Chapter 21: Fiancee

147 2 1
                                    

Chapter 21:  Fiancee

            Hay! Sa wakas wala nang problem, sa wakas tapos na ang play. Pero eto kailangan nanamang pumasok sa school. Pag-pasok ko ng gate ng school, ang daming mga estudyanteng nakatingin sa akin pero bakit?? May dumi ba ako sa mukha??

            “Magandang umaga Mc!” sigaw ng aking mga kaibigan.

            “Lumapit nga kayo dito, may tatanong ako.” Pabulong kong sambit.

Lumapit naman sila agad.

            “Bakit?? May chismis kaba??” tanong ni Christel.

            “wala no! may dumi ba ako sa mukha??”

            “Huh?? Wala naman, bakit mo natanong??” sagot ni Marj.

            “e kasi bakit nagtitinginan sa akin yung mga estudyante dito school”

            “Yun ba?? E kasi….. kasi..” sagot ni Christel.

            “Dun tayo sa lobby” sabi ni Chelly.

Ano ba naman pinapakaba pa ako ng mga ito, ayaw pa kasing sabihin sa akin e. Nagpunta kami sa lobby kung saan maraming estudyanteng natumpukan. Habang papalapit kami e nakatitig na sila sa akin. Lumapit kami sa isang bulletin board at……

            “Wha!!!t ano toh! Sinong naglagay ng picture namin ni Seth dito at yung kiss scene part pa.. T_T”

            “E baka yung mga paparatzi student sa school” sagot ni Chelly.

Ahh, bakit ganito nakakahiya….. sabay tanggal ng picture. Bago ako umalis ng lobby e may dalawang student na nagpa-picture sa akin sabi nila ang swerte-swerte ko daw. Huh??? Bakit kaya??  Natapos ang araw ko sa school na may lumalapit sa aking estudyante para magpa-picture. Sobrang nakakapagod pala, kaya naman dali-dali na kaong umuwi. Pag-uwi ko sa bahay nakadama ako ng lungkot kasi…….ewan ko baka nami-miss ko lang si Seth. Hindi kasi sya umuwi ng bahay kasi doon sya sa parents nya tumuloy. Hay! Nakakamiss din pala yung lokong yun. Dahil sa walang magawa makapag-online nalang sa facebook.

            “Omg! Ano to! Pati ba naman fan page meron kaming dalawa ni Seth! At ang profile pic. Pa e kiss scene.”

Bakit-bakit nangyayari to ayoko ng ganito sinong kayang admin nito?? Teka christel and Marj.??? Lagot kayo sa akin.

            “Hoy Mia!!!”

Teka kilala ko kung  kaninong boses yun at isa lang ang tumatawag sa akin nun. Paglingon ko.

            “Seth??? Pano ka nakapasok??”

Biglang inilabas ni Seth yung susi, oo nga pala may susi nga pala sya ng bahay namin. Pero walanjo bigla-bigla nalang syang napasok.

Ding……dong!!!! Ding dong!!!!

Huh??? May nagdo-doorbell sino kaya yun???? Bumaba kaming dalawa agad ni Seth upang tingnan kung sino yun. Pagkababa ko nakita ko si Jane sa may sala, kasama pala sya ni Seth. Pero hindi ko sya masyadong pinansin nagtungo agad ako sa labas upang tingnan kung sino yun. Aba si Gee pala bakit kaya??

            “Gee halika pasok ka. Bakit ka napadalaw?”

Tumingin sya kay Seth at ngumiti.

            “E kasi akala ko kasi Mc wala kang kasama dito sa bahay kasi wala si Seth nasa parents nya. sasamahan sana kita.”

I with Mr. SheepishWhere stories live. Discover now