CHAPTER 33

186 21 4
                                    

CHAPTER 33

Ilang buwan na ang nakakalipas simula nung umalis si darren. Tinupad naman ni darren ang pangakong lagi niyang tatawagan si jelyn, lagi silang nakaskype kaya parang hindi rin umalis si darren. Pero iba pa rin talaga pag personal mong nakikita at nahahawakan ang taong mahal mo kaya minsan bago matulog si jelyn hindi niya pa rin naiiwasan na hindi maiyak dahil namimiss niya si darren.

1st Anniversarry na nila, pero sa skype lang talaga sila nakapag-usap.

"Moo I miss you so much! Happy anniversarry! My love for you will never change mas lalo pa nga kitang minamahal eh. Sana next anniversarry natin nandiyan na ko. I love you!" Sabi ni darren.

"Moo I miss you too! I love you pa rin! Promise hindi ako tumatanggap ng manliligaw! Ikaw lang talaga! Pakisabi kay tito magpagaling siya,para makauwi ka na din!" Natatawang sabi ni jelyn.

"Nakakarecover na siya after his heart attack. Medyo mahina pa lang pero gagaling na siya. Oo nga pala pano ka naman tatanggap ng manliligaw kung wala namang gustong manligaw?" Panloloko ni darren. Inatake kasi ang papa ni darren,siya din muna ang pumalit sa papa niya sa pinapasukan nitong trabaho. Pinakiusapan ng ninong niya na kung pwede siya muna ang pumalit dito,malapit na kaibigan kasi ng ninong niya ang may-ari ng kompanyang pinagtatrabahuan ng papa niya kaya pagdating doon ni darren may trabaho agad siya.

"Anong wala? Akala mo lang yun! Binabantayan lang ako ni jerome no!"panloloko ni jelyn.

"Maniwala ako sayo! Mahal na mahal mo kaya ako!" Pagyayabang ni darren.

Ganun lang lagi sila. Mas minamahal pa nila ang isa't-isa. Mas tumitibay ang relasyon at pagtitiwala nila sa isa't-isa.

Kinabukasan,anniversarry naman ni jerome at jules. Si jerome nagtatrabaho sa isang restaurant bilang assistant manager. Kinuntsaba silang lahat ni jerome para isurprise si jules,dahil napaghandaan na ni jerome ang pagpopropose sa girlfriend. Nasabi na rin niya ang plano na yun sa mga magulang niya at pinayagan naman siya dahil nakakuha na siya ng stable job regular na kasi siya sa trabahong pinapasukan nito kaya malakas ang loob na magpropose kay jules.

Ang sinabi niyang plano kay jules ay kakain lang sila sa labas. Sinundo na niya ito sa bahay nila at dinala siya sa may dagat kung saan doon nangyari ang first kiss nila at doon din napagtanto ang totoong nararamdaman nila para sa isa't-isa at yung lugar na yumdin ang saksi sa pagsagot sa kanya ni jules.

Pagdating nila,isa-isa naming itinaas ang tig-iisang salita na hawak-hawak namin na kapag nakumpleto mabubuo ang mga salitang "BABE,WILL YOU MARRY ME?" Lima Sila rea,rich,jem at mina ang may hawak bg mga salitang yan.

Laking gulat ni jules nang makita niya ang katanungang binuo namin. Bigla ding dumating ang mga magulang at kapatid ni jules. Kaya umiiyak siya nang tumingin siya kay jerome.

"I love you so much babe! Please say yes?!" Sabi niya kay jules at agad din itong lumuhod at inilabas ang maliit na box na naglalaman ng isang singsing.

Tumingin muna si jules sa mga magulang. Sumenyas naman sila ng Oo kaya ibinalik niya ang tingin sa mga mata ni jerome.

"Yes babe! I want to marry you! I want you to be my husband!' Sagot ni jules at agad ding isinuot sa kanya ni jerome ang singsing.

Sa sobrang tuwa ni jerome niyakap niya ang mahigpit si jules at iniikot ito. Parang silang dalawa lang ang tao sa lugar na iyon,napakasaya nila.

"Pangako jules habang buhay kitang mamahalin! Happy anniversarry! Mahal na mahal kita!" Sabi ni jerome na nakayakap kay jules.

"Mahal na mahal din kita!" Sagot naman ni jules.

Hinalikan nila ang isa't-isa! At sa gitna ng halikan nila.

IS THIS FOR REAL?? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon