CHAPTER 40 ( ONHYX AND OKAMI'S LOVE FIGHT)

1.5K 69 2
                                    

Okami POV

"ALam ko nag tataka sila kung bakit galit na galit ako kay onhyx. Pero wala akong pakialam..

Matapos nyang matagal na hindi magpakita sakin.. Ay ay isa pa sya sa mga papatay samin..

Nauubos na kami.. Tapos nasa bingit na ng kamatayan ang buhay ko..tapos?? Tapos nagagawa nya pang kumalma??

Bwisit ka onhyx. !! I hte you talaga?? !!
Sinugod ko sya ng sinugod. Subalit umiiwas lang sya lagi kaya mas nakakainis...

-- FLASHBACK --

AHH !! SIgaw ko yun ng mahulog ako nun sa puno dahil sa pag eensayo ko ..

Hays. Wlaa akong mapapala kung mag isa lang akong lalaban.

Naisip kong humanap ng kalaban.. Sa gubat.. Alam ko madaming mga Asenas dito.. Kaya masasanay ako..

Mga bandido sila na wlang magawa kundi pumatay.. Gamit ang kanilang mga karit. 

"Hmp. Ayun.. Ang lawak ng ngiti ko ng makakita ako ng lima sa kanila..

'Hi boys. Sambit ko. Kaya napansin nila ako..
At assual sumugod sila ng sabay sabay.!!

Nagkipaglaban.  Ako. Hanggang sa abot ng aking makakaya.. Kaya ko naman sila nung una. Pero madami pang dumating.

Kasama pa ang kanilang pinuno.
May taglay syang kapangyarihan kaya ako bumagsak ng patamaan nya kk ng malakas na kidlat.

"Oo isa din syang taong lobo ang kanilang leader.. Kaya kidlat din ang kapangyarihan nya.

NHawakan nila ako.. At inihiga sa lupa..

Balak pakong pagsamantalahan ng mga pangit nayun. ..

Ng may nakakatakot na dragong gawa sa apoy ang sumugod sa kanila..
Nakakapagtakang bigla silang nagtakbuhan palayo..

Napatingin ako sa may gawa ng dragong umaapoy nayun..

NWla kasi yun.. Tapos saka sya lumitaw..

Inaamin ko.. Nalove at first yata ako..

Yun ang una naming pagkikita..

Ni onhyx.dahil makulit ako..binalikbalikan ko sya sa gubat na yun..kinulit ko sya ng kinulit ng malaman ko kung sang parte ng gubat  sya laging nakatambay.

"Ang gwapo nya kasi.. At may pagka misteryoso ang pagiging tahimik nya..

Bihira sya ngumiti. At yun ang gustong gusto ko sa kanya..

Hanggang sa tumagal.. Ay tuluyan ng nahulog ang loob ko sa kanya.lihim ko syang inibig ng matagal na panahon..

Twing nagkikita kami ay napakasaya ko....hanggang sa mag pasya nakong sabihin na sa kanya lahat.

"Onhyx.  Magkita tayo dito bukas ahh. Sambit ko.

"Bakit naman?? Sya

"Basta!! Ako

"Lagi naman tayong nagkikita dito ah.. Nakangiti nyang sambit.

Hindi ko alam kung anung uri ng nilalang sya.. At kung san nanggaling pero minahal ko padin sya
..
"Sige wag na bukas. Ngayon nalang. Sambit ko

Importante bayan?? Sya

"Oo . ako

"G.. Gusto kita onhyx.. Namumula at nakayuko kong sambit..

Hindi sya kumibo kaya mas naguluhan ako..
.at kinabahan ako..

"Wala kabang sasabihin..

Bulong ko.

THE ECLIPSE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon