Chapter 11-Naguguluhan
One week na akong nandito sa Pinas at naguguluhan na ako ngayon. Hindi pa kami nakapag-usap ni Aleck na masinsinan simula nung hinalikan niya ako sa sasakyan. Naging mailap na ako sa kanya. Wala naman akong lakas ng loob na magtanong sa kanya kung bakit niya iyon ginawa. Simula kasi nang mangyari yun ay hindi ko na alam kung ano ang dapat kong maramdaman.
"Tay,.kumusta na ang pakiramdam mo?" tanong ko dito habang inaalagaan ko ito. Tumango ito at ni walang lumabas ni isang salita dito. Natatakot ako na mawala si Tatay.
"Tay..alam mo bang...nalilito ako ngayon?..posible kayang may mahal mo ang isang tao kahit na nagkasala siya sayo sa kabila ng pagiging malapit niyo sa isa't-isa?" malungkot na tanong ko dito. Ginagap ko ang kamay niya.
"Walang pi-pinipili ang pagmamahal a-anak..kahit kanino at kahit sino pa siya..walang boundaries sa p-pagmamahal anak.." bulong na wika nito. Napaluha ako.
"P-pero tay,.may mahal akong iba..nalilito ako...hindi ko alam ang mararamdaman ko.." wika ko. Pinisil nito ng mahina ang kamay ko.
"Ano o sino ang mas matimbang sayo?subukan mong kausapin ang bawat isa sa kanila para masagot ang mga katanungan mo.." mahinang wika nito. Umiiyak lang ako.
"T-tay, wag mo muna akong iwan..hindi pa ako handa..marami pa akong gustong itanong sayo.." wika ko. Huminga ito ng malalalim at hindi na nagsalita. Nakita ko kung gaano ito nahirapan na iwanan kami. Binabantayan ko ito hanggang sa makatulog na ito. Nang makasiguradong tulog na ito ay nagpasya na rin ako na matulog na kaya umakyat na ako sa kwarto. Pagdating dun ay nagmuni-muni muna ako at saka kinuha ko ang laptop at ini-open ang skype. Maya-maya pa ay nasa linya na si Harry. Masaya ito na makita ako sa monitor.
"Hi babe..you looked so happy..why?" wika ko dito na nakangiti.
"Because I have a surprise for you.." wika nito at saka bigla itong nawala at saka maya-maya pa ay bumalik rin ito at may dalang flowers..Kumunot-noo ako.
"Flowers?what was that for?It's not even our monthsary.." nagtatakang-tanong ko. Umiiral na naman ang pagiging romantiko ni Harry. Ngumiti ito at saka may kinuha ito sa bulsa nito at saka pina-close up pa sa monitor ang isang maliit na box na kulay red. Bumilis ang tibok ng puso ko at saka kinakabahan. Maya-maya pa ay binuksan nito iyon at tumambad ang isang mamahaling engagement ring. Ibinalik nito sa sarili ang camera at sa nakasulat sa likuran niya na..WILL YOU BE MY WIFE?
Hindi ko alam ang mararamdaman ko. Kung matutuwa o malulungkot ba ako. Hindi ko akalain na hahantong kami ni Harry sa ganito. I found it romantic and sweet pero ang tanong..ay handa na ba talaga ako?Napailing ako sa ginawa nito at naluluha.
"Babe..I knew I'm too fast..but everyday that you're not by my side is killing me..I now realized how important you are in my life..I want to wake up everyday by your side..I want you to be the mother of my kids..I want you in everday of my life..I love you today, tomorrow and forever..Will you be my wife?" madamdaming wika nito. Matagal akong nakatitig lang dito. Totoo ba to?
"Babe?" pukaw nito sa atensiyon ko. Huminga ako ng malalim. Mahal ko naman si Harry pero bakit parang umurong na yung dila ko at hindi masagot ang tanong nito.
"H-Harry...are you sure with this?" paniniguradong tanong ko dito.
"Of course..I love you you babe that's why I'm doing this.." wika nito. Siguro hindi naman ako magsisisi kung si Harry ang mapapangasawa ko dahil mabait naman ito at halos nandito na ang lahat sa kanya. Ito rin ang tumulong sa akin para makapagmove on sa pinagdaanan ko kay Eunice. Ngumiti ako dito.
"Y-yes..yes..I'm willing to be your wife." and by that bigla itong sumigaw at nagtatalon kaya natatawa ako sa ginawa nito at nang mahimasmasan ay bumalik ito sa monitor na malapad ang ngiti.
"I'll follow you there after one month babe,.I want to meet your family and I want to make the proposal to be real in front of your family..I love you so much." wika pa nito. Tumango lang ako.
"I-I love you too.." wika ko. Nagkwentuhan pa kami at Oo lang ako ng oo pero sa totoo lang ay nalilito ako. Hanggang sa nagpaalam na ako na matulog na. Nang maitabi ko na ang laptop ay pinatay ko na ang ilaw at ang lampshade lang ang umiilaw sa buong kwarto ko. Napatingin ako sa clock na nasa table at alas onse y media na pala ng gabi. Natagalan kami ni Harry sa pag-uusap. Napahiga ako sa kama at nakatingin lang sa kisame. Ang daming pumapasok sa isip ko. Iniisip ko kung totoo na ba talaga ang nararamdaman ko para kay Harry. Siya na ba talaga ang gusto kong makasama habang buhay?.Napabalikwas ako ng bangon at saka tumayo pero natigil ako nang may marinig ako na kalabog na nagmumula sa may pinto patungong terrace ng room ko. Napayakap ako sa sarili ko at saka bigla akong sinalakay ng kaba sa dibdib. Baka may magnanakaw. Dali-dali akong nagtago sa may kurtina ng pinto. Glass sliding door ang pinto ko patungong terrace kaya maaaninag ko ang kung sino mang tao ang magtangkang pumasok sa kwarto ko. Kinuha ko ang bakal na nakalagay sa gilid ng cabinet at saka dali-daling bumalik but before I could reach the curtain ay hinawakan ng tao ang kamay ko na may dalang bakal at saka binawi yun. Nanlaki ang mga mata ko at saka natatakot. Sisigaw na sana ako nang takpan niya ang bibig ko sa mga kamay niya. All I could do is to cry. Maya-maya pa ay pinaupo niya ako sa kama at saka kinuha nito ang kamay na nakatakip sa aking bibig.
"I'm sorry pero ito lang ang paraan ko para makapag-usap tayo..iniiwasan mo kasi ako." wika pa ng lalaki. Familiar sa akin ang boses niya kaya napalingon ako dito and the light that came from the lampshade is enough para mapagsino ko siya.
"A-Aleck?.." hindi makapaniwalang wika ko. Napahilamos ito ng mukha.
"Mag-usap tayo please.." wika pa nito. Napailing ako.
"At ano ang ginagawa mo Aleck?pwede naman tayong mag-usap sa labas diba?bakit mo to ginagawa?!" malapit na naman akong mainis.
"Bakit Alison?kapag ba sinabi ko sayo na mag-usap tayo ay kakausapin mo ako?..iniiwasan mo ako palagi and its killing me..paulit-ulit na lang at ni hindi mo alam kung ano ang mararamdaman ko.." mariing wika nito. Kumakabog na naman ang dibdib ko-hindi sa takot kundi sa kabang hindi ko maipaliwanag. Tama naman ito. Hindi ko talaga siya kakausapin dahil sa abot ng makakaya ko ay iniiwasan ko siya dahil ayokong magkasala kay Harry at lalo na sa asawa nitong si Eunice.
"Hindi ka ba natatakot na malaman ng asawa mo ang pinagagawa mo Aleck?..bakit mo ba to ginagawa?bakit mo ako hinalikan?hindi ka ba naaawa sa mga anak mo?..dahil natatakot ako-natatakot ako na baka makasira ako ng pamilya at natatakot ako na masira ang relasyon ko kay Harry!" gusto ko siyang sigawan pero pinipigilan ko lang ang aking sarili dahil baka marinig kami nila ate at baka magkagulo pa.
"Then tell me..may naramdaman ka ba nung hinalikan kita?" ang lakas ng loob nito na tanungin ako ng ganun. Hindi lang nito alam kung gaano ako nalilito ng mga sandaling yun. Sinampal ko siya na ikinagulat nito.
"You have no right to ask me that!.ano ba talaga ang gusto mo huh?hindi ka ba nakuntento na sinaktan niyo ako nun at sisirain mo na naman kung anong meron ako ngayon..tigilan mo na ako." galit na wika ko dito at saka tumayo ngunit hinawakan niya ako sa kamay.
"Mahal kita!" biglang wika nito na ikinagulat ko.
"What?!are you out of your mind?naririnig mo ba ang sarili mo Aleck!" bahagya ng napataas ang boses ko. Hindi ko akalain na sasabihin niya sa akin to.
"Nasa katinuan ako Ali..at mababaliw ako kapag hindi ko to nasabi sayo..ang tagal kitang hinintay at pinagsisihan ko na sinaktan kita noon..sana binigyan mo ako ng pagkakataon na maitama yun pero wala..umalis ka ng hindi mo man lang narinig ang paliwanag ko." malungkot na wika nito. Dahan-dahang naglandas ang mga luha ko.
"Umalis ka na!.umuwi ka na sa inyo!..mag-usap na lang tayo kapag mahimasmasan ka na." wika ko at saka hinablot ang kamay ko pero mariin niya itong hinawakan and he pulled me closer to him and I gasped hard.
"Nang dahil ba sa Harry na yan kaya nakalimutan mo na ako Alison at nagbago ka na?!I thought that whatever happens you wouldn't change pero mali pala ako dahil pwede pa lang magbago ang isang tao-hindi lang sa hitsura kundi pati na rin ugali!..I guessed nagsasayang lang ako ng time na maghintay sayo at makapagpaliwanag.." mariing wika nito. Nakikita ko sa mga mata niya ang pangungulila at lungkot.
"Pinatawad na kita..b-bitiwan mo ako." matapang na wika ko pero ang totoo ay nanginginig na ang buong kalamnan ko. Pinalapit nito ang mukha sa akin hanggang sa isang dangkal na lang ang pagitan naming dalawa. I swallowed hard at saka napakagat labi ako kaya lumabas ang killer half smile nito. Gwapo si Aleck at sa katunayan ay mas gwapo pa ito kay Harry. May mga ugali lang si Aleck na minsan ay hindi ko maintindihan dahil parang may sarili itong mundo kompara kay Harry na super-romantic. I could smell his scent. Nakakabaliw ang amoy nito na tila ba nakakahipnotize.
"A-Aleck.." halos bulong na sambit ko. He looked me in the eye and traced my face with his free hand hanggang sa bumaba ito sa lips ko..tinitigan niya ako at maya-maya pa ay kinuyumos na niya ako ng halik-madiin, naghahanap at nagpaparusa that I couldn't even breath. Nakakaliyo ang mga halik niya kaya napapikit ako and I don't know why everytime he kissed me I'm out of myself na tila ba nakakalimutan ko na kung ano ang tama. The feeling is rare dahil hindi ko to nararamdaman sa tuwing kahalikan ko si Harry. Parang bang napapaso at mababaliw ako sa bawat haplos ni Aleck sa katawan ko. Ibinalik niya ako sa kama at wala akong ginawa kundi ang magpaubaya at hindi ko alam kung bakit. Moments later were both naked. He stared at me-at kahit na lampshade lang ang ilaw ay nakikita ko sa mga mata niya ang kasabikan na maangkin ako.
"I love you baby..noon, hanggang ngayon at walang hanggan kitang mamahalin and its not wrong to feel like this..hindi tayo magkapatid..iyo ako at gusto ko akin ka lang.." wika nito. Napaluha na naman ako but he wiped it away.
"A-Aleck..but this is wrong..ikakasal na ako..may asawa ka na.." wika ko.
"Wala akong pakialam kung ikakasal ka na dahil para sa akin Ali akin ka pa rin.." may pait sa tinig na wika nito pero bago pa ako makahuma he caressed my back and kissed me again. Nakalimutan ko na naman ang sarili ko dahil nalulunod na ako sa damdaming bumabalot sa pagkatao ko ngayon. Bumaba ang mga halik nito sa leeg pababa hanggang sa natagpuan niya ang pinaka-ingat-ingatan ko. Napasinghap ako when he touched it and after a while he inserted two fingers on it that makes me shiver at napapapikit ako sa magkahalong sakit at pleasure na hatid nun and only moans and groans I could hear between us. Wala ng atrasan dahil wala akong ginawa kundi nagpaubaya at nagpapaalipin sa nararamdaman ko ngayon.
"I want you to scream out my name baby--only my name.." halos bulong na wika nito.
"A-Aleck..Oh..Aleck..I can't take it anymore..I-I'm coming." halos mapugto ang hininga ko sa sensasyong hatid nito.
"I'll be gentle baby.." wika nito. Napapakapit ako sa mga braso niya when he is on top of me and entered his being on me. Napaluha ako until we both end our climax. He kissed me and laid by my side. Napaiyak ako. I couldn't believe this could happen to us.
BINABASA MO ANG
Take Me Now
RomancePaano ka ba huhusga ng isang tao lalo na kung isang bakla or tomboy? Si Alison ay isang tomboy at palaging nasasaktan sa pag-ibig pero palaging nandiyan ay Kuya Aleck niya na nakikinig at nakakaintindi sa kanya.. Pero paano kung paglaruan siya ng ta...