Chapter 4

6 0 0
                                    

I sat on the swing near at park.

It lasted for a day, kahapon ko pa hindi pinapansin ang mga tawag nila.

I want a friend to call.

Grace is still sicked. I worried about her. Lumala nga yata ang sakit nito.

Nanay ? I dont know Im not mad at her but its hurt that she said those thing.

Tristan? Nagpaalam siya saakin na may aasikasuhin sa london, malimit ko siyang makausap sa facetime pero oras oras naman ako nitong kinukumusta kung kumain na ba ako.

Tulad ngayon.

Stan calling......📲📲📲📲

I answered the phone.

"Hello" matamlay na sagot ko sa kanya.

(Hi Babe, mukhang namimiss mo na ako ah, tamlay ng boses mo - are you okey?)

"Im okey, miss lang kita . kamusta ka dyan?"

(Dad gave me a tons of work, mukhang kailangan kong kumuha ng Business course, I thought kuya Hariel would manage our business here)

"Ganun ba?"

(Yeah, where are you by the way?)

"Im in the Park"

(Alone? No boys around you?)

"Wala po"

(Sure?) Mukhang nangaasar itong Rianzares na ito.

"Wala nga ang kulit mo, Kumain kana ba dyan?"

(Later Babe Im waiting for a conference meeting, watch my Presscon baby)

"Artista kana ngayon?" I chuckled.

(No, of course im businessman and your my business) tawa tawa pa ang hudyo!

"Sige na po, niyayabangan mo na naman po ako, ayusin mo yang buhay mo stan, tatadyakan kita pagmay nalaman akong kalokuhan mo"-

(Sira! Wala akong ibang kinalolokuhan kundi ikaw lang, I love you Clouise ko mahal na mahal kita--- Sir the Conference meeting ready) narinig ko sa kabilang linya.

(Sige na Baby, Im going, take care for me I love you and I really miss you)

" I love you too Stan"

(Hung up the phone baby)

"Sige" Napangiti ako, gusto lagi ni Tristan na ako ang magbababa ng phone, what a gentelman.

I hung up the phone at tiningnan lang ito hanggang magfade ang ilaw.

Im not doubting him pero dahil sa minsang pagbabalewala niya ay hindi ko mapigilan, I know he loves me so much.

"A penny for your thought?" Napalingon ako sa nagabot ng puting panyo na nakalahad na sa harapan ko.

"Thank you"  I said bago tinanggap ang panyo at ipinunas sa luha ko na naguunahan sa pagtulo.

Why Im crying anyway? I do miss Stan so much.

"What are you doing here?" I asked at umayos ng upo sa swing para makaupo  siya.

"I visited my friend near here then I saw a girl crying in pain,  so as I assume that I knew the girl, its you,  how lucky I. right?"

"Your not lucky, you just saw me crying for pete sake"

"Right, So why ?"

"Why?" I repeated what he asked.

"Im asking why are you crying?"

For The First Time And ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon