Chapter 26: Spin the Bottle

46 0 0
                                    

Chapter 26:  Spin the Bottle

            Its been five days narin nang umalis sina Gee at Jane, galing parang happy ending J hehehhee…Masaya siguro pasko nila. Ako kaya maging masaya din kaya? Sana maging ok kami ni Seth pero parang hindi din. Ito nga at sinisigawan na ako…..

            “Mia! Nasaan ka ba? Nasan na yung pinagagawa ko sa yung gulaman?!”

            “Opo ito na oh!”

            Hay naku, ang ingay talaga namin dito sa kusina! Sigawan pero magkalapit lang naman kami. Anong ginagawa namin? Ito naghahanda para sa noche buena J. Hay ang daming pagkain, at ngayon lang ako magpapasko hindi kasama si mama, at ngayon lang din magpapasko kasama si mokong na to. Ngayon lang din pala ako natutong magluto ng mga pagkain para sa noche buena puro kasi si mama dati ang nagluluto. Ito namang si Seth busy sa pagluluto at seryoso pa sa ginagawa nyang cheese cake. Ilang oras pa at christmas na, mamaya kailangan ko nang magsabit ng medjas para kaya Santa hiihhiihihihi....para may regalo sa akin, good girl aman ako ngayon . Pero teka? Speaking of gift, wala pa pala akong regalo para kay Seth. Sya lang ang hindi ko naibili hindi ko naman alam yung gusto nya e, hmpf! Hindi naman nya deserve makatanggap, lagi kaya nya ako inaaway.

            “Ahh Mia, dito ka muna huh! Bantayan mo to, aalis lang ako may kailangan lang akong bilhin”

            “Huh? Ano? E aalis din ako e”

            “Ano? Wag na, hindi naman ata importante yan.”

            “Ano ka! Basta aalis ako!”

            “Agghh! San ka ba pupunta?”

            “Sa mall!”

            “Sige sabay na tayo papunta dun, doon din kasi ako pupunta e”

            “Oh sige! Basta ihahatid mo lang ako huh!”

            “Oo naman alangan isama pa kita sa pamimili ko! Magbihis kana!”

            “Kailangan sumigaw?! Tse!”

Uughhh! Nkakainis talaga si Seth! Hmpf.....ilang minuto pa e nakapagbihis na ako at ganun din sya. Tapos umalis na kami at nagdrive sya papuntang mall. Tumigil kami sa isang parking lot at.................

            “Oh? Dito nalang ulit tayo sa saskyan magkita at wag mo akong susundan huh”

            “tse! Bakit naman kita susundan!” sabay baba  ko ng kotse.

Naghiwalay na kami ng landas ni Seth, hay naku! Kainis talaga nagdadalawang isip tuloy ako kung bibigyan ko sya ng gift. Wag nalang kaya?  Mamasyal nalang ako. Naglakadlakad ako sa loob ng mall at napatingn ako sa isang jacket, ang ganda type ko sya.

            “Para po ba sa boyfriend nyo?” sabi ng saleslady.

            “Bagay kaya to sa kanya?” wala sa sarili kong sinabi.

            “Ano po bang figure ng boyfriend nyo ma’am?”

            “Huh? Aahhh ehhh………actually hindi ko sya boyfriend J”

            “ahhh ganun po ba, sorry po”

            “Ok lang, hmmm bagay kaya to? Katamtaman lang yung body nya tapos may katangkaran din para nga syang model e”

I with Mr. SheepishWhere stories live. Discover now