✖✖✖
Kung may mukha lang tong excitement ko siguro naka ngiting aso nato. It's my first time to investigate a case inside a school kaya medyo naeexcite ako. Medyo lang yan, humble kasi ako.
Agad akong umalis ng bahay at nagpahatid sa school. Habang nasa sasakyan ako, I cant hide the smile on my face. I thought its going to be a bad day but I guess it isnt. Hindi ko sinasabing masaya ako dahil may namatay. Di ako ganun kasama noh. Kahit na masungit ako, I still have mercy remaining on my soul yun nga lang konti na lang. Im happy cause im going to have a deduction show again. Yes im a deduction maniac. That's what I am at wala namang pumipigil sakin.
Nakarating ako sa school pero bago pa man ako makapasok sa school sinalubong na ako ni Kuya Taejung and guess what? He's smiling like a dog.
"You look idiot Kuya."
Sabi ko at nilagpasan siya. I know na nakanguso na siya ngayon at ayoko yung makita. Other girls think its cute but for me? They look awful.
"Princess naman eh! Sinisira mo mood ko."
Sabi niya ng naakbayan niya na ako at agad ko namang tinanggal yun. As I said, I dont want people be clingy on me. It makes me uncomfortable.
"Sungit mo! May dalaw ka noh,?! ARAY!"
Sinuntok ko siya sa sikmura niya kaya hindi na siya nagtangkang hawakan ulit ako.
"Where's the crime?"
"At the student council room."
Agad ko siyang iniwan dun at nagsimula nang maglakad pero bago pa man ako makalayo ay hinarangan niya na ako. Uh,? What's with this show? Hinawakan ko ang mukha niya ng isang palad ko at sinubukang paalisin siya sa harap ko. Like I was said sinubukan and I failed. He's too strong kahit pa dalawang kamay ko pa gamitin ko hindi ko siya mapapaalis sa kinatatayuan niya.
"What,? Pwede ba Kuya, wag kang epal."
"Sasama ako!"
Aurgh! Sasama lang pala kung ano ano pang mga ginagawa niya. He's hopeless.
"Edi sumama ka." Sabi ko sa kaniya sabay irap at nilagpasan siya.
Nakarating na ako sa Student Council room na may asungot na sobrang ingay ang nakasunod sakin.
"Kung wala kanang maintindihan. Kung wala ka nang makapitan. Kapit ka sa akin. Kumapit ka sa ak----"
"Pwede ba kuya! Kanina mo pa yan kinakanta! Paulit ulit lang naman sa chorus!!"
"Eh sa na LSS ako eh! Pinanood ko si Coco kagabi! Wag epal!" Singhal niya sakin sabay tulak sakin papunta sa loob ng SC.
Pagkapasok na pagkapasok ko lahat sila napatingin sakin. There are some pulis too and guess what I know one of them.
"Hey Taeng! Dito ka nga pala nag aaral ano?"
"Yes Inspector Cruz. Can I help?"
He smiled at me and nodded. I maintain my poker face at bahagyang tinangoan lang siya. I dont want to waste time kaya agad akong pumunta sa katawan ni Ms. SC president. Kalunos lunos ang sinapit nito. She was sitting at the table at laslas ang leeg. The murder weapon was no where to be found. Sa harap nito may isang sticky note at nakadikit ito sa laptop niya na may mga talsik ng dugo.
Kinuha ko ang sticky note at binasa yun.
To reach the land of Oz
Go somewhere over this
To where the blue bird fly
And your home you will miss.Interesting eh? Matapos kong basahin ang sticky note ay agad akong lumapit kay Inspector Cruz na busy kakatanong sa mga suspects. Napag-alaman kong Pinky Brosaños, 19 years old at 3rd year college ang biktima. Para makakuha pa ng ibang impormasyon nakinig ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
Badgirl's Legacy || kth x kty [Completed]
Фанфик"Bat ba ang sungit mo Taeng? Mabait naman ako sayo eh." "Pinanganak akong masungit at mamamatay akong masungit Taehyung! Wala ka nang magagawa dun!" How can a good guy deals with a bad girl? . Im PinkyTammy presenting this story to you guys! . ENJOY...