"Ayaw mo bang mag try out ng volleyball dito sa St.Claire since one year mo pa dito bilang estudyante"
Napairap ako sa taong nagtanong.
Kapatid siya ng kabute, ano pa ba?
Edi tokwa! Oo sila na kasi ang graduating kailangan pa bang ipamukha! 😈😈 saakin.
"Wow at kailan ka pa naging concern sa buhay ko D-Lite GDL?" Nakaupo ako sa sarili kong bangko since wala pa yung Biology prof namin.
Sa kasamaang palad medical student din pala ang isa sa mga GDL.
"Masama na bang maging concern sayo?" Tanong niya, humalumbaba ako sa aking mga palad at masamang tumingin sa kanya.
"Since concern ka, pakisabi sa lahat ng magtatanong kong balak kong sumali sa volleyball, wala akong balak dahil hindi ko balak kalabanin ang former teamates ko mula sa De Mesa at isa pa hindi ako kumakampi sa kaaway ko"
Tumango ito at amaze na napatingin saakin.
"May birthday party nga pala sa bahay this coming sunday, birthday ni Mom can you come?"
"Pinapasabi ba iyan nung kabute mong kapatid?"
"Kabute?" Naguguluhan niyang tanong.
"Oo kabute, Ang GDL brothers Parang kabute kung saan-saan sumusulpot and oh-- speaking of kabute nandyan yung isang kabute"
Naweirduhan yata ito saakin.
"Tol!" Nakipag apir ito sa lalaking pumasok.
"Ginagawa mo dito Sol?" Tanong ko at nagboses mataray.
"Naligaw lang, Im Professor here Police professor" sabi nito. Edi shing 😠😠
Tss hindi na ako magugulat kung sasabihin nilang may iba pa silang propesyon.
"How are you?" He asked, natutuliglig na ang tenga ko sa mga tanong nila.
"Im fine, Im fine ng hindi ko nakikita yung bwesit nyong kapatid"
"Sinong kapatid?"
"Bakit bukod kay Chance may iba pa ba?" I asked, tumawa lang ang dalawa.
"Kung alam mo lang-" Sol.
"Na ano? Na maganda ako?" They laugh once again.
"Your humor is great"
Ang daming bubuyog sa paligid.
May ilan na masama ang tingin saakin. Panay din ang bulungan nila kung kilala ko daw ba ang mga kausap ko.
Bakit required ba akong halungkatin ang buhay nila??
Sumagot nalang ako ng nararapat, mabuti nalang at dumating na ang prof namin..
As usual pakilala sa klase at mga tanong na kung bakit daw ako lumipat, isa lang ang laging sagot ko " Trip ko lang"
Natapos ang klase at syempre boring dahil puro memorization ng code of human being ang Ethics ko.Pauwi na sana ako ng makasalubong ko ang Coach ng volleyball ng St.Claire.
"Ms. Middleton?" She approach.
"What?" Tanong ko, excuse me lang ha? Mel is better than her, balita ko kasi na ex girlfriend siya ni Paris james, hindi ko alam na mahilig pala sa Coach si Paris.
"I wanted to asked you if you want to join the group since you quited in De Mesa"
"I dont want" diretsong sagot ko, ayaw kong maging bastos sa harap niya kaya tumalikod nalang ako.
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
AcakFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...