang arezona!!!! Sigaw ni yihan.. Mukhang aminado na syang mamatay kesa matalo.. At idadamay nya ang lahat...

' hindiii.. !! Ang lakiii .!! Kaya nyang gunawin ang buong arezona.. Sambit ng reyna..

Muli akong pumikit...

"Aking itim na perlas..  Tumigil ka. Inisip ko..

Ngunit pagdilat ko muli.. Ay hindi padin humihinto ang paglaki ng bolang kidlat na binubuo ng black pearl.. Sa utos ni yihan...

Mamamatay na kami..

"Kaya mo yan.. Nadinig kong may bumulong sa likuran ko..
.

Si alpha... 

Lux... Panu pag hindi ko nagawa?? Nalilito at naiiyak kong sambit..

"Wag ka matakot. Nandito ako.. Nakatitig sya sakin.. Habang sinasabi yun..

Kaya muli akong pumikit...

Naisip ko kung panung nakikipaglaban lahat para sakin.. Kung panu akong pinrotekthan nila zeek.. Jax.. Zander blaze.. At kung panung nakikipaglaban silang lahat para sa katahimikan..

"Aking black pearl.. Huminahon ka..  Pakinggan mo ang iyong tunay na tapangalaga.. Sakin ka maniwala.. Pakiusap..

Yun lang ang sinabi ko.. At ng muli kong pagdilat.. Ay nakatulala ang lahat    ....  Sa lumiliit ng bolang kidlat..
Humihinto na ang black pearl.. Sa pagwasak ng buong arezona..

Magaling.. Nakangiting sambit ni reyna cassiopea sakin..

Nakita ng lahat kung panung.. Nagliwanag ang black pearl.. At lumutang palayo kay yihan.. At lumapit sakin..

Kaya ngayon.  Ay hawak ko na itong muli....

Napaatras na si yihan..
Tatakbo na sana sya.. Ngunit ng pagharap nya sa kanyang likuran.. Ay bumaon na kanyang kTawan ang espada
.

Espadang hawak ni alpha..

Pumatak pa ang luha ni alpha.. Habang nakatitig sa kanyang tiyuhin..

"Paalam tiyo.. Sambit nya.. At mas binaon nya pa sa katawan ni yihan ng espadang yun.

Na nagdulot ng pagbagsak ni yihan sa sahig...
At pagdanak ng kanyang dugo sa sahig..

Wla na sya... Wala na si yihan...

Umatras lahat ng kakampi nya.. Lahat ay tumakas na..

Dahil wala na ang kanilang haring ganid sa kapangyarihan..

----- itutuloy ----

THE ECLIPSE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon