"Get out!" Lumilipad na mga papeles ang tumilapon sa opisina niya dahil sa kapalpakan ng isang branch manager ng kanya kompanya.Fck shit! Papaano nagawang makalusot ng 300 Million sa kanyang Kompanya without knowing na lumabas ito sa mismong bangkong pagaari niya..
Nanghihintakutan umalis ang pobreng manager dahil sa takot sa boss nito.
The Big boss kumbaga..
Napailing nalang si Havier ng maulinigan ang galit na boses ng kaibigan habang papalapit siya sa Office nito.
"Pasok na ako ha glenda" Paalam niya sa sekretarya ng kaibigan na mukhang takot din sa Boss nito na mukhang magtratransform na naman sa pagiging dragon. Ikaw ba naman ang makakita ng itim na awra sa ganito ka peaceful na paligid.
Tsk..
Tumango lang ang Sekretarya at tipid na ngumiti.
"What brought you here?" Malalim na tinig ang salubong sa kanya ng kaibigan.
As usual mukhang wala ito sa mood.
"I just heard na this past few days mainit na naman yang ulo mo? Imagine 76 of your employee in a week got fired because of some mistake?"
"They deserve that, Useless shits!"
Napailing nalang si Havier.
Its been five years hanggang ngayon hindi pa bumabalik sa dating ugali ang kaibigan niya.
He been his friend when they are college, pareho kasi sila ng hilig nito at lahat yata ng naging kalokuhan nito ay alam niya.
Siya ang partner in crime ng kaibigan, his bestbuddies.
"Dumaan nga pala ako sa bahay mo and pinapasabi ni Manang lourdes na ayaw pumunta upang magpacheck up ni Jackie kung hindi ikaw ang kasama" Lumambot ang ekspresyon nito ng mabanggit niya ang pangalan ng anak at inaanak naman niya.
"I have important meeting to attend gustuhin ko man ay hindi maari. It is important."
"Then should I call Grace?" - Tumalim ang tingin nito sa kanya..
Tiningnan lang niya ang bawat galaw nito habang nagdadial sa telephono, mukhang kilala na niya ang kausap ng dyablo niyang kaibigan,
Lumalambot lang naman ito kapag ang anak nito ang pinaguusapan.
"Yes sweetheart babawi si Daddy okey? Take care, I love you, obey your yaya ha."
He hung up the phone at masamang tingin ang ibinaling sa kanya."So kamusta ang pinatratrabaho ko ? Any news?" Siya naman ang napangiti.
"Its a good news bro, you owe me a lot for this"
"Name the price "
"Later" Napangiti siya, tiyak na ikatutuwa ng kaibigan ang balita niya, He's Rianzares Investigator, kinuha nito ang serbisyon niya para hanapin ang isang tao na matagal na nitong gustong makita, ngunit dahil mahirap magpakita ang daga kapag may pusa, nahirapan siya.
"So tell me about It" Tristan Demanded, the Multi-Billionaire youngest bachelor in asia.
Filfty rich..
"I found her, She's here in the Philippines"
Nakita niya ang pagsilay ng ngiti sa mukha ng kaibigan.
A demoned grin..
"Ill send the bill in your account and I double the price "
"Thanks man!" Iiling-iling na lumabas siya sa opisina nito, mabuti pa siguro na ito na ang tumuklas ng ibang impormasyon. He dont want to middle in his issue, wala siya sa lugar. Kaibigan din niya ang taong pinapahanap nito at hindi siya gagawa ng magiging dahilan ng pagkagalit nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
RandomFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...