Chapter 12-Hindi natuloy

6.7K 162 3
                                    

Chapter 12-Hindi natuloy

"Ate, may nakalimutan pa akong bilhin...Naku! importante pa naman yun.." wika ko kay Ate Alyssa. Kasalukuyan kaming nasa Mall ng mga sandaling yun nang may makalimutan ako.
"Oh sige bilhin mo na..mauna na akong uuwi sayo dahil susunduin pa ako ng Kuya Cedrick mo..mag-ingat ka.." wika ni Ate.
"Oh sige Ate..ingat ka rin.." wika ko at saka pumasok sa supermarket at hinahanap ang nakalimutan ko nang may humila sa dulo ng whole dress ko kaya napatingin ako.
"Mama.." wika ng cute na cute na batang babae sa akin. Napangiti ako at saka lumuhod para magkapantay kami.
"Ohh you're so cute baby..where's your mama?" wika ko. Tumawa ito at lumabas ang biloy nito sa kaliwang bahagi ng kanyang pisngi. Hinawakan ko ito. Para tuloy gusto ko ng magka-baby. Napatulala ako nang maalala ang nangyari sa amin ni Aleck noong nagdaang gabi. Paggising ko ng umagang yun ay wala na siya sa tabi ko at sigurado ako na sa terrace ito bumababa dahil nakabukas ang pinto patungong terrace. Hindi ko maipaliwanag kung bakit may naramdaman akong kakaiba na instead na magagalit ako kay Aleck pero deep inside gusto ko rin naman ang nangyari sa aming dalawa eventhough hindi dapat mangyari pero hinayaan ko pa rin. Kapag nakikita ko naman siya ay hindi naman niya ako pinapansin simula nung may nangyari sa amin at hindi ko alam kung bakit o talagang sinasadya niya at ewan ko kung bakit sumasama ang loob ko na hindi niya pinapansin.
"Mama..mama." wika ng cute na bata na nagpabalik sa akin sa reyalidad. Ngumiti ako dito.
"You're lost baby..but don't you worry I'll take you to your Mama." wika ko pero napatda ako nang may umiiyak na babae na lumapit sa amin at niyakap ang bata.
"Oh my God! baby, you're here..I'm so worried..akala ko nawala ka na sa akin ng tuluyan." wika nito at saka pinugpog ng halik ang bata. Tumingin lang ako sa kanila hanggang sa tumayo ang babae at tumingin sa akin at nagulat ako nang mamukhaan ko siya.
"Miss..salamat..malikot kasi tong anak ko eh..nag-aalala na talaga ako ng husto kanina nang bumili ako ng gatas niya at nalingat ng sandali ayun nawala..naku, salamat talaga.." wika pa nito. Mukhang hindi yata niya ako mamukhaan.
"W-walang anuman..o-oh sige, mauna na ako." wika ko at saka tumalikod. Napahinga ako ng malalim. Nagkita rin kami ulit ni Eunice pero hindi na niya ako kilala. Kinakapa ko ang dibdib ko pero wala naman akong naramdaman na galit pa ako sa kanya. Siguro ang cute na batang yun ay ang anak nila ni Aleck pero bakit kapag naiisip ko anak nila yun ay may kumikirot sa puso ko? Nagmamadali ko ng kinuha ang nakalimutan kong bilhin at saka nagmamadaling lumabas ng Mall nang may tumawag sa akin.
"Ali!" tawag ng babae kaya huminto ako at saka lumingon. Napangiti ako nang makilala ko si Tita Cindy.
"Tita.." wika ko. Lumapit ito sa akin at saka niyakap ako.
"Ang ganda mo talaga hija kaya akala ko mali ako na makita ka rito sa Mall..and oh by the way kakain muna tayo dito..I missed talking to you hija kaya ititreat kita kung okay lang sayo." wika nito. Tumango na lang ako tutal wala naman na akong gagawin sa bahay.
"Oh sige Tita." pagpayag ko at niyakag na niya ako patungo sa isang food chain. Nagkukwentuhan kami. Nagkwento ako sa kanya tungkol sa buhay ko sa Singapore  pati na rin ang tungkol kay Harry at nagkukwento rin ito tungkol sa kanila ni Tito.
"Sigurado ka na ba kay Harry?I-I mean..you looked so confused. May problema ba sa inyong dalawa?" puna nito sa akin. Muntik na akong maubo. Ganun na ba talaga ako ka-obvious when it comes to my feelings?
"Ah..okay naman kami Tita..k-kasi nalilito lang ako sa nararamdaman ko para sa kanya.." wika ko. Kumunot-noo ito.
"Alam mo bang, kapagka ang tao na nalilito ay may ibang nararamdaman sa iba..may dahilan ba para malito ka?" tanong nito. Bumuntong-hininga ako.Gusto kong sabihin sa kanya na ang anak niya ang dahilan kung bakit ako nalilito ng husto ngayon.
"Tita..wag na muna nating pag-usapan yan because I am not ready.." wika ko. Hinawakan niya ang kamay ko.
"I'm sorry hija..I understand how it felt.." nag-aalalang wika nito. Ngumiti na lang ako dito at saka nagpatuloy sa pagkain.
"Nagkausap na ba kayo ni Aleck hija?" patay-malisyang tanong nito. Muntik na tuloy akong mabilaokan sa tanong nito. Tumango ako.
"N-nagkita rin kami ni Eunice at nung baby nila kanina..ang ganda ng anak nila ni Aleck noh?" mabigat sa kalooban na wika ko. Nagtataka naman si Tita na napatingin sa akin.
"Anak?i-imposible yang sinasabi mo hija.." wika nito. Napatawa ako ng pakla.
"Tita, wag kang mag-alala, matagal ko ng natanggap na sila ang para sa isa't-isa kaya hindi mo na kailangang ideny sa akin ang katotohanan."  parang may bumikig sa lalamunan na wika ko. Umiling ito.
"Wala silang anak ni Eunice at Aleck and in fact may asawa na si Eunice." wika nito na ikinagulat ko. Kumakabog ang dibdib ko ng husto.
"P-po?" hindi makapaniwalang wika ko. Tumango ito.
"Hindi natuloy ang kasal nila ni Aleck dahil pinigilan iyon ng totoong ama ng anak ni Eunice..hindi nga kami makapaniwala nun eh..nung mga panahong hindi ka pa umalis ay palagi kang pinupuntahan ni Aleck para magpaliwanag pero hindi mo raw siya pinakinggan. Malungkot siya nung nalaman niyang umalis ka at hindi natuloy ang kasal nila ni Eunice..at sa katunayan niyan ay nagkasakit siya ng mga panahong iyon..at alam mo ba?, palaging ikaw ang gusto niyang makausap at makita pero hindi pwede dahil masaya ka na sa ibang bansa..nalulungkot nga ako para sa anak kong yun." malungkot na wika ni Tita. So I was so wrong all this time?naniniwala ako na taksil talaga si Aleck?Para akong nauupos na kandila dahil sa hiya at hindi makatingin ng diritso kay Tita.
"Anyway, I'm happy for you.." wika nito. Alanganing ngumiti ako dito.
"Ahm..T-Tita..I'm sorry sa nangyari.." hindi napigilang wika ko. Ngumiti ito ng malungkot sa akin.
"It's okay..marami pa namang panahon para makalimot si Aleck  and I knew hindi naman niya mahal si Eunice..may mahal siyang iba at yun ang ipinagdasal ko na sana ay maka-move on na siya." makahulugang wika nito. Parang pakiramdam ko ay may tinutumbok si Tita. May ibang mahal si Aleck...ayaw kong isipin pero pakiramdam ko ay ako yun. Ano ba ang dapat kong maramdaman?matutuwa o malulungkot?..I sighed..we continue talking hanggang sa nagpaalam na si Tita at naiwan akong maraming tanong sa isip. Ang laki kong hangal na hindi man lang nakinig sa side ni Aleck nung mga panahong akala ko ay inagaw niya sa akin si Eunice. How could I say sorry to him na kung ako nga ay umabot pa ng taon bago ko siya napatawad?..gusto ko siyang makausap pero paano?iniiwasan na niya ako at nasaktan ko siya ng husto.
Nang makauwi ako sa bahay ay kinakausap ko naman si Tatay at pagkatapos ay pumasok na naman ako sa silid ko at ini-open ang skype sa laptop ko. Napakunot-noo ako na wala sa linya si Harry. Supposedly ay nandito na ito sa unit niya sa mga oras na ito. Naghihintay ako hanggang kalahating oras nang nasa linya na ito pero nagulat ako nang makita ko si Kristyl sa monitor instead na si Harry.
"B-Best.." sambit nito nang makita ako sa monitor.
"What are you doing with my boyfriend's unit?" kinakabahang tanong ko. She sighed at napansin kong nakatapis lang siya ng kumot. Ayokong mag-isip ng masama pero sana hindi totoo ang nasa isip ko.
"I'm sorry.." wika nito. Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa narinig.
"What are you talking about?" nagmamaangang wika ko dahil umaasa ako na hindi totoo  ang iniisip ko ngunit ipinakita din nito sa monitor ang hubad na katawan ni Harry na natutulog pa. Tumulo ang mga luha ko.
"Why did you do that to me?" lumuluhang tanong ko. She sighed again.
"I fell in love with him before you came to his life..I'm sorry.." umiiyak na rin na wika nito.
"And you tempt him without considering my feelings?!" halos mapataas ang boses ko because I felt so betrayed. Umiling ito.
"I was drunk last night and he came and I don't know why I'm here in his unit..believe me Ali, even me, I was shocked and I felt so guilty..." wika nito.
"And do you think it's easy for me to accept that?..I trusted you because you were my friend!...I never thought you can stole my fiance to me.. " wika ko dito. Pakiramdam ko ay mawawala na naman sa akin ang taong nagmahal at tumanggap sa akin. Umiling ito na lumuluha pa rin.
"And do you think it's easy for me to gave up the man I loved Ali?..I love him so much and it's killing me everyday when I see you both holding each others hand..I kept on asking myself, why he can't choose to love me over you...I respect what his decision is because I love him.." wika nito. Natahimik ako. I knew how it felt dahil naranasan ko na noon ang masaktan at hindi pinili ng minamahal. Wala sa loob na itiniklop ko ang laptop at saka umiyak. Nasaktan ba talaga ako o hindi ko lang matanggap na sa ikalawang pagkakataon ay hindi ako ang pinili ng mga taong akala ko ay nagmamahal sa akin.? Nagpunta ako sa silid ni Tatay pero tulog ito. Gusto ko sanang ibahagi sa kanya ang nararamdaman ko ngayon. Bitbit ang susi ng kotse ko ay lumabas ako sa dis-oras ng gabi at hindi alam kung saan pupunta. I need to forget what happened. I need to refresh my mind pero natagpuan ko na lang ang sarili ko sa secret place namin ni Aleck. The place is still the same. Naupo ako sa damuhan  looking over the city. Ang ganda ng siyudad at namiss ko ang ganito. Naalala ko dati kapag malungkot o broken-hearted ako ay dito ako pumupunta na para bang sa pamamagitan ng kinang ng mga ilaw na nakikita ko mula sa siyudad ay pinapawi ang lungkot na nararamdaman ko. Siguro tama na munang magmahal. Pahinga muna ang puso ko. Tila ba nalulungkot rin ang langit para sa akin dahil kumukulog at maya-maya pa ay bumuhos ng malakas ang ulan. Napatayo ako na basang-basa na at saka umiiyak na niyayakap ang sarili. Dahan-dahan akong bumaba sa lugar na iyon and suddenly I caught a glimpse of a person I used to hate. Hinding-hindi ako magkakamali, siya talaga yun pero may kasama itong magandang babae at magkasukob sa iisang payong. Bakit sila nandito?May dinadala na bang ibang babae si Aleck sa secret place namin bukod sa akin?pero hindi ko naman sila nakita sa taas kanina. Ang saya nila at nagtatawanan pa. Nakatingin lang ako sa kanila at mukhang hindi naman ako nakita ni Aleck. I don't know why I'm hurt. Mas lalo yatang nadagdagan ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Pumara ang huli ng taxi at ipinasakay ang babae at maya-maya pa ay hinalikan siya ng babae sa labi at hinayaan lang iyon ni Aleck bago sumakay ang babae at saka lumayo na ang taxi. Napakunot ang noo ko nang hindi sumakay si Aleck. Tumalikod na ako at naglakad patungo sa kotse ko na nanginginig at nanghihina. Hindi ko alam kung para saan ang panghihina ko--sa lamig na dulot ng ulan o sa sakit na aking naramdaman ngayon?..bakit naman kasi nakaramdam ako ng ganito?hindi dapat!hindi dapat!..
Nang makarating na ako sa kotse ay akmang bubuksan ko na ang pinto nang may humawak sa kamay ko na para bang ang haplos nito ay nagbibigay init sa katawan ko. Napatingin ako dito at napaangat dahil hindi na ako napapatakan ng ulan dahil sa payong na dala niya.
"A-Aleck..." nanginginig na bulong ko. Wala itong reaksiyon.
"Ano ba ang ginagawa mo dito at nagpapaulan ka pa?!" galit na wika nito. I gasped. And now he's mad at me. Tumulo na naman ang luha ko at niyayakap ang aking sarili.
"I-I h-have..t-to..go.." nanginginig na ako sa lamig at saka binuksan ang pinto ng kotse ko pero bago pa makapasok ay hinila niya ako and he kissed me passionately na para bang ang lahat ng ginaw na nararamdaman ko ay napawi at napalitan ng init. Hinayaan ko siyang halikan ako because it felt so good dahil ayokong matapos ang mga sandaling yun. Binitiwan nito ang payong dahilan para pati ito ay basang-basa na rin. He pinned me to the car at idinikit nito ang katawan sa katawan ko at nagsimula ng maging malikot ang mga kamay nito sa mga sensitibong bahagi ng katawan ko and I only heard our moans in that place. Napamulat ako nang marealized ko na posibling may makakakita sa amin dito kaya naitulak ko siya na ikinapagtaka nito.
"Hindi mo ba gusto?!." kunot-noong wika nito. Inayos ko ang sarili ko.
"It's not like that..w-wag dito..b-baka may makakakita sa atin dito.." nahihiyang wika ko. Nakita ko ang pagngiti nito at saka hinawakan ang kamay ko at iginiya sa loob ng kotse at maya-maya pa ay pinaharurot na niya ito. Ilang sandali pa ay nakarating kami sa unit niya at dumiritso na kami sa kwarto niya.
"Maligo ka muna para makapagbihis..papahiramin na muna kita ng damit." wika nito at saka iniabot ang towel sa akin. Tumango lang ako at kinuha ang towel at saka pumasok na sa bath room at naghubad at saka binuksan ang shower. What am I doing?may nobya na si Aleck..napapikit ako..ano ba ang nangyayari sa akin?bakit parang nagustuhan ko ang bawat hagod ng mga labi ni Aleck sa akin at ang mga haplos niya ay nakakawala ng katinuan. Ninanamnam ko lang ang tubig nang maramdaman kong may mainit na labing dumadampi sa leeg ko kaya nagmulat ako ng mata. I gasped whe he licked my earlobe. Napaharap ako dito dahilan para isandal niya ako sa wall ng bath room at saka pinatay niya ang shower. We're both catching our breath at ramdam na ramdam ko ang init ng katawan niya dahil tulad ko he was totally naked. Iniangat niya ako at saka pinaupo sa divider that is made of tiles and then he spread my legs and he found my thing and my breath became irregular when he licked it.
"Ahh..ohh.." I said in between my pleasure. Tumitig ito sa akin.
"Say my name..scream my name baby.." wika nito as he continue pleasuring me.
"Ahh..A-Aleck..ohh..oh my God.." wika ko. Kinarga niya ako--Bride-style na hindi huminto sa paghalik sa akin at dinala niya ako sa kama. Mabilis pa sa alas-kwatrong pumatong siya sa akin and inserted his own in my thing. He started to thrust in and out in slow rhythm and after a bit he thrust faster and I was writhing with so much pleasure until we both end our satisfaction. We're both catching our breath. He smiled and kissed me.
"I love you baby..no matter what.." he said before he laid down by my side. My tears fell down. Do I love him too?

Take Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon