Alrish"Whoa. So pumayag ka? Great e di ok na kayo". Si kia.
"Friends na kayo ganun? Bago yan. Friend ang ex". Umiling si Dinah.
"I think wala namang masama dun. Pero pwede ba kaming sumama sa out of town swimming nyo? Haha". Si jelly naman.
Hays ang mga to. Hindi talaga sila magkaisa ng pananaw. I turn around as im washing the dishes and said "I dont know Jelly. Hindi naman ako ang nag set ng swimming. And as for your question D were not friends. And hindi pa kami ok Kia." After talking binalik ko na uli ang tingin ko sa lababo at nagpatuloy sa paghuhugas. Sila nasa table padin at nilalantakan yung pic A ko. As usual mukang wala na naman akong matitikman.
Dito sila ngayon sa bahay,sleep over daw ang peg nila eh. Pasalamat sila miss ko na sila kaya pumayag ako. Isa nasa mood naman ako at game sa mga pang asar nila.
"Sa kwarto na tayo girls. Magpalit na kayo ng mga damit nyo." Inaya ko na sila after ko maghugas. Sumunod naman sila at ginawa ang sinabi ko. After ata ng ilang siglo nasa pajamas and crop top outfit na kaming apat sa lapag. Hindi naman kase kami magkakasya sa kama kaya ayun versace on the floor ang trip namin.
"Uhmmmm. Al". Binasag ni Kia ang katahimikan namin habang nakikinig ng music slash lumalamon padin ng mga chichirya.
"Problema?". Sagot ko lang.
"Gusto ko lang malaman. Anung. Anu yung. Yung naramdaman mo nung. Nung anu?". Pishte sige magpabebe pa talaga.
Hinampas ni Dinah si Kia sa braso. Buti nga."Para kang timang. Sabihin mo ng diretso kay Al". Napailing ako habang nakangiti sa kanila.
"Okay. So anu naramdaman mo nung nagkiss ulit kayo ni Sam?".
Cough cough cough. Nahirinan naman ako sa pagdiretso nya. "Bakit naman ganyan tanong mo". Himas ko sa dibdib ko. Masakit mahirinan no.
"Curious lang. Kami". Sagot nya na tinanguan naman ng tatlo. Eto yata yung hindi ko napaghandaan ahh. Tung mga gantong tanong.
"W-wala." Palusot ko.
"Al. Please tell us the truth. O baka gusto mo pang pahawakin ka namin sa Bible para lang mapilitan kang magsabi ng totoo". Si Dinah.
Nagpause muna ako at nag isip ng magandang way to start this. Paano nga ba? "Nabigla ako". Tumingin ako sa kisame bago magpatuloy. Ayokong makita ang mga reaction nila. "Hindi ko alam kung ano yung dahilan pero paglapat ng mga labi namin naisip ko agad". Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa mabilis na pagtibok ng puso ko. Bat ganto? "Matagal kong hinintay ulit yun. Mixed emotion. Galit. Longing. Kilig. Guilt. I dont exactly know".
"Al." Jelly gave her sympathy look to me and pat me slightly in my head. "Its a normal feeling dahil may feelings ka pa sa kanya".
"Wala na kong feelings nu". Inalis ko ang kamay nya sa ulo ko. Kainis. Yan na naman sila.
"Ok sabihin natin wala o meron atleast may pinagsamahan padin kayo kaya siguro ganyan ang naramdaman mo. Pero im warning you,dont fall for her again. May girlfriend na sya". Si Dinah. In her parenting way as always
"E pano kung si Al padin naman pala ang mahal ni Sam? Parang yun kase ang nakikita ko". Eksena ni kia.
Napaisip ako saglit sa sinabi nya pero paulit ulit lang nagflashback sa utak ko yung warning ni Dinah. Dont fall. Dont fall. Haaaaaaynakoooooooo. Bakit ba yun yung naiisip ko e hindi naman ako nafafall.
Hindi. Im not. Irita talaga ako kay Sam. Isa syang malaking epal sa buhay ko ngayon. Sana hindi nalang sya bumalik. Sana dun nalang sya tumira sa States eh di sana hindi nangyayari tung mga ganto ngayon.
BINABASA MO ANG
Still Into You (ON HOLD)
Dla nastolatkówGirlsxGirls .. kung hindi bet ok lang 😁 a story about two girls who want to get over with their past relationship. A good closure is what they intend to have in able for them to move forward. While in the process of it something confused them. Kun...