Alrish
Yey. Sabeerdo na. Uwian na sa work means pasukan naman na sa bar with friends. Habang nagsasara ng shop si Sam ay tinex ko na ang mga bruha. Miss ko na sila sobra. Pwede umiyak? Huhuhu. Okay kaya lang di ako maluha.
"Bat naka puppy eyes ka jan?". Sita ni Sam ng makita ako sa dearest expression ko while texting my friends. Pakelam nya ba?
"Oh ano tapos kana ba jan?". Tanung ko pero sa screen padin nakatingin. Inignore ko nga.sinabi nya. Mapamuna eh.
Yay. Nagreply na si Jelly. Nasa ktv bar na daw sila. Same place. Sa bar ni juya Jasper. Andami kong ikukwento sa kanila at baka maisumpa nila ako dahil hindi ko na sila naiupdate. Im so excited. Wooohooo.
"Oo. Tara hatid na kita sa inyo". Nagpagpag na ng kamay si Sam matapos magsara ng shop. Tumingin sya sakin ng alukin akong ihatid well.tumingin din ako sa kanya.
"Ah. No thanks. May lakad ako." Inirapan ko sya at nagpauna ng umalis bitbit ang shoulder bag ko. Yep. Pupunta na ko dun. Sanay naman na kong magjam wearing my shop uniform eh kaya hindi na ko uuwi. Mahirap na baka di pa ko payagan ni mama lalo ngayon na muntik na ko mapahamak lasttym na naginom ako.
"Al sandali. Ihahatid nalang kita sa pupuntahan mo."patakbong humabol ito sakin. Aba e di wow.
Huminto ako tapos Hinarap ko sya at inirapan. "Nanliligaw ka ba?". Pumamewang ako. Syempre biro ko lang yon. Nairita na kase ako sa kanya. Sa araw araw na ginawa ni Lord mula ng pumasok uli sya dito hatid sundo na nya ko. Kalabisan naman na yata pag pati sa gala ko e ihahatid pa nya ko.
"E-ehh. . . . ." Napakamot ito sa batok. Out of words huh? Pinasadahan ko sya ng tingin from top to toe at muli kong binaling sa pagmumuka nya ang tingin ko. Di parin sya nakasalita. Baket totoo ba?
Tumalikod na uli ako at tinuloy ang paglakad. Tinignan ko ulit ang phone ko. Smile uli. Nagtex naman si Kia. Pinagmamadali na ko at may surprise daw sila sakin. Ano naman kaya? Lalo tuloy akong ginanahan. Sa wakas makakalimutan ko lahat ng stress sa buhay ko again tonight with my friends having fun. Kyaa excited na ko.
Nasa tabing kalsada na ko ng hintuan ako ni Sam ng kotse nya. "I just wanna make sure you're safe through wherever your destination is. Baka mapahamak ka pa. Konsensya ko. Please. Sakay na." Nagmamakaawa na syang tumingin sakin. Kapag ganyan ba sya ng ganyan laging tumingin baka bawat hilingin nya pagbigyan ko agad. Haha.
Erase. Erase. Pwew. Muntik na kong bumigay. "Ayoko ok? Shoo. Go away". Tinaboy ko na sya. Bakit ako magpapahatid e sa inuman ang punta ko. To think na hindi nya alam na marunong na ko ng mga ganung bagay baka mamaya kung ano pa sabihin nya sakin.
May paparating na taxi. Takbo Al. Parahin mo. "Manong sa ktbruxbqksbianxusnshisbx po tayo.". Sabi ko pagkasakay. Ngiting tagumpay. Natakasan ko din si Sam.
Muni muni pa more. After 15mins huminto na ang taxi at nagbayad na ko. Tumawid na ko sa kabilang kalsada at pumasok sa Jas' ktv Bar na syems pagmeme ari ni kuya Jasper na kinaroroonan naman ngayon ng mga friends kong lokaret.
Pagpasok ko hinanap ko yung room 3 na itinext ni Kia
. Isa sa mga Private room yun na provided dito sa bar kapag gusto ng isang grupong solo ang isang videoke machine. May sarili itong silid at pinto na soundproof para kayo kayo lang ang magkarinigan. May kamahalan ang rent sa private room per hour pero sulit naman dahil solo talaga. May sarili pang waiter na mag aassist sa mga kailangan nyo. Madalas naming iyry ang service na to dahil dito kami komportable."Room 3. Eto na nga". Napangiti ako ng makita ang number ng isang silid na 3 ang nakasulat. Binuksan ko ang pinto nandun nga sila nagkakasayahan. Nag umpisa na rin yata silang uminom. May mga kasama sila sa silid na ikinagulat ko. Bakit nandito din ang mga ito? Anong ginagawa nila kasama pa ang mga kaibigan ko? Ginala ko ang paningin ko at napahinto silang lahat ng mapatingin sakin na nasa pintuan parin at parang narugby na ang mga paa ko dahil di ako makakilos and half agape looking at them. There at the corner isang ngiting ngiting Sam ang tumingin sakin. Paano namgyari to?
BINABASA MO ANG
Still Into You (ON HOLD)
أدب المراهقينGirlsxGirls .. kung hindi bet ok lang 😁 a story about two girls who want to get over with their past relationship. A good closure is what they intend to have in able for them to move forward. While in the process of it something confused them. Kun...