Third person P.O.V.
"So your a medicine student hija?" Masiglang tanong ni Mr.Klaude GDL sa dalaga na busy sa pagkain ng inihanda sa birthday party ng asawa.
"Opo tito, Im 3rd year college student" Napangiti ang mga ito sa pagka cheerful ng dalaga.
Nakangiting tinititigan lamang ni Charmaine GDL ang Dalaga na masiglang kumakain.
"Balita ko napaka sporty mo rin when it comes to volleyball, alam mo ba na your tita charmaine loves to play volleyball too nung kabataan pa namin."
"Talaga po?" Nakangiting tanong ng dalaga.
Tumango ang ginang. Nakakamangha."Sayang po gusto ko sanang makita kayong maglaro"
"Why sayang? you can always play with me?" Sagot ng Ginang at inayos ang tumakas na buhok ng dalaga.
"Ahh.. tita kasi po sa US na ako magpapatuloy ng pagaaral"
Naibagsak ni Chance ang kutsara niya.
Natahimik ang mga ito at nagulat sa sinabi ng dalaga.
"What do you mean?" Sol said at ibinaba ang hawak na kutsara.
Masamang tingin ang ipinukol ni Chance sa magkapatid na Middleton..
"Gusto ko po sanang umalis ng bansa for good at doon muna mamuhay"
Biglang tumayo si Klaud na ikinabigla ni Clouise.
"Whats the meaning of this james! Nagusap na tayo diba!" Nagulat si Clouise sa tinuran ni Mr.Klaud sa biglang pagburst-out nito.
"Teka po---" tumayo narin ang dalaga.
"I explain Kuya Klaud!" Her dad responded..teka??
Kuya??
I dont..
"Pakana nyo na naman ba ito!? Balak nyo na naman siyang ilayo saamin!" - Klaud.
Napapaligiran na sila ng atensyon ng mga bisita.
"I explain"
"Tito, Dad what going on!?" Taka tanong ni Clouise dahil galit galit ang mukha ni Mr.GDL.
"Better explain this dahil ngayon palang sa ayaw at gusto nyo sasabihin na namin ang totoo"
"Teka lang po tito klaud-" putol ni Paris na may takot at pagaalala sa mukha.
"Ano po bang nangyayari?"
"Hindi ka aalis ng bansa Clouise " Tiim bagang na sabi ni Mr.GDL.
Huwatt??
Who are them to stop her.! Maang siyang napatigin dito.
"What!? Excuse me po tito, issue po ito ng pamilya namin kaya bakit po kayo nangingialam?" Hindi ko mapigilang itanong, She is irritatedly speaking.
Everybody seems curious dahil lahat halos ng atensyon ng bisita ay nafocus sa kanila.
"Clouise-" putol ng kanyang Ama.
"Dad why? sorry for the manner pero--?Ano bang pakiaalam nila Im just trying to move on from this--"
"Dahil Anak kita Clouise! kaya ako ang magdedesisyon para sayo!" Nanlalaking matang napatingin si Clouise kay Mr.GDL.
Did She heard It right??
"What? Are you insane?" Natawa siya sa sinabi nito.
She looked at Charmaine GDL who is silently crying ..
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
De TodoFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...