Alrish"Oh? Buti naman at lumabas pa kayo dito? Kaninang kanina pa namin kayo inaantay. Akala namin magdamag na kayong maglalampungan sa taas". Irap agad ni ate Lindsay ang sumalubong samin pagkarating namin ni Sam. Tinawanan lang sya ni Sam at ako for sure nag ala kamatis na sa hiya.
"Sorry na. Napasarap lang kwentuhan namin." Nilapitan ito ni Sam at ginulo ang buhok. Yari sya. Alam naman nyang ayaw na ayaw ni ateng ginugulo ang buhok nya eh.
"Back off. Sasapakin kita". Matiim na tumitig si ate kay Sam causing Sam to laugh even more harder. Magaling talagang mang asar as always.
Isinantabi na nila ang mini war nila after some time atlast. Umupo na rin kami finally at take note ng magkatabi at pinagmasdan ang mga kasama naming nagkakasiyahan na. Iniabot pa sakin ni Cassey yung songbook pero tinanggihan kong kunin kaya si Sam ang makapal na mukang sumalo nito. Sya narin ang namili ng kanta at nagpindot.
At dahil nakaramdam ako na parang gusto kong makipagcompete sa babaeng ito kinuha ko na din ang songbook na nilapag nya sa ibabaw ng table at pumili ng kanta. Though i wasnt really sure if i can sing harmonious infront of them. Ive never been to a singing contest before kaya goodluck sa mga eardrums nila. Ha ha.
Pinili ko yung kantang sa tingin ko. Talagang tatagos sa puso nya. Nino pa? E di ni Sam. Tapos nakita ko to. I came to it like ive been dying to let her hear it from me since i saw her again at the shop. In fact id been playing it on my phone repeteadly when i find time for it.
Because it classifies how many struggles wed been through but in the end. . . At the end of the day. . . .
"I'd still say yes? Para sakin ba yan?". Manghang tanong ni Sam ng kunin ko na ang mic sa kanya matapos nyang kantahin ang The scientist keme nya. Now its my turn to shine. Inirapan ko sya sa tanong nya yun. Obvious na nga kase eh diba.
Nag aalangan man eh inumpisahan ko na yung kanta at mejo nanginginig pa yung boses ko. Eh kase naman hindi naman ako singer at paminsan minsan ko lang isabak ang sarili ko sa mga gantong pagkakataon. Uulitin ko lang ha? Hindi ako talaga singer. Forgive my ambitiousness. Since napasubo na ko sa mic na to bakit nga ba hindi ko nalang ituloy?
Thankfully and flattered Kahit pa sintunado ako hindi ko nakitaan ng disgust at discomfort yung mga kasama ko. Nakatutok sila sa screen at mainam na binabasa ang lyrics ng kinakanta ko. Parang bang ramdam nilang may pinapatamaan ako? O ako lang nakaisip nun? Well honestly meron talaga.
At ng marating ko na ang chorus naging makahulugan ang mga tinginan nila at si Sam?
Well tulala sa beauty ko 😂
🎵They say time can heal a broken heart
But true love never ends
So why not start where we begin?Because id still say yes
To you again . . .
My darling for you ill do it all again. . .
Yes id still say yes to you again . . .
Darling for you
Ill do it over and over again ...🎵Naaaaa
Naaaaaa
Naaaaah
Hanggang sa natapos na. Bow.
"Ahemm tapos na yung kanta. Baka gusto mo ng isara yung bibig mong kanina pa nakanganga. Baka mapasukan pa ng langaw yan eh kawawa naman ung langaw pag nagkataon Samantha." Napatingin ang lahat kay Sam ng matapos akong kumanta dahil sa panunukso sa kanya ni ate Lindsay. Kahit ako lihim na napatawa.
O kinilig?
Haha. Enebe. Yung titig mo Samantha. Arrrgh. Blushed hard na lola mo.
"Talaga heart? You'd still say yes?". Baling ni Sam sakin imbis pansinin ang pang aasar ng ate nya. Which is ikinagulat ko naman.
BINABASA MO ANG
Still Into You (ON HOLD)
Ficção AdolescenteGirlsxGirls .. kung hindi bet ok lang 😁 a story about two girls who want to get over with their past relationship. A good closure is what they intend to have in able for them to move forward. While in the process of it something confused them. Kun...