Chapter 17

7 0 0
                                    

Third Person P.O.V

"Dad diba tinatanong mo ako dati kung anong gusto kong gawin?" Tanong ni Clouise sa Ama na kasalo sa tanghalian na hinanda ng katulong nila, wala kasi sa mood magluto si chief Russia.

Minsan chief at minsan businessman.

"Oo naman anak bakit may napili ka na bang gawin?" Tanong ni James sa anak.

Hindi lingid sa kaalaman niya ang pinagdaraanan nito, He been notice the sadness in her eyes.

Naghihintay lamang si Paris james at Russia sa susunod na sasabihin ng bunsong kapatid.

"Dad, I want to study abroad"  Sabay-sabay na napatigil sa pagsubo ng pagkain ang tatlong lalaki.

"Why so sudden?" - agad na singit ni Russia, Alam nila ang kahihinatnan nito kapag pinayagan nilang umalis ito ng bansa.

"Gusto ko lang maipagpatuloy ang pagmemedesina ko sa U.S, to improve my knowledge and learn a lot of things " patuloy ng dalaga at muling bumaling sa natitirang pagkain, ramdam niya ang pagtitig ng Ama at mga kapatid.

"Hindi bat parang napakaaga pa para magmadali kang mag-aral abroad?" Tanong ni Paris na kinakabahan, ayaw niyang maulit na naman ang pangyayari na nabubuo sa isip niya.

"It is the right time kuya beside habang maaga pa makatulong ako sa pagpapatakbo ng Pharmacia na iniwan ni lolo" Patuloy niya.

Napabuntunghininga ang ama.

"Dad spare me this" She pleaded.

"Sige pagbibigyan kita kung iyan ang nais mo."

"DAD!" Paris and Russia said in unison.

Nagtatakang tiningnan ni Clouise ang mga kapatid.

"May problema ba?" Tanong niya.

Hindi niya maediscribe ang gustong ipahiwatig ng dalawa.

"Keyth kung aalis ka dahil kay Tristan mabuti pang huwag nalang" Sabi ni Paris na may kakaibang tinging ipinapahiwatig.
Tinapos niya ang pagkain at tumayo.

"Dad agree to what I wanted at isa pa walang kinalaman si Tristan sa pagalis ko." She leave them.

---

"Dad! Bakit mo pinayagan si Clouise! GDL's get mad if they knew this!"

"Wala tayong magagawa Paris dahil dito lang sasaya ang kapatid nyo"

"Pero dad--"

"No buts, nakikita nyo ba kung gaano siya kalungkot? ipapaalam natin ito sa mga GDL para walang gulong maganap tulad ng dati"

Napailing si Paris sa sinabi ng Ama, tiyak na magagalit ang GDL oras na malaman ng mga ito ang binabalak ni Clouise at oras na malaman ni Clouise ang lahat ay baka lumayo ang loob nito sa kanila dahil sa ginawa nila noon.

Tumayo narin ang Ama mula sa hapag kainan, nagkatiginan na lamang sila ni Russia.

No matter how they tried to hide this thing wala na silang magagawa, lahat ng lihim nabubunyag.

Alam nila na sangkot din ang pagpapakasal ni Rianzares kaya napagpasyahan nito na umalis, sino ba namang hindi masasaktan sa mga nangyayari? Saksi sila sa Tatlong pagmamahalan ng dalawa.

Russel was their bestfriend after all, He know that Russel love his sister so much dahil hindi ito luluhod sa harapan niya ang lalaki para magmakaawa para sa kapatid.

The whole wide world know the news about Rianzares and that Grace, itinuring ng kapatid niya na kaibigan ito ngunit wala itong utang na loob.

Rianzares been know all over the world, lalo na at isang magaling na Drug Racer si Tristan.

For The First Time And ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon