Alrish"She's acting weird babe. Maybe you should draw away to her ." May tono ng pag aalala si Jhane ng bumaling sakin bago ako bumaba sa kotse nya. Nasa tapat na kami ng shop at tahimik lang kami all the way from here dahil parehas naming iniestimate yung naging action ni Sam kanina.
"I dont know what's onto her either and yes maybe you're right i should distant a little." Pagsisinungaling ko. Alam ko naman kase kung bakit nagkakaganun si Sam but im too scared to admit lalo na at alam na ni Jhane ang lahat ng nakaraan namin.
Dont get me wrong,what i mean by all is about how we end up and how weve started. And the reason behind my holding back in telling her the truth is because i just dont want her to think na Sam and I somehow have still something in each other.
"By the way ill be here by lunch so we can lunch out together. Is it fine with you?". Jhane asked and i just nod.
Sus nagtanong pa kase. Pagdating naman sa kanya alam ko everything will be as fine as her. Sya yan at sya talaga yung taong pag kasama ko i feel safe and secured. No reason for me to say no.
"Good then. Ingat sa work. Ingat sa ex mong paranoid." And she ended our little chitchat with a kiss on my forehead. Bumaba na ko sa sasakyan nya at hinintay ko munang makaalis sya bago pumasok sa loob.
"Al i brought you your favorite lasagna". Si Sam agad ang bumungad sakin pagkapasok ko palang ng shop. Nakakainis lang talaga na ung taong gusto kong iwasan at some point ay d ko talaga maiiwasan.
"Where's Mia?". I ignored her lasagna in a box and headed at the table. "By the way i dont eat lasagna nowadays. Eat it yourself". And then i started to power up the monitor.
"Ah sayang naman. Sinadya ko pa kase to kanina sa favorite resto naten. Baka kako miss mo na kumain neto." Para naman akong natatawa sa expression ni Sam na mukang nalugi ng paulit ulit. Napakachildish as ever. "About Mia she filed a leave last night. Nagpunta sya samin personally kase may namatay daw syang kamag anak sa province."
"What?". Great ngayon kami lang dalawa ang laging maiiwan sa shop? Nagpanic ako bigla. "Why didnt you tell me earlier?".
"Why what? We can managed the shop without M. Tayong dalawa nga lang dito dati nararun naten to ano pa ngaun na hustler kana sa managing?". Kampanteng sagot nya na umupo na sa tabi ko. "And besides how can i tell you eh busyng busy ka nga kay Jhane. Kanina i was about to tell but then pinaalis mo ko". Ngunguso nguso pa nyang sabi. "Itinaboy mo k0".
"That is not my point Sam. Alam mo namang hindi tayo pwedeng maiwan na tayo lang dalawa sa shop".
"Why? Because of Jhane?".
"No. Because of your girlfriend". Sinadya kong iemphasize ang word na gf para maalala nyang mag alala sa sitwasyon na to knowing na lagi pa namang napunta sa shop ang gf nya.
"I can handle it Al. She'll not hurt you again i promise because if she does ako na mismo ang makakabangga nya".
"Are you fvcking serious? Are you hearing yourself? May i remind you? That is your girlfriend we are talking about." I unconciously gape at her words.
"So what? She's nothing compared to a long term relationship basis Al. Kahit tapos na tayo i still care about you. Ikaw ba? Paano mo namamanage na ipagtabuyan ako at hayaang masaktan? Ganun na ba ko kawalang halaga sayo?". Wow napanganga na naman ako sa sinabi nyang to. Anong gusto nyang palabasin ngayon?
"Sam wala akong panahong makipaglaro sayo so quit it." Iiling iling na binaling ko nalang sa screen ng monitor ang paningin ko at nag umpisang magtype. Maaga pa naman at wala pang tao ng mga gantong oras so for the meantime emails muna ang aasikasuhin ko kesa sa nambubwist na si Sam bago ako pumwesto sa logged area.
BINABASA MO ANG
Still Into You (ON HOLD)
Teen FictionGirlsxGirls .. kung hindi bet ok lang 😁 a story about two girls who want to get over with their past relationship. A good closure is what they intend to have in able for them to move forward. While in the process of it something confused them. Kun...