Chapter 6
"We what??" Ulit ko sa tanong niya at hinila siya papasok sa malapit na Cafeteria, baka kasi mamaya dahil lang sa gutom ang narinig ko... Like hell he's asking something that i could not process in mind. Sabay kaming naupo at binalingan ko muli ito ng tingin.
"Im asking you to marry me Love" May kasiguraduhang sabi niya.
"B-But hindi ba masyadong maaga, at saka Stan bata pa tayo, ni hindi pa tayo nakakagraduate ng college"
"I know its too soon. Masisisi mo ba ako kung natatakot akong mawala ka? At isa pa Clouise doon din naman ang punta natin.. Were going to tie a knot between us."
Hinawakan nito ang kamay ko na nakapatong sa Mesa.
"You love me right?"
"Oo mahal kita pero-"
"Then marry me"
"Love-"
"Okay naman sa family ko Clouise, Ang magulang mo nalang ang kakausapin ko at si Russia" Madiing sabi nito " at kung ang buhay ang problema, I can afford to live with you, I have my own empire to run"
"Stan is not that, alam ko na kaya mo akong buhayin pero kasi-"
"Ayaw mo magpakasal saakin?" Malungkot na matang saad nito.
"Tristan Ano kasi-"
"Fine! I get it ..maghihintay ako-"
"Pwede Tristan Russel pakinggan mo muna ako hindi yung pinuputol mo lahat ng sasabihin ko! " Napamulagat ito at nagulat sa pagsigaw ko.
Nakakahighblood ang isang ito! Naku kung hindi ko lang talaga ito mahal na mahal.
"Im not saying na hindi ako magpapakasal sayo, Ang pangit lang ng proposal mo! Ang yaman yaman mo tapos ganyan mo lang ako tatanungin"
Natulala ito.
"You mean?"
"Yes, I will marry you po"
He hug me and Shout out Yes!💏💏
-----------
Masaya akong umuwi ng bahay ng kinahapunan, hindi mapuknat ang ngiti saaking mga labi habang pinagmamasdan ang singsing na ibinigay ni Tristan kanina.
He propose to me again with a simple gesture kasama ang effort ng barkada nya, He gave me his Grandmother ring, The Diamond stone ring. Isa itong pamana ng lola nya sa kanya na kung sinong babae ang mamahalin niya at mamahalin siya ng tunay ay ibigay nya.
I pick my phone at agad idinial ang number ni Grace.
Grace Calling...📲📲📲
(Hello Clouise?) Sagot nito sa kabilang linya, matamlay ang boses nito.
Mukhang nagpapalakas pa ito mula sa pagkakasakit.
"Graciaaaa!" Tili ko. Ang saya saya ko talaga 🙏🙎
My bestfriend should know about this..
(Napatawag ka?)
"Grace! Tristan propose to me!" Tili ko.
(................)
"Grace?"
(Really? Im happy for you Clouise mahal na mahal ka talaga ni tristan, huwag ka sana niyang pababayaan.)
"Grace may sakit ka pa ba? Im not going to celebrate hangga't hindi maayos yung pakiramdam mo, gusto ko pa namang makasama ka bukas para mag celebrate"
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
RandomFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...