18.Out Of Town (1.3)

574 11 3
                                    


Samantha

Damn its getting late. Nasan kana ba Al.napasabunot ako sa buhok ko dahil sa frustrations. Iniwan lang namin kanina dito sa cabin si Al. Pagbalik naming lahat wala na sya. 2 hours later wala parin.

Nag aalala nadin ang lahat ng kasama namin pwera sa girlfriend kong selfish. Sitting pretty sa sofa uploading pics taken earlier at the beach. Bakit ba ganito ang ugali nya? Di ko masakyan.

"Ate did you call her already?". Pumasok sa loob si ate in a worried face holding her phone. Kasunod nya si kuya and Cassy.

"Like a hundred times. Just ringing. Now its not."

"Hey. I found her phone on her bag." Bumaba si mommy dala ang phone ni Al na lowbat na pala.

"Jeez. Al nasan kana". Stomping hardly ate Lindsay checked the time once more. "Shit 9 pm na Sam".

"Hahanapin ko na sya sa labas. Abangan nyo nalang sya dito sa cabin at kontakin nyo ako agad kapag nakauwi na sya and vice versa." I picked up my phone from the table and hurriedly went outside.

"Hoy hintayin mo ko. Sasama ako." Sigaw ni Roxy na pasunod.

"Whatever. Lets hurry". Inignora ko na sya at hinanap sa bawat paligid si Al. Iniilawan ko ang muka ng bawat babaeng makakasalubong ko. Nasaan kanaba?

"Loosen up. Dont hurry. Hinihingal na ko". Nagrereklamo na si Roxy. Di ko alintana ang hingal. What i want now is to find Al.

"Bakit kase sumama ka pa?". Hindi ko sya pinagbigyan at patuloy na naglakad.

"Bakit ba kase napakaconcern mo sa ex mo? Hindi un pusang mawawala o maliligaw. Uuwi yun sa oras na gusto nya. Baka mamaya alalang alala kayo yun pala nakikipaglandian lang yun sa iba. Baka nakakilala na pala ng-".

"King ina anong klaseng utak meron ka Roxy? Are you hearing your own? You're such a coward." Anger overcome me as i face her and shout right infront of her face to wake her up from her agony.

"Hey are you starting to put a fight dahil lang sa ex mo na yon?". Pumamewang sya sa harapan ko at gumanti ng sigaw. Napapatingin na ang ibang dumadaan saming dalawa.

"Kung tutuusin kasalanan mo to Roxy. Kung hindi mo sya sinabihan ng kung anu anong masasakit na salita baka hindi sya nagtampo at umalis ng bahay".

"Oh so im the jerk? She's flirting with my girl what do you think should i do to cover my girl away from her huh?".

"You sound insecure. Stop will you? That cant help the situation".

"At anong makakatulong sa sitwasyon na to ha Sam? Hindi mo man lang tinanong kung gano kasakit sakin makita ang mga pics nyong sweet na magkayakap matulog sa social media. You're friends congratulating you and her? What am i huh?". Umiiyak na naman sya. Not again. "WHAT AM I TO YOU SAMANTHA?".

"Sam? Roxy? What are you doing here?". Napalingon ako sa pamilyar na boses na nagsalita sa pagitan ng pagtatalo namin. Si Al.

"Al. Thank God you're safe". Patakbo akong napayakap sa kanya as relief fills my worried mind.

"Of course i am? Let go of me now". Ngayon ko napansin na hindi pala sya nag iisa. May babae syang kasama at naka hawak sya sa braso nito. Instant cute friend?

"Ayan na ang baby princess nyo. Masaya kana? Oo halata naman sayo kahit di mo sagutin." Umiiyak padin si Roxy. Para akong natauhan na agad lumapit kay Roxy at hinawakan ito sa kamay. Nasigawan ko sya dahil sa panic ko kanina. Nuts. "No Sam. Im out of here". She pull away her hands and run fast to the cabin. Makakahintay naman ang explanation later. For now nagpapasalamat ako at nakita ko na si Al. Tinawagan ko na agad si ate upang ipaalam ito. Nakahinga nadin sila ng maluwag.

Still Into You (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon