SamanthaProblem resolved. For now. But then lets just forget about any other 0f it because its Sunday. Its been days since our little argument ended with a soul to soul chitchat. Even without exact commitment we understood each other and decided without uttering a word to have atleast a mutual understanding between us.
As i got up this morning at 7 am. I proceeded to my plan. Operation sunduin si Al at si Tita papunta sa church then sa bahay and had a mini party with them with my family.
I already told about this to Al last night after i drove her home that we will go to church with mine and her family then had an outdoor barbeque party with our house afterwards which she agreed the most.
So ayun na after ng church thingy where we thank for the blessings and apologize for our sins ay dumiretso na kami sa bahay.
Si kuya Jas ang nagdrive ng van na sinasakyan nila mom dad ate Lindsay and ate Cassey while i had with me in my car my beloved one Alrish and her mom althrough out. Everything went well and the weather is fine. Sumasang ayon sa mga plan namin.
How i missed this kind of bonding. Sobrang tagal na ng panahon ng huling magawa namin yung bagay na to at sobrang thankful ko na nauulit na muli ang mga ganto. Yung akala kong wala ng pag asang mangyari eh eto nagaganap na ulit? Napaka heartwhelming lang talaga.
Ng makarating kami sa bahay ay agad kami nagtoka toka sa mga gagawin para sa paghahanda ng outdoor party namin. Kuya Jas dad and I assembled a tent outside just beside the pool in case na umulan di kami mababasa. Nilabas din namin ang karaoke at 24 inch flatscreen tv kase balak namin talagang magkantahan.
Natoka naman ang mga girls sa pagluluto. Caldereta,adobo, buttered vegetable and lecheplan ang hinanda nila. Hindi syempre mawawala ang alimango na favorite namin ni Alrish. Bumili din kami ng mga malalaking junkfoods pampalipas oras para sa mga katulad kong di naman palakain ng heavy foods.
At around 1pm we were all set and done. Nagpalit na ng pool wear ang mga kasama namin pwera samin ni Alrish. She was'nt prepared. She even did'nt bring anything to wear for swimming. Akala nya raw kase outdoor party lang at hindi pool party. Her mom also did'nt have any swim wear but its okay. Tita never do a thing like this so we understand her.
Inaya na muna kaming kumain nila mom since sabi ko papahiramin ko nalang later on ng swimwear si Alrish. Gutom na raw kase sila 😊.
Pagkakain namin binuksan na nila ang karaoke at as usual ang feelingera kong ate ang naunang pumindot ng kanta. Hawak ba naman agad ang microphone and since andun na ang mismong remote pinangunahan na nya. Duh. Di naman maganda ang boses napakahilig pang kumanta. Take note. Saulo pa nya ang number ng kakantahin nya which is underneath your clothes lang naman ni Shakira. Sana lang talaga di umulan sa pagkanta nya at kung uulan masisira ang party na to.
Inaya ko muna si Al sa room ko para makapagpalit sya ng makapagswimming kami later on. Nag aaya pa naman si Cassey ng pool game kanina pa at sakto lang kaming players including dad if ever so obligued talagang magpalit si Al.
"Here's an unused underwear and a tops. I know you would not wear two piece and chose rash guard instead". I smiled at Al sitting in my bed giving her a pair of underclothes. Kinuha nya sa kamay ko ang mga ito pero nanatiling nakaupo at nagmamasid sa paligid ng kwarto ko. "Why?". I asked her ng hindi pa din sya nagsasalita.
"W-wala. I just noticed some changes in your room". She then said without looking at me. Napako naman sa antique drawer ko ngayon ang mga mata nya.
"Why again?". Ng di ko malaman ang pinagmamasdan nya don. Umupo ako sa kama sa tabi nya at tumingin nadin sa drawer.
"You still had the lotion i gave you 4 years ago? Or bago na yan?". She pointed out something and arch a brow.
BINABASA MO ANG
Still Into You (ON HOLD)
Teen FictionGirlsxGirls .. kung hindi bet ok lang 😁 a story about two girls who want to get over with their past relationship. A good closure is what they intend to have in able for them to move forward. While in the process of it something confused them. Kun...