Chapter 10 *Night Club part 2*

123 6 14
                                    

[A/N: Medyo rated to kaya sa mga batang nagbabasa. Ay charot 😂 Pero totoo medyo Rated X to XD]

✖✖✖

"So youre telling me na wala kang kasalanan?"

"YES! At kanina ko pa inuulit ulit yun sayo!" sigaw nung lalaki.

Police investigators are now investigating the scene. Napagkaalaman ko din na secretary pala ni Mr. Yu ang lalaking kani kanina lang ay may ginagawang milagro sa kaniyang office. His name is Harold Corpuz, 28 years old at 4 years nang secretary ni Mr. Yu. The girl's name is Shaina Lopez, 26 years old at girlfriend ni Harold. Sabi ng mga waitress dito madalas daw pumupunta si Shaina sa club nato. Napag-alaman ko din na this night club was owned by Mr. Yu at ito na daw ang ginawa niyang office.

About what happened to Mr. Yu. Police said he was posioned by drinking a coffee but for me he wasnt poisoned on coffee. He was sitting on his swivel with a coffee on his table. His office table was so neat na akala mo'y nilinis talaga ng sadya. Kung nagtatrabaho man si Mr. Yu, he's table would be messy with paper works and such. May mga pantal din ang katawan niya at mukha he's been on allergy. There's no cut or wound found in his body. Only the allergy marks.

"Ang sabi ni Mr. Kaiche, kayong dalawa ang nandito when they found the body. Malamang kayo ang una naming paghihinalaan." Sir Mendez said.

Actually hindi lang ang dalawang ito ang pinaghihinalaan namin. Yung waitress din na naghatid samin. Kanina kasi nang maihatid niya kami dito mukha siyang kinakabahan at nagmamadaling umalis.

"At wala rin po akong kinalaman dito! Opo ako po ang naghatid kina Ms. Yuina pero hindi ko po alam na may bangkay sa loob!" Depensa ng waitress.

Her is name is Tony Aliguyod, 19 years old at bago pa lang ito sa club. Sabi ng ibang mga nagtatrabaho dito, may gusto daw si Mr. Yu sa kaniya kaya agad agad siyang pinagkatiwalaan nito. Hindi daw alam ng mga nagtatrabaho dito kung saan ang opisina ni Mr. Yu kahit matagal na silang empleyado dito.

This is very confusing. Lahat sila pwede maging suspect. Lumapit ako sa victim at sininghot ang kape niya. All I can smell was the smell of aroma. I guess hindi talaga sa coffee nagmula ang lason. Potassium Cyanide is the most famous poison kaya impossibleng yun ang ginamit. Cyanide can kill you in instant once nakain o nainom mo ito. It reacts with a cloudy foam coming out from your mouth o kahit anong poison ganito magreact. Sa pagkakaalam ko regular poisons doesnt react with an allergy at isa pa sabi ng mga investigator, the victim was already dead around 15 minutes pagkadating namin dito but the coffee is already cold kaya marahil kanina niya pa yun nabili o tinimpla. Kung cyanide nga ang dahilan the coffee would still be hot kasi it can kill you in instant, walang sakit o paghihirap.

May nakita ako malapit sa shelf ng mga libro kaya nilapitan ko ito. Paano nagkaroon ng ganito dito? Maybe it's used for drugs or what but it's still confusing. Sana paggagamit sila nito it's either in lab or outside. I'll bring it with me at bumalik na sa pwesto ko kanina. Buo na ang mga peices na kanina pa umiikot sa kukute ko. The only problem left is, who's the culprit?

"I think I know how the victim died." I stated.

"Alam mo? Eh diba poisoning daw sa kape ang dahilan?"

"No kuya. Mali sila."

"What do you mean Ms. Yuina? So sinasabi mong mali kami?"

"Yes. Kakasabi ko nga lang diba?"

I rolled my eyes at him. Kulit ah, paulit ulit eh -_-
I saw him cringed his teeth marahil ay nainis siya sakin. Whoop! Ang sungit ko kasi 😎

"Ok then. Prove it."

Badgirl's Legacy || kth x kty [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon