CHAPTER 1
(JERELEN 'JELYN' LEGASPI)
Jelyn's PoV
-----
"Jelyn!" Naririnig kong tawag ng isang lalaki sa pangalan ko.
"Jelyn!"
Tumayo ako at lumabas ng kwarto para silipin kung sino ang tumatawag sakin. Nakita ko ang isang lalaki sa labas ng bahay namin. Nagulat na lamang ako nang biglang lumabas ang kuya ko sinugod at sinuntok ang lalaking tumatawag sakin.
*BOOGSHH!!*
KUYA ANO BA?!!
"Wag ka ng babalik dito! Sinaktan mo ang kapatid namin hanggang ngayon umiiyak siya dahil sa panloloko mo!"
"Mahal ko ang kapatid nyo,hayaan niyo muna akong magpaliwanag!"
----
"JELYN ALAS NWEBE NA HINDI KA PA TUMATAYO,TAPOS NA ANG BAKASYON MO MAY PASOK KA NA!!"
Waahh! tanghali na !! May pasok na pala ngayon!
Istorbo naman eh! natutulog pa yung tao.
Ang sarap kaya matulog!
pero--- ang weird ng panaginip ko.haha!
minsan na lang managinip, hindi pa ko nakarelate..
*SA SCHOOL*
1ST DAY OF CLASS
"Jules,Rich,Rea,Mina,Jem kamusta?! namiss ko kayo!" Salubong na bati ko sa kanila.
"OK naman kami Jelyn! Ikaw ang kamusta? 1st day of class late ka.."sagot ni Jules sakin.
"Hindi mo naman ako hinintay eh! Tsaka anong late? Wala pa nga tayong Professor eh.."
"Early bird ka talaga! Haha" singit naman ni Rich
"Tumaba ka Jelyn!" Singit din ni Jem na sabay kurot pa sa mga braso ko
"Haha! Lalong lumalapad.."mapang asar na sang ayon naman ni Mina
"Ang sexy nga ni Jelyn eh!hahaha!"- sarcastic na sabi naman nitong ni rea na akala mo naman sexy, hindi naman.!
"Ang gaganda nyo eh!" Yun na lang ang nasagot ko sa kanila kasi bigla nalang sumigaw tong classmate namin ng..
"Nandyan na si ma'am!!"
Kainis naman, hindi pa nga ako nakakabawi sa mga yun nandyan na agad si ma'am.-__-
Ang babait talaga ng mga friends ko noh?! Lahat sila may comment.
Anyway..They are like my sisters na since wala naman akong sisters kasi puro brothers lang ang meron ako.Classmates ko sila since 1st year College until now na 4th year na kami.
*WAIT... MAY NAHAHALATA AKO.. HINDI NYO PA KO KILALA! NI HINDI MAN LANG KAYO NAGTATANONG.HAHA!!^___^*
EHEM---EHEM---
Ako nga pala si Jerelen Legaspi, 19 years old.. <Jerelyn ang pronunciation nyan> High pitch girl daw ako nakalunok daw ako ng speaker sabi ng mga friends ko.May kabaliwan din ako lalo na kapag kasama ko mga kaibigan kong baliw din!
Itsura ko?? hindi ko alam eh.. minsan may nagsasabing maganda daw ako,may nagsasabi ring panget..kaya ayun hindi ko alam. Bahala na kayong humusga, hindi naman yun importante eh! Tama?!
*AFTER CLASS*
Window shopping muna kami dito sa mall malapit sa school namin,yan lang kaya namin eh. Wala kaming mga pera, hindi naman kami mayayaman katulad nang iba.
Kung tatanungin nyo kung bakit kami ang laging magkakasama. Isa lang ang sagot dyan at yun ay dahil WALA kaming boyfriend.
Pero yung dalawa c Rich and Rea lumalovelife n yata..haha!
"ARAY!!"
May pumitik s tenga ko.
0__0
"Jerome! Ikaw pala!"
BINABASA MO ANG
IS THIS FOR REAL?? (COMPLETED)
RomansONGOING STORY! Pagpasensyahan niyo na po sana ang mga typo.errors! First story ko lang po kasi ito.. Kaya kung panget pagpasensyahan niyo na lang din!haha Comment po for suggestions and criticisms. I need it for me to improve pa! Thank you! Ito po a...